Kinh nghiệm mua đèn LED âm trần thạch cao chất lượng, phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với những dòng đèn huỳnh quang hay đèn compact thì đèn LED âm trần thạch cao có nhiều tính ưu Việt hơn vì thế rất được ưa chuộng từ phía người dùng.

Những năm trở lại đây, đèn LED âm trần đã và đang trở thành xu thế tất yếu thay thế cho các loại bóng đèn sợi đốt, mang đến chất lượng ánh sáng tốt hơn cho mọi không gian. So với những dòng đèn huỳnh quang hay đèn compact thì đèn LED âm trần thạch cao có nhiều tính ưu Việt hơn vì thế rất được ưa chuộng từ phía người dùng.

Điều này cũng khiến cho thị trường của sản phẩm này ngày càng trở nên đa dạng từ mẫu mã cho đến chất lượng. Vậy thì lựa chọn loại nào thì tốt? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn đèn LED âm trần thạch cao phù hợp, chất lượng và giá cả hợp lý nhất. 

 

đèn led âm trần thạch cao

Cấu tạo của đèn LED âm trần thạch cao

Về cơ bản, đèn LED âm trần nói chung bao gồm các bộ phận cơ bản như:Chip led, Vỏ đèn (Bộ phận tản nhiệt), Bộ phận phản xạ ánh sáng, Driver led. 

  • Chip LED: Bộ phận quan trọng giúp điều khiển khả năng phát sáng của đèn, nó ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất làm việc của bóng đèn. Hiện nay, loại chip COD và SMD là hai dòng chính thường được sử dụng trong đèn LED âm trần thạch cao. 
  • Bộ phận tản nhiệt (vỏ đèn): Có nhiệm vụ chính bảo vệ các bộ phận bên trong đèn và truyền nhiệt ra bên ngoài. Khi hoạt động, chip LED thường là bộ phận rất dễ hư hỏng bởi sinh nhiệt nếu không được làm mát và giữ nhiệt độ ở mức cho phép. Vì thế bộ phận tản nhiệt của đèn LED âm trần thạch cao thường được làm bằng hợp kim nhôm có các thanh tản nhiệt để tăng hiệu quả truyền nhiệt cho đèn. 
  • Bộ phận truyền và phản xạ ánh sáng: nằm ở phần trước và ngoài cùng của đèn thường được làm bằng nhựa Mica hoặc thủy tinh hữu cơ (PMMA) giúp truyền và dẫn hướng ánh sáng từ chip led, các loại vật liệu này có độ bền cao hơn các loại đèn truyền thống. 

 

đèn led âm trần

Kinh nghiệm mua đèn LED âm trần thạch cao chất lượng 

Thương hiệu có uy tín 

Hiện nay trên thị trường đèn LED âm trần thạch cao được bán với nhiều dòng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này gây trở lại cho người dùng đặc biệt là với những ai mới biết đến và có ý định sử dụng đèn LED âm trần.

Để có một chất lượng ánh sáng tốt, bóng đèn an toàn khi sử dụng, thiết kế đẹp thì lựa chọn một thương hiệu có uy tín là tiêu chí hàng đầu. Một số thương hiệu đèn LED âm trần thạch cao được đánh giá chất lượng tốt hiện nay trên thị trường có thể nhắc đến: Philips, Rạng Đông, Điện Quang, Duhal,…

Chất liệu an toàn 

Trước khi lựa chọn một dòng đèn LED bạn nên quan tâm và có sự tìm hiểu rõ về chất liệu để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Hiện nay, phần lớn những dòng đèn LED âm trần sẽ có 3 bộ phận chính và ở mỗi bộ phận sẽ được làm với chất liệu khác nhau. 

 

đèn led âm trần

Công suất phù hợp 

Để lựa chọn được công suất phù hợp bạn nên chú ý đến điện tích không gian cần bố trí đèn LED âm trần thạch cao. Nếu không gian căn phòng có diện tích nhỏ mà sử dụng công suất quá lớn thì sẽ dẫn đến lãng phí và lượng ánh sáng quá cao cũng không tốt cho mắt.

Ngược lại với không gian phòng lớn, diện tích rộng mà công suất quá nhỏ thì khả năng chiếu sáng không đủ dẫn đến tổng thể căn phòng không được thu hút, thiếu sự tinh tế. Dưới đây là cách phân chia bạn có thể tham khảo: 

  • Không gian có diện tích <=30m2, công="" suất="" lựa="" chọn="" phù="" hợp="" trong="" khoảng="" từ="">
  • Không gian có diện tích >30m2, công suất lựa chọn phù hợp từ 30-50W. 

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được một dòng đèn LED âm trần thạch cao phù hợp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và có tính thẩm mỹ cao. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bóng đèn LED âm trần thạch cao Philips

Bóng đèn LED âm trần thạch cao Philips

Khi trần gỗ, trần nhựa hay trần bê tông sẽ hạn chế các loại đèn led cho không gian nhà. Khi đó việc sử dụng đèn led âm trần thạch cao Philips sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!