Cách chọn áo ngực phù hợp khi tập Gym

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lựa chọn áo tập Gym cho phái nữ không hề đơn giản, thậm chí bạn có thể khiến vòng 1 bị chảy xệ nếu luyện tập thường xuyên với một chiếc áo ngực không phù hợp.

Tại sao phải chọn áo ngực phù hợp khi tập Gym

Theo nghiên cứu thì có tới 3/4 phái nữ đang mang áo ngực sai kích cỡ khi tập, không chỉ khiến việc luyện tập không đạt hiệu quả như vết trầy do áo cọ xát vào phần da vùng nách, vai mà lâu dài còn gây nên tác động tiêu cực tới những mô liên kết vùng ngực và làm biến dạng ngực, còn gọi là chứng sa ngực.

Hot girl Chipu rất yêu thích những chiếc áo tập sport

Hot girl Chipu tập Gym với bộ áo tập màu xanh nước biển (ảnh internet)

Bạn sẽ luyện tập hiệu quả nhất chỉ khi có một chiếc áo ngực nâng đỡ tốt và vừa vặn. Những tư thế Yoga khó hoặc những bài tập yêu cầu cường độ cao sẽ bị trở ngại nếu như chiếc áo tập của bạn gây đau ngực và không có độ nâng đỡ tốt, kết quả là bạn sẽ mất đi hứng thú tập, giảm thời gian tập và dễ bỏ ngang buổi tập. Ngoài ra, một lí do rất thực tế đó là một chiếc áo không thực sự vừa vặn chắc chắn sẽ không nâng đỡ tốt trọng lượng của bộ ngực và khi bạn luyện tập trong phòng Gym với núi đôi không ngừng rung lắc sẽ khiến bạn mất tự tin và ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng và hứng thú tập tành. Vậy làm thế nào để chọn được chiếc áo tập phù hợp?

Áo ngực tốt cần có độ nâng đỡ tốt

d

Khổng Tú Quỳnh với bộ áo tập sporty điệu đà (ảnh internet)

Không giống như những phần khác của cơ thể, ngực không có cơ liên kết để nâng đỡ trọng lượng của nó mà chỉ được nâng đỡ bằng da và các tế bào liên kết gọi là dây chằng cooper. Những tổ chức này hoàn toàn không cho phép bạn điều khiển chuyển động của núi đôi, do đó những động tác như đứng lên, đi bộ.. cũng làm cho đôi gò bồng đảo lắc lư. Vậy trong khi luyện tập, bộ ngực của bạn sẽ di chuyển như thế nào? Có thể nói là rất nhiều. Viện thể thao Úc cho biết bộ ngực có kích cỡ áo ngực 34B có thể nảy lên theo chiều thẳng đứng tới 8cm trong lúc tập luyện cường độ cao như chạy hay nhảy zumba; còn núi đôi với kích cỡ 38D thì có thể nảy lên tới 21cm! Ngoài chuyển động lên xuống, ngực còn chuyển động sang hai bên tạo thành hình số 8, những chuyển động của ngực khi luyện tập sẽ khiến những mô liên kết vùng ngực lâu ngày bị kéo dãn và dẫn đến biến dạng ngực, càng có vòng ngực lớn thì nguy cơ ngực chảy xệ sớm sẽ càng cao, khi đó bạn sẽ không có cách nào để cứu vãn bộ ngực ngoại trừ giải phẫu nâng ngực.

Cách chọn áo ngực phù hợp

áo ngực chuẩn có phần đai áo và quai áo dày dặn và vừa vặn với thân hình

áo ngực chuẩn có phần đai áo và quai áo dày dặn và vừa vặn với thân hình

Đo kích cỡ áo ngực

– Đo kích cỡ cúp ngực và vòng ngực ở các cửa hàng quần áo thể thao, bạn có thể có số đo cúp ngực lớn nhưng số đo vòng ngực lại nhỏ hoặc ngược lại. Khi chọn bạn cần lưu ý để chọn đúng số áo, bạn có thể thử nhiều kiểu dáng áo để tìm được áo ngực phù hợp nhất.

– Kiểm tra không gian áo bằng cách luồn hai ngón tay vào dây áo, nếu không cảm thấy khó thở đó là size đúng. Nhìn bên ngoài, núi đôi cần vừa vặn với cúp ngực và không có khoảng trống, cùng như không dồn sang hai bên hoặc dồn lên phía trước. Nếu bạn chọn áo khi cài quai áo vẫn vừa vặn nhưng sau một thời gian mặc, cúp áo có nếp nhăn hoặc chùng, nghĩa là áo có cúp ngực lớn hơn so với bạn, nếu tạo đường hằn trên da nghĩa là áo có cúp ngực nhỏ hơn so với bạn.

– Đai áo là yếu tố quan trọng nhất bởi sự nâng đỡ chủ yếu từ đai áo, phần này nằm dưới ngực, bạn có thể kiểm tra xem đai áo có vừa với cơ thể không bằng cách giơ hai tay cao trên đầu, nếu đai áo di chuyển trên lồng ngực, nghĩa là áo đó rộng so với bạn.

– Hãy chọn dây bản rộng và dây ngang lưng bởi chúng giúp phân tán sức nặng và giảm nẩy lắc hiệu quả hơn.

-Để giảm ma sát và tạo cảm giác thoải mái khi tập, bạn chọn áo ngực có chất liệu thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt như Coolmax hay Drifit.

Nên thay áo ngực sau 72 lần giặt, lúc đó độ co giãn đã giảm hoặc khi cân nặng của bạn thay đổi. Nhớ giặt bằng tay, phơi khô tự nhiên và không ủi để kéo dài tuổi thọ của áo.

Hồng Hạnh

Sưu tầm

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!