Cách làm bánh kem bắp kiểu Pháp thơm ngon - Dành tặng vừa ý nghĩa vừa chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một hương vị bánh kem ngọt ngào, hương Pháp thơm ngát, quả thật là một sức hút không thể cưỡng lại khi các bạn dành tặng cho người thân của mình một chiếc bánh kem bắp kiểu Pháp ngay hôm nay. Hãy cùng mình tìm hiểu công thức tạo ra loại bánh kem vô cùng đặc biệt này nhé ?

Làm bánh kem bắp kiểu Pháp dành để tặng người thân, bạn bè và ngay cả người yêu đang là “mốt mới” của giới trẻ hiện đại. Đặc biệt với hương vị ngọt ngào, nồng làn hương thơm vị kem, mùi hơng của bắp truyền thống đã làm mềm lòng biết bao cô gái. Nếu bạn cũng yêu thích món bánh ngọt ngào, hấp dẫn này và muốn tự tay mình  làm ra để chiêu đãi người thân trong gia đình, thì đừng bỏ qua cách làm bánh kem bắp kiểu pháp đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa này nhé.

1 . Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh kem

+ Nguyên liệu cho phần sữa bắp:

  • Sữa tươi: 300 gram
  • Bắp: 450 gram
  • Đường kính: 150gram

+ Nguyên liệu làm kem bắp

  • Bơ lạt: 400gram (bơ để ở nhiệt độ phòng cho mềm hẳn)
  • Sữa bắp: 300 grma
  • Đường: 150 gram
  • Whipping cream: 300 gram
Cách làm bánh kem bắp kiểu Pháp thơm ngon - Dành tặng vừa ý nghĩa và chất lượng
Cách làm bánh kem bắp thơm ngon hơn

+ Phần nguyên liệu trang trí

  • Hạnh nhân dùng để trang trí bánh: 50gram
  • Chocolate trắng: 100gram
  • Cốt bánh gato với đường kính 20cm: Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm cốt bánh gato và nhà không có lò nướng thì hoàn toàn có thể tham khảo cách làm bánh gato với nồi cơm điện cực kì đơn giản nhé!

2. Hướng dẫn cách làm bánh kem bắp kiểu Pháp đơn giản nhất

Làm bánh kem bắp kiểu pháp chông cái tên thì nhiều bạn nghĩ nó rất khó làm, nhưng thực chất cách làm loại bánh kem này cực kỳ đơn giản, chỉ cần bạn kiên trì và nhẫn lại một chút thì mọi thứ bạn có thể hoàn thành trong thời gian ngắn nhất. Nếu như ta đã chuẩn bị xong những nguyên liệu ở trên, thì công việc bây giờ là bắt tay vào làm bánh thôi. Tuỳ từng công đoạn, mình sẽ sắp xếp làm sao cho bạn dễ hình dung và thực hiện nhất.

Cách làm bánh kem bắp kiểu Pháp thơm ngon - Dành tặng vừa ý nghĩa và chất lượng
Bánh kem bắp kiểu Pháp thơm ngon là một món quà đầy ý nghĩa để dành tặng người thân trong gia đình

+ Công đoạn 1: Làm phần nhân bánh:

Bạn luộc chín 150 gram bắp, sau đó cho bắp chín vào rổ để khoảng 5 – 10 phút cho ráo nước rồi cho bắp vào một chén nhỏ, thêm khoảng 1 muỗng canh đường vào chén bắp, ướp để bắp có thêm vị ngọt và thơm ngon hơn, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng làm nhân bánh. Lưu ý, nước luộc bắp bạn nên giữ lại một bát, pha cùng với 1 chút đường, hỗn hợp này có thể dùng để quét vào bánh gato để bánh có được độ ẩm lý tưởng.

+ Công đoạn 2: Làm phần sữa bắp:

Bước 1: Bạn cho 300 gram bắp đã chuẩn bị cùng sữa tươi vào máy xay sinh tố, bật máy xay cho tói khi nhuyễn mịn hoàn toàn.

Bước 2: Chuẩn bị sẵn một chiếc rây, rây bắp qua để loại bỏ phần bã và lọc lấy phần sữa bắp.

Bước 3: Cho sữa bắp vào một chiếc nồi sạch, thêm 150 gram đường vào hòa tan, đun với lửa vừa, vừa đun vừa kết hợp với thao tác khuấy đều cho sữa bắp sôi hẳn lên thì có thể tắt bếp.

Bước 4: Sau khi đun sôi, bạn cho sữa bắp vào một thai đá, ướp cho phần sữa nhanh nguội, nếu bạn có nhiều thời gian thì có thể để sữa sôi tự nhiên mà không cần đến bước này.

+ Công đoạn 3: Làm phần trang trí và hoạ tiết trên bánh kem

Cho hạnh nhân vào khay nướng có lót sẵn giấy nến, cho vào lò nướng với nhiệt độ 170 độ C trong thời gian khoảng 5 – 7 phút cho hạnh nhân chín. Phải chú ý liên tục quan sát để hạnh nhân của chúng ta không bị cháy

Chocolate trắng bạn đem bảo nhỏ để làm topping trang trí cho bánh.

Cách làm bánh kem bắp kiểu Pháp thơm ngon - Dành tặng vừa ý nghĩa và chất lượng
Trang trí bánh kem giúp chiếc bánh của bạn thêm phần bắt mắt và sang trọng

+ Công đoạn 4: Làm phần kem bắp:

Trong một chiếc âu lớn, bạn cho bơ lạt cùng với đường đã chuẩn bị trong phần nguyên liệu vào tô, dùng máy đánh trứng đánh cho tới khi bơ và đường nhuyễn và hòa quyện hoàn toàn vào với nhau.

Tiếp theo, bạn bật máy đánh trứng ở tốc độ cao, sau đó từ từ cho sữa bắp vào âu, đánh cho hỗn hợp hòa quyện. Chú ý, bạn không nên cho hết sữa bắp vào một lúc vì như vậy sẽ khiến bơ dễ bị tách nước.

Khi đã đổ hết phần sữa bắp vào hỗn hợp, bạn bật máy đánh trứng lên tốc độ cao nhất, sau đó đánh cho tới khi thu được một hỗn hợp nhuyễn, mịn, thơm mùi bắp.

Vừa cho từng thìa whipping cream vào hỗn hợp, vừa bật máy ở tốc độ cao nhất và đánh cho tới khi hỗn hợp bông lên, mịn mượt và không còn lợn cợn nữa thì có thể dừng lại.

Cho phần kem bắp vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng khoảng 1 tiếng để kem được đông và có kết cấu vững chắc hơn, dễ dàng trang trí bánh.

+ Công đoạn cuối: Trang trí bánh kem:

Bạn chia cốt bánh gato thành 3 phần bằng nhau, cắt theo chiều ngang. Sau đó, cứ mỗi tầng bạn lại quét một lớp kem bắp và rải nhân bắp lên trên.

Tiếp theo, trút kem bắp lên bánh, dùng dụng cụ chà láng chà cho phần kem phủ đều bánh và láng mịn. Trên mặt, bạn rải chocolate và hạnh nhân lên để trang trí bánh. Có thể dùng thêm 1 ít kẹo bắp lên để làm bánh thêm bắt mắt.

=> Trên đây là 5 công đoạn để bạn tạo ra cho mình một chiếc bánh kem bắp kiểu Pháp thơm ngon. Tuy rằng bạn không thể tiết kiệm được chi phí quá nhiều trong việc làm bánh so với ở ngoài tiệm như chiếc bánh kem này sẽ đặc biệt ý nghĩa hơn nếu bạn dành tặng nó cho những người thân yêu của bản thân. Còn nếu bạn muốn biết giá thành của dòng sản phẩm này hiện có trên thị trường thì bạn có thể tham khảo nó ngay ở dưới đây.

3. Giá bánh kem bắp bao nhiêu tiền ?

Một chiếc bánh kem bắp phải trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp của người thợ, chính vì thế giá thành của nó cũng không quá rẻ và cũng không quá đắt. Hiện nay thì giá bánh kem bắp rơi vào khoảng từ 200k đến 500k ngàn đồng, tuỳ từng chất lượng, kiểu dáng to nhỏ và giá thành của sản phẩm này cũng khác nhau. Có thể thấy trong những ngày gần đây, những chiếc bánh kem bắp kiểu Pháp đang được các bạn trẻ yêu mến và xem nó như một món quà dành tặng người thân trong gia đình mình nhân một dịp đặc biệt.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!