Cách bảo quản vali khi sử dụng tại sân bay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thông tin dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn nếu bạn đang chuẩn bị đóng gói hành lý vali cho một chuyến bay.

Vali kéo, vali vải hay vali nhựa đều là hành lý phổ biến nhất tại các sân bay trong nước và quốc tế, tuy hầu hết vali đều được trang bị khóa số, kết cấu chắc chắn để an toàn di chuyển trong khoang hành lý nhưng những sự cố như thất lạc vali, mất trộm đồ vẫn thường xuyên xảy ra.

Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này và tránh cho chiếc vali của bạn không bị rơi vào tay kẻ xấu ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm vài mẹo để bảo quản tốt chiếc vali của mình tại các sân bay :

1. Cuốn va li

Tại Việt Nam chỉ những chuyến bay quốc tế mới có dịch vụ cuốn ni long cho vali , hành lý, cách này giúp bạn mang theo đồ dùng cá nhân dễ hư hỏng hay các đồ dùng có giá trị cao mà không phải lo lắng về vấn đề mất an toàn xảy ra ở các sân bay như vali bị móc trộm đồ, hay bị rơi đồ, thất lạc hoặc va chạm mạnh gây hư hỏng vali. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong trường hợp khẩn cấp, nhân viên an ninh sân bay được quyền rạch bỏ lớp nilon này để kiểm tra hành lý của bạn.

 2. Dán băng dính

Bạn có thể dùng băng dính để đóng gói các đồ dùng cá nhân trước khi bỏ vào vali kéo , cách này sẽ tránh được rắc rối nếu những chai lọ dầu gội sữa tắm bị trào ra và dính vào các đồ dùng khác trong vali, ngoài ra những chỗ tay cầm, phéc-mơ-tuya.. cũng sẽ an toàn hơn cho bạn khi di chuyển nếu bạn dùng băng dính để xử lý chúng.

 3. Yêu cầu dán tem Fragile

Tem “Fragile” là một loại tem do hãng máy bay dán vào hành lý nếu được yêu cầu để cảnh báo cho người vận chuyển là đồ dùng bên trong vali là đồ dễ vỡ, gãy, hỏng. Nếu như bạn có những món đồ dễ vỡ như chai, lọ, nước hoa, gậy đánh golf, máy ảnh, laptop.. thì nên yêu cầu dán tem Fragile cho vali của mình.

 4. Gửi đồ về nước  

Liên hệ với những trung tâm làm dịch vụ ship đồ về nước cũng là một cách mang hành lý, đồ dùng về an toàn, nhanh gọn và rẻ hơn so với trả tiền quá cân tại sân bay, nếu bạn chọn hình thức gửi bảo đảm thì đồ dùng có giá trị cũng sẽ được gửi về nguyên vẹn mà không phải lo lắng việc thất lạc so với việc mang đồ về theo hành lý trên máy bay.

 5. Chọn va li có hình dáng, màu sắc đặc trưng

 Vali có những màu sắc nổi bật hoặc có chi tiết độc đáo như một chiếc ruy băng, thắt nơ, dán bảng tên sẽ là chiếc vali dễ tìm nhất, bạn có thể nhận ra chiếc vali của mình ở bất cứ nơi đâu và không cần lo lắng ai đó cầm nhầm vali của bạn khi chạy trên băng chuyền. Chỉ cần chú ý một chút từ khâu chọn mua, thay vì chọn những mẫu vali có màu tối hình dáng không có gì đặc biệt thì bạn nên chọn một chiếc vali có màu sắc hay họa tiết khác một chút.

 6. Chọn va li xấu

Lời khuyên này có vẻ đối lập với lời khuyên trên, tuy nhiên, trên thực tế, bạn vẫn có thể kết hợp chúng với nhau. Một chiếc va li xấu xí, trông có vẻ cũ nhưng vẫn bền là lựa chọn hoàn hảo để kẻ gian không nhắm vào khi ở sân bay.

Trên đây chỉ là những mẹo nhỏ giúp ích cho bạn thoát khỏi nỗi lo mất cắp, thất lạc đồ dùng, vali tại các sân bay, nếu bạn dùng một chiếc vali thông thường không có những đặc điểm trên thì hoàn toàn có thể “nâng cấp” thêm một chút cho chiếc vali của mình để không rơi vào những trường hợp không may khi đi du lịch bằng máy bay.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!