Các tiêu chí lựa chọn sofa cho văn phòng dễ dàng hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Môi trường làm việc tại các văn phòng cần sự sang trọng, lịch sự và hòa hợp với kiến trúc phòng ốc, vì vậy tùy thuộc vào vị trí sử dụng mà việc lựa chọn một bộ sofa đẹp cho văn phòng là rất quan trọng.

Đo kích thước văn phòng

Ghế sofa cho văn phòng

Trước khi đến các cửa hàng sofa để chọn mua thì bạn cần nhớ phải đo đạc căn phòng cẩn thận. Kể cả đó là một căn phòng nhỏ hay là một tiền sảnh lớn thì việc xác định được khoảng không gian hợp lý cho bộ ghế sofa sẽ rất quan trọng; bởi điều này còn phụ thuộc vào những món đồ bài trí khác trong căn phòng như máy pha cà phê, bàn tiếp tân hoặc máy nước nóng lạnh..

Những mẫu ghế sofa chữ L có thể sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất nếu bạn có một khoảng không gian rộng, những vị trí mở như tiền sảnh và muốn nhấn mạnh vào khu vực ghế dài; bạn có thể tìm đến những mẫu sofa hình dạng quây tròn bởi đây là kiểu giúp tạo không gian nói chuyện hiệu quả nhất. Loại sofa này cũng có ưu điểm là chiếm ít diện tích hơn và thường có vẻ đẹp tinh tế hơn với những họa tiết màu sắc đẹp mắt.

Tìm đúng vị trí đặt sofa cho văn phòng

Trước khi quyết định mua một bộ sofa văn phòng, bạn cũng nên hình dung trước cách đặt hợp lý nhất . Ví dụ như trong phòng có tivi bạn sẽ phải đặt sofa sao cho mọi vị trí ngồi đều có thể theo dõi được màn hình, hoặc nếu văn phòng được dùng để tổ chức các cuộc họp và tiếp khách bữa trưa, ghế sofa cũng nên chọn ghế dạng đơn hoặc ghế tròn nhỏ để có thể sắp xếp theo dạng quây tròn và có bàn đặt ở giữa. Ngoài mẫu này, khi tiếp khách với nhóm nhỏ hơn, bạn cũng có thể xếp ghế theo hình cung để tạo được không gian trò chuyện ấm cúng.

Chọn hình dáng ghế phù hợp cho văn phòng

Ghế sofa cho văn phòng

Sau khi xác định được kích thước phòng và vị trí dành cho ghế sofa, bước tiếp theo là xác định được kiểu dáng ghế phù hợp với điều kiện sử dụng cũng như phong cách chủ đạo của văn phòng. Những loại ghế sofa chữ L sẽ dành cho căn phòng lớn như tiền sảnh, phòng chờ hoặc phòng hội nghị lớn; lúc này những bộ ghế chữ L đặt ở sát hai bên tường sẽ chỉ dành để ngồi nghỉ chân. Sofa chữ L cũng có thể đặt ở góc phòng hoặc ở giữa phòng tùy cách thiết kế. Những mẫu ghế sofa đơn dáng tròn rất thích hợp với căn phòng nhỏ bởi chúng không tốn nhiều diện tích, dễ di chuyển và phục vụ được nhiều mục đích. Bạn cũng có thể thay đổi không gian làm việc bằng cách đặt thêm các ghế đơn, bàn nước và ghế dài.

Chọn chất liệu của ghế

Ghế sofa cho văn phòng

Việc chọn đúng chất liệu cho ghế thường không được quan tâm nhiều tuy nhiên sự thật là nó quan trọng không kém so với việc chọn đúng hình dáng và việc bố trí sắp đặt. Hầu hết mọi người thích chọn những món đồ vừa mắt hơn là xem xét một cách kĩ lưỡng liệu nó có hợp với không gian của căn phòng hay không; tuy nhiên điều này sẽ rất không nên bởi đây là món đồ nội thất có giá không hề rẻ chút nào và bạn lại rất dễ lựa chọn sai. Ghế sofa nỉ, nhung và những sofa màu trắng thường bám bụi nên không phù hợp với những không gian mở và khó giữ được vẻ đẹp lâu bền trong khi sofa da thì lại rất dễ lau chùi làm mới. Chất liệu da cũng có nhiều kiểu dáng và màu sắc, do vậy mà ghế sofa cho văn phòng với chất liệu này sẽ đẹp bền lâu hơn và không tốn công vệ sinh như ghế nỉ hoặc ghế nhung.

Chọn màu sắc cho ghế

Ghế sofa cho văn phòng

Bạn hãy nhớ luôn chọn màu sofa phù hợp với màu tường và khu vực xung quanh. Bạn cũng có thể thay đổi vải bọc sofa nếu lớp da bị sờn cũ; đây là một cách làm mới văn phòng khá hiệu quả. Việc lựa chọn màu sắc thì mỗi văn phòng sẽ phù hợp với một phong cách khác nhau; bạn có thể lựa chọn phong cách nhẹ nhàng với tông màu trung tính như màu trắng tông ấm như trắng vàng, trắng hồng hoặc cũng có thể chọn trắng xanh ngọc nếu sử dụng đèn chiếu màu ấm. Nếu muốn không gian trẻ trung hơn thì màu sắc nổi bật và thiết kế ngẫu hứng sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Có một số quy tắc cơ bản giúp cho việc chọn màu dễ dàng hơn ví dụ như chọn màu sofa cùng tông với màu sàn sỗ, màu thảm trải sàn hoặc tạo hiệu ứng tương phản với sơn tường, sử dụng gối dựa lưng màu sắc nổi bật để làm hài hòa màu sắc khi không gian chỉ có một tông màu đơn điệu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

HH

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!