Cách làm bánh nướng nhân trà xanh thơm ngon cho tết trung thu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là cách làm bánh nướng nhân trà xanh thơm ngon đúng điệu cho tết trung thu mà tất cả chúng ta có thể thực hiện ngay trong gian bếp nhà mình:

Bánh trung thu nhân trà xanh là loại bánh mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm bánh nướng nhân trà xanh bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay trong gian bếp của gia đình mình:

Nguyên liệu làm bánh nướng nhân trà xanh

bánh trung thu

Bánh nướng nhân trà xanh

Để làm bánh nướng nhân trà xanh cho tết trung thu, chúng ta cần có những nguyên liệu sau:

– Nguyên liệu làm nước đường bao gồm:

+ Đường

+ Nước sôi

+ Chanh

– Nguyên liệu làm vỏ bánh bao gồm:

+ Nước đường bánh nướng

+ Banking soda

+ Dầu ăn

+ Bột mì

– Nguyên liệu làm nhân bánh gồm:

+ Đỗ xanh không vỏ

+ Đường

+ Bột nếp

+ Dầu ăn

+ Bột trà xanh

– Hỗn hợp phết bánh bao gồm:

+ Lòng đỏ trứng gà

+ Nước màu kho cá

+ Dầu mè

Các bước làm bánh nướng nhân trà xanh

bánh trung thu

Nước đường bánh nướng

Bước 1: Nấu nước đường bánh nướng

Bánh trung thu ngon được làm từ nước đường có độ ngọt vừa phải. Cho 200gr đường, 50ml nước vào nồi, bắc lên bếp đun lửa vừa đến khi nước đường chuyển màu caramel thì đổ 600ml nước sôi vào rồi cho 1kg đường, chanh đun sôi và vặn lửa nhỏ nấu tiếp 30 phút cho nước đường hơi sánh lại thì tắt bếp để nguội. Sau đó rót nước đường vào lọ thủy tinh để dùng dần, nước đường để càng lâu thì bánh càng ngon.

Bước 2: Làm nhân bánh

bánh trung thu

Nhân đậu xanh trà xanh

– Để làm nhân bánh chúng ta vo sạch đậu xanh, ngâm nước 2 tiếng cho mềm rồi nấu chín, xay thật nhuyễn. Sau đó đổ ra chảo cùng với đường vàdầu ăn trộn đều lên bật bếp lửa nhỏ để xào nhân, trong quá trình xào dùng thìa đảo liên tục sau đó cho bột nếp vào trộn đều lên tiếp tục xào.

– Cho 2 thìa nước sôi cho vào bát khuấy tan bột trà xanh. Khi nhân đã nhuyễn mịn không dính chảo thì cho bột trà xanh vào trộn thật đều xào tiếp 10 phút nữa là được, để nhân nguội bớt thì vo tròn từng viên nhân lại.

Bước 3: Làm vỏ bánh

bánh trung thu

Nhào bột

Cho nước đường, dầu ăn cho vào tô khuấy đều; bột mì, baking soda trộn đều sau đó cho bột vào tô nước đường trộn đều cho tới khi bột mịn, thành 1 khối thì bọc lại để bột nghỉ 30 phút.

Bước 4: Đóng bánh

bánh trung thu

Bao nhân bánh

– Chia vỏ bánh và nhân bánh theo tỉ lệ 1:2 hoặc thích vỏ dầy 1 chút bạn làm tỉ lệ 1:1, cán mỏng vỏ bánh rồi cho nhân vào vê tròn sao cho vỏ bọc kín nhân, dùng cọ quét 1 lớp mỏng dầu ăn lên khuôn để chống dính.

– Cho bánh vào khuôn để tạo hình, ấn chặt tay rồi gỡ bánh ra cho bánh vào khay.

– Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 7-10 phút thì lấy bánh ra xịt 1 ít nước lên bánh cho nguội bớt và quét 1 lớp mỏng trứng lên mặt bánh rồi cho vào lò nướng tiếp 7-10 phút, làm như vậy tất cả 3 lần nhé, bánh có màu vàng ruộm là được.

– Lấy bánh ra để nguội, 1-2 ngày sau bánh sẽ lên màu đậm hơn và ăn cũng ngon hơn khi mới nướng xong. Chỉ với các bước đơn giản như vậy là bạn đã có bánh nướng nhân trà xanh thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức dịp trung thu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!