Cách khắc phục một số lỗi thường gặp trên máy nén khí Dekton 30L

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy nén khí Dekton 30L được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay. Nhưng trong quá trình dùng có thể sẽ gặp phải một số lỗi nhất định. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn biết cách khắc phục một số lỗi nhất định.

Máy nén khí Dekton 30L là một trong những model máy được lựa chọn sử dụng nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng thì có thể máy sẽ gặp phải một số sự cố nhất định. Để giúp mọi người biết cách khắc phục một số lỗi hỏng Websosanh đưa ra bài chia sẻ dưới đây. 

Lỗi máy nén khí có lẫn hơi nước

Lỗi máy nén khí có lẫn hơi nước
Lỗi máy nén khí có lẫn hơi nước

Lỗi thường gặp đầu tiên đó chính là máy nén khí có lẫn hơi nước. Đối với lỗi này sẽ khiến cho máy nén khí gặp sự cố. Bởi chất lượng không khí không đảm  bảo dễ khiến cho các thiết bị sử dụng cùng nguồn máy nén khí bị ăn mòn, han gỉ gây ra hư hại nghiêm trọng.

Máy nén khí bị lẫn hơi nước có thể do độ ẩm không khí môi trường bên ngoài quá cao khiến cho lượng khí đi vào  trong máy có sẵn hơi ẩm. Nhiệt độ máy quá thấp sẽ sản sinh ra nước động mà không xả được thường xuyên

Để khắc phục lỗi hỏng này mọi người thực hiện theo những chia sẻ sau đây

  • Nên phải mở van xả nước ở dưới bình chứa để xả bỏ nước động. Thường khi sử dụng thì khoảng 15 – 30 phút cần phải mở van xả nước khoảng 5-10s.
  • Trường hợp nhiệt độ máy thấp quá thì nên điều chỉnh nhiệt độ dầu lên cao khoảng trên 70 độ để tăng khả năng bay  hơi  nước.
  • Nên kết hợp với bộ lọc khí nén để lọc hết những hơi ẩm trước khi đi vào các thiết bị cần khí nén.

Máy nén khí Dekton 30L bị nóng

Máy nén khí Dekton 30L bị nóng
Máy nén khí Dekton 30L bị nóng

Đối với trường hợp máy nén khí Dekton 30L bị nóng có thể do máy phải vận hành trong một thời gian dài, nhiệt độ phòng máy quá cao khiến cho quạt bị hỏng không thể làm  mát được máy.

Đối với  lỗi này cách khắc phục cũng không hề khó bạn có thể thực hiện như sau:

  • Đối với máy nén khí Dekton  thì không nên vận hành trong thời gian dài liên tục mà cần phải để  máy có thời gian nghỉ giữa những kỳ nạp khí.
  • Cần phải tiến hành thay dầu máy định kỳ và thay loại dầu  chất lượng cao.
  • Khi sử dụng nhất định phải đặt máy nén khí ở những nơi thoáng mát có hệ thống thông gió để tránh máy quá nóng.
  • Không đặt máy ở những nơi có nhiệt độ cao.
  • Nên phải kiểm tra bộ làm mát của máy và nếu có tình trạng keo dầu thì nên khắc phục ngay.

Máy nén khí Dekton 30L bị xì hơi

Máy nén khí Dekton 30L bị xì hơi
Máy nén khí Dekton 30L bị xì hơi

Trong quá trình sử dụng máy nén khí thì hiện tượng máy nén khí bị xì hơi cũng không hề hiếm gặp. Đối với lỗi hỏng này sẽ làm hao hụt khí nén nên không đủ cung cấp cho các thiết bị khiến cho máy phải vận hành liên tục mà không làm tốn kém mọi điện năng. Nguyên nhân của hiện tượng này là do các van lâu ngày để bị hỏng các vết nói bị hở dẫn tới rò rỉ khí.

Cách khắc phục hiện tượng này cũng không quá khó khăn. Người dùng chỉ cần sử dụng loại ống dẫn,  van chất lượng tốt và thay mới những bộ phận gặp phải sự cố.

Máy nén khí Dekton 30L không tự ngắt

Đối với dòng máy bơm nén không khí sau một thời gian sử dụng có thể khiến cho máy bị ngắt ngay cả khi bình chứa đã đầy. Nguyên nhân có thể do rơ le bị hỏng hay do đồng hồ đo áp gặp phải sự cố. Đối với trường hợp này thì cách khắc phục là thay mới đồng hồ đo áp hoặc mở hộp điện để có thể điều chỉnh rơ le.

Ngoài những lỗi  máy nén khí Dekton 30L nêu trên thì còn có nhiều lỗi khác nhau. Đối với những lỗi bạn không thể tự khắc phục thì nên tìm đến những cơ sở sửa chữa uy tín để được sửa lỗi nhanh chóng. Bạn không nên tự sửa chữa nếu không có đủ kinh nghiệm.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!