Các thủ đoạn đánh cắp thông tin thẻ tín dụng mà bạn nên biết để tránh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều người dùng thẻ tín dụng gặp phải trường hợp không thanh toán gì nhưng vẫn thấy thông báo trừ tiền về điện thoại, điều đó chứng tỏ bạn đã bị đánh cắp thông tin từ trước. Vậy thủ đoạn nào mà các tin tặc có được thông tin của bạn?

Thẻ tín dụng có độ bảo mật  khá cao nhờ tích hợp công nghệ chip EMV nhưng không có nghĩa là thông tin của thẻ không bị lấy cắp một cách dễ dàng, thậm chí theo những cách mà ta không ngờ tới nếu như bạn không cảnh giác cao độ. Vậy những thủ đoạn mà các tin tặc đã đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của chủ thẻ đó như thế nào mà họ không hề hay biết? Trong bài viết này sẽ chỉ ra một số thủ đoạn đánh cắp thông tin thẻ tín dụng để bạn biết và cẩn thận tránh mất tiền oan.

 

Thủ đoạn lấy cắp thông tin thẻ tín dụng giãn tiếp

 

 

Đây là cách thức mà các tin tặc thường xuyên sử dụng để nhằm lấy cắp thông tin của các chủ thẻ tín dụng. Bạn cần tỉnh táo để nhận biết và tránh sập bẫy lừa đảo:

– Gửi tin nhắn trúng thưởng, tin nhắn cảnh báo giả mạo đến điện thoại của bạn và yêu cầu bạn nhập thông tin thẻ tín dụng: Nội dung tin nhắn có thể là phần thưởng rất lớn mà bạn “may mắn” được chọn. Chúng sẽ yêu cầu bạn phải cung cấp thông tin thẻ tín dụng để nhận phần thưởng đó.

– Gửi mã độc vào điện thoại, máy tính chúng ta bằng cách gửi cho bạn một đường link phần mềm độc có thể lấy cắp dữ liệu trong máy tính, trong đó có thể có cả thông tin thẻ tín dụng nếu chúng ta click vào nó,

– Truy cập vào website giả mạo: Tin tặc sẽ mua các tên miền website có địa chỉ gây nhầm lẫn với địa chỉ mà bạn muốn truy cập vì chỉ cần khác nhau một ký tự trên domain website, hoặc thiết kế giao diện trong trang giống hệt với website thật khiến chúng ta nhầm tưởng đó là website chính thức. Tất nhiên tất cả dữ liệu mà bạn nhập vào các website này đều thuộc quyền quản lý của chúng.

– Giả danh người thân, quen trên mạng xã hội: Đây là thủ đoạn có từ rất lâu, và được sử dụng phổ biến nhưng rất nhiều người mắc phải.

 

Thủ đoạn lấy cắp thông tin thẻ tín dụng trực tiếp

 

Với những kẻ cắp dùng công nghệ thì  thủ đoạn của chúng vô cùng tinh vi, khiến nhiều người trong chúng ta không thể ngờ tới và trở thành miếng mồi ngon cho chúng.  Những thủ đoạn mà chúng thường xuyên sử dụng để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng là gì? Dưới đây là các thủ đoạn lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của bạn một cách trực tiếp:

 

 

– Cài thiết bị tại máy ATM hoặc tại các điểm máy thanh toán POS: Những tên trộm công nghệ cao này có thể để camera quan sát đặt ở những nơi chúng ta không ngờ tới, có thể là cài đặt cạnh thiết bị Skimming (công cụ quét dữ liệu thẻ) kèm theo thẻ nhớ để ghi lại dữ liệu thẻ của bạn.

– Giả mạo nhân viên ngân hàng, công an tới tận nhà để “tra khảo”: Đây là thủ đoạn bạn ít ngờ tới nhưng chúng có khả năng sản xuất thẻ giả thì không có lý do gì không thể làm được giấy tờ giả mạo nhân viên ngân hàng hoặc người có thẩm quyền. Do đó bạn phải thật cẩn trọng khi cung cấp thông tin bản thân.

– Cho người khác mượn thẻ tín dụng: Chúng ta không hay đắn đo nếu người thân trong gia đình xin mượn thẻ để mua sắm, và dù vô tình hay cố ý thì người thân của chúng ta cũng dễ dàng để lộ thông tin mà không hề hay biết.

– Không quan sát khi đưa thẻ tín dụng cho nhân viên tự thanh toán khi đi ăn, mua sắm,…hoặc để thẻ quá lộ liễu: Bởi chỉ một phút lơ là mà gặp phải người gian hay những hành động thiếu trách nhiệm với thẻ tín dụng của chúng ta thì bạn cũng có nguy cơ bị mất thông tin và mất tiền oan.

 

Cách phòng tránh mất thông tin thẻ tín dụng

 

Mặc dù thẻ tín dụng có độ bảo mật khá cao, nhưng muốn an toàn thì cũng phải có sự cẩn thận của người sử dụng thẻ. Bạn có thể phòng tránh việc mất thông tin thẻ bằng một số cách sau:

– Không cho người khác mượn thẻ, cất giữ thẻ cẩn thận, không truy cập vào website không rõ nguồn gốc.

– Quan sát khi người khác cầm thẻ tín dụng của bạn

– Thường xuyên thay đổi mã PIN.

Thẻ tín dụng là công cụ hữu ích giúp việc thanh toán của bạn trở nên dễ dàng hơn vì vậy đừng vì lo sợ không thể quản lý thông tin tốt mà bỏ qua một dịch vụ thanh toán hiện đại. như thẻ tín dụng ANZ, Vietcombank, Agribank….

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thẻ tín dụng phụ là gì? có nên mở thẻ tín dụng phụ?

Thẻ tín dụng phụ là gì? có nên mở thẻ tín dụng phụ?

Thẻ tín dụng đang được sử dụng ngày càng phổ biến ở Việt Nam trong thanh toán chi tiêu mua sắm của nhiều người với ưu điểm chi tiêu trước – thanh toán sau kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Vậy thẻ tín dụng phụ là gì? có nên mở thẻ tín dụng phụ?

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!