Cách chọn card đồ họa để có thiết lập game đỉnh nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều thứ khác nhau cần xem xét khi mua card đồ họa, từ kích thước đến bộ nhớ, độ phân giải bạn muốn phát và thậm chí bạn có muốn tùy chọn ép xung hay không.

Có được card đồ họa esports tốt nhất là một phần quan trọng trong việc kết hợp PC chơi game của bạn, nhưng có rất nhiều thứ cần phải thực hiện và lượng thông tin dồi dào có vẻ quá tải. Trên thực tế, không có giải pháp thực sự dễ dàng nào ở đây và bạn sẽ cần dành thời gian để xem xét nghiêm túc các lựa chọn khác nhau.

Như đã nói, có thể giúp bạn hiểu rõ về một số khía cạnh chính cần cân nhắc và cách chúng thực sự góp phần cải thiện hiệu suất. Bài viết này sẽ cố gắng giúp đỡ điều này.

Hiểu rõ về card đồ họa hoặc GPU chơi game của bạn

Trước tiên, cần hiểu rằng mọi người thường gọi đơn vị xử lý đồ họa, hoặc GPU, như một card đồ họa, nhưng chúng là những thứ khác nhau về mặt kỹ thuật. GPU thực sự là một con chip mà một card đồ họa sử dụng và một số card đồ họa có thể có hai GPU. Tuy nhiên, đối với hầu hết các phần, các thuật ngữ đã trở nên được coi là đồng nghĩa.

Có hàng trăm card đồ họa có sẵn, nhưng GPU thực tế có thể được sản xuất bởi một trong hai công ty dẫn đầu thị trường, đó là Nvidia và AMD . Cuối cùng, quyết định của bạn ở đây có thể phụ thuộc vào ngân sách và những gì bạn đang tìm kiếm, vì GPU chơi game Nvidia hàng đầu có thể sẽ tốt hơn nếu bạn đang tìm kiếm hiệu suất cao nhất tuyệt đối, trong khi AMD có thể là lựa chọn tốt hơn nếu bạn đang tìm kiếm một hiệu suất vững chắc với ngân sách eo hẹp hơn.

Theo nguyên tắc chung, bạn có thể mong đợi một card đồ họa esports bình dân có giá khoảng 200 đô la, một card tầm trung có giá khoảng 300 đến 700 đô la và một card đồ họa esports hiệu suất cao có giá cao hơn. Những thẻ tốt nhất trên thị trường có thể khiến bạn mất hơn 1.000 đô la, nhưng đây sẽ không phải là khoản đầu tư cần thiết đối với đại đa số người chơi esports.

Các yếu tố quan trọng cần xem xét với một card đồ họa Esports

Sau đây là tất cả các yếu tố quan trọng mà bạn cần phải tính đến khi chọn một card đồ họa chơi game.

Kích thước và sức mạnh

Ở cấp độ cơ bản, như một bài viết cho các điểm nổi bật của PC Gamer , lớn hơn có thể tốt hơn khi nói đến việc tìm kiếm một card đồ họa esports, nhưng bạn cần phải cân nhắc một số điều. Thứ nhất, các card đồ họa mạnh nhất có thể rất lớn, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn có đủ không gian trong hộp máy tính của mình để thực sự vừa với cạc. Thứ hai, bạn cũng cần xem xét nguồn điện của mình, vì những cạc tốt nhất có thể yêu cầu nguồn điện công suất cao đặc biệt. Công suất được sử dụng thường sẽ được tham chiếu trong mô tả sản phẩm, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi bạn mua.

Độ phân giải

Bạn hoàn toàn bắt buộc phải mua một card đồ họa với màn hình chơi game của mình . Quy tắc đơn giản ở đây là độ phân giải bạn định chơi trò chơi của mình càng cao thì card đồ họa esports của bạn càng cần phải tốt. Ví dụ: nếu bạn đang có ý định chơi ở 4K, bạn sẽ cần một card đồ họa cao cấp, có khả năng hỗ trợ điều đó. Bạn cũng nên dành thời gian để hiểu sự khác biệt giữa G-Sync và FreeSync .

Bộ nhớ (VRAM)

Card đồ họa yêu cầu bộ nhớ hoặc RAM video, và đây là một yếu tố quan trọng khác. Bộ nhớ của thẻ thường sẽ được biểu thị bằng gigabyte (GB) và cho mục đích chơi game, có thể bạn sẽ muốn một thẻ có VRAM ít nhất 4GB. Tốt nhất, nếu bạn đang có ý định chơi ở độ phân giải cao, 8GB sẽ phù hợp hơn và bạn có thể vượt quá 8GB nếu bạn muốn dành cho mình một chút thời gian và đảm bảo thẻ của bạn sẽ vẫn hữu ích trong nhiều năm tới.

Ép xung

Ép xung đề cập đến quá trình nhận được nhiều hiệu suất hơn từ card đồ họa của bạn so với dự kiến ​​chính thức cung cấp. Nó thường được kết hợp với bộ vi xử lý nhưng cũng có thể với card đồ họa, mặc dù lợi ích ít liên quan hơn. Điều quan trọng cần nhớ là card đồ họa có thể tỏa ra rất nhiều nhiệt và việc ép xung sẽ làm tăng điều này, vì vậy nó chỉ đáng xem xét nếu bạn có đủ luồng không khí. Nói chung, tốt hơn là chỉ nên mua một card đồ họa tốt hơn, nhưng tiềm năng ép xung có thể cung cấp một số khả năng kiểm tra bổ sung trong tương lai.

Lời kết

Mặc dù có rất nhiều điều cần lưu ý khi chọn card đồ họa chơi game của bạn, nhưng những điều chính cần nhớ là bạn nên ưu tiên bộ nhớ và mua loại card phù hợp với độ phân giải màn hình của bạn, và bạn cũng nên chọn một card phù hợp. , dựa trên sức mạnh và không gian có sẵn cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!