Cách chọn đèn trần nhà chung cư phù hợp với gia chủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn trần nhà chung cư, điều này khiến bạn khó lựa chọn được loại đèn phù hợp với thiết kế không gian. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết chọn đèn phù hợp với không gian từ đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được loại đèn phù hợp nhất với không gian nhà mình.

Chung cư có đèn trần hiện đang được coi là giải pháp chiếu sáng cho những không gian sống hạn chế. Với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau phù hợp với không gian của căn hộ, ngày nay đèn ốp trần phòng khách chung cư có rất nhiều mẫu mã đa dạng mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc về đèn trần nhà và cách chọn đèn trần chung cư hợp lý.

Đặc điểm sử dụng đèn trần nhà chung cư

Đặc điểm sử dụng đèn trần nhà chung cư
Đặc điểm sử dụng đèn trần nhà chung cư

Mặt bằng chung cư là không gian sống hạn chế, diện tích trần hạn chế nên trần tương đối thấp, chỉ khoảng 2,8m – 3,5m. Và các trần nhà đều sử dụng trần thạch cao nên các loại đèn trần nhà chung cư thường được sử dụng nhất là đèn downlight, đèn âm tường, đèn chùm…

Đối với những căn hộ chung cư có diện tích vừa phải, diện tích của phòng khách hay các không gian khác không quá lớn và thường được thiết kế theo phong cách hiện đại. Vì vậy những chiếc đèn mâm ốp trần pha lê được thiết kế hiện đại sẽ tạo nên điểm nhấn độc đáo cho không gian có độ phân tán ánh sáng tốt. Đây là giải pháp chiếu sáng cho không gian sống thêm điểm nhấn và là giải pháp chiếu sáng thông minh cho không gian phòng khách căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp.

Đối với những căn hộ chung cư cao cấp thì không gian chỉ có phòng khách nên phù hợp với nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Và đối với những không gian sinh hoạt chung như phòng khách, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng đèn chùm.

Đối với những không gian phòng khách có thiết kế cổ điển, bạn nên chọn những mẫu đèn trang trí phòng khách như đèn chùm nến, đèn chùm đồng mạ vàng 24k, đèn chùm pha lê lớn, nhiều chóa để tăng thêm sự bề thế. Còn đối với phòng khách của căn hộ chung cư hiện đại, bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn chùm pha lê cao cấp với kiểu dáng mới lạ, khác biệt để làm nổi bật phong cách và gu thẩm mỹ cá nhân của gia chủ.

Cách chọn đèn phù hợp với trần chung cư

Cách chọn đèn phù hợp với trần chung cư
Cách chọn đèn phù hợp với trần chung cư

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn trần nhà chung cư khiến việc lựa chọn loại đèn phù hợp với thiết kế không gian trở nên khó khăn. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết chọn đèn phù hợp với không gian để bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại đèn phù hợp nhất với không gian nhà mình.

Chọn đèn dựa trên thiết kế của căn hộ

Mỗi không gian sống sẽ có một thiết kế kiến ​​trúc khác nhau nên bạn cần lựa chọn đèn trần nhà chung cư phù hợp nhất cho căn phòng của mình. Một lưu ý dành cho bạn là không nên chọn theo sở thích vì đôi khi nó không phù hợp với thiết kế nội thất và tổng thể ngôi nhà. Nếu nội thất nhà bạn theo phong cách cổ điển thì việc bạn chọn đèn chùm, đèn mặt dây, đèn ốp trần theo phong cách cổ điển là điều hợp lý.

Chọn đèn dựa trên màu sắc

Chọn đèn dựa trên màu sắc
Chọn đèn dựa trên màu sắc

Ở mỗi không gian khác nhau trong căn hộ, bạn sẽ có sự lựa chọn màu sắc đèn ốp trần chung cư khác nhau. Chẳng hạn, không gian phòng khách là nơi bạn tiếp đón khách, thư giãn cùng gia đình, xem tivi, đọc sách… thì nên sử dụng ánh sáng hợp lý. Tránh những gam màu sáng khiến phòng khách trở nên tối tăm. Ánh sáng phù hợp nhất cho phòng khách chung cư là ánh sáng trắng, vàng nhạt vì nó giúp chúng ta dễ dàng quan sát mọi thứ xung quanh hơn, tạo cảm giác phòng khách trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

Theo chất liệu đèn

Vật liệu thường được sử dụng để làm đèn trang trí cho căn hộ chung cư là pha lê, thủy tinh, đồng, sắt, gỗ. Nếu phòng khách chung cư của bạn ở vị trí nhiều bụi bẩn thì nên chọn chất liệu đèn bằng thủy tinh, pha lê để dễ dàng vệ sinh hơn. Một yếu tố bạn cũng cần lưu ý đó là phong thủy, nếu bạn mệnh mộc hợp với đèn làm bằng gỗ, mệnh Kim lại thích đèn trang trí phòng khách chung cư từ chất liệu kim loại như sắt chẳng hạn…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 loại đèn sưởi nhà tắm âm trần tốt nhất hiện nay

Top 5 loại đèn sưởi nhà tắm âm trần tốt nhất hiện nay

Đèn sưởi nhà tắm âm trần là sản phẩm dòng đèn sưởi nhà tắm cao cấp mới được thiết kế hiện đại và an toàn hơn nhiều so với các đèn sưởi nhà tắm thông thường. Cùng tìm hiểu xem trên thị thường loại đèn sưởi nhà tắm âm trần nào tốt nhất hiện nay.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!