Cách làm bánh trung thu thạch hoa quả dành cho những người ăn kiêng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tự làm bánh trung thu là một nét văn hóa mới của người Việt. Thay vì kéo nhau đi mua những hộp bánh béo ngậy thì việc bạn tự tay làm những chiếc bánh thạch hoa quả ngon và dễ ăn như thế này sẽ tuyệt hơn rất nhiều đấy!

Bánh trung thu thạch hoa quả không giống như các loại bánh trung thu thông thường. Nếu những chiếc bánh trung thu luôn được nghĩ đến như một thực phẩm giàu chất béo, nhiều đường và không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, những người mang thai hay những người thừa cân, béo phì thì bánh trung thu thạch hoa quả sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn mới.

Được làm từ nguyên liệu chính là thạch và hoa quả nên dù có gặp các vấn đề về cân nặng hay sức khỏe như đau dạ dày, tiểu đường, bạn vẫn có thể ăn được. Cách làm bánh trung thu thạch hoa quả như sau:

Nguyên liệu

Hỗn hợp A:

– 200g nước

– 2 1/2 muỗng canh đường

– 1 lá nếp

– 1 muỗng cà phê bột thạch

– 3 muỗng canh sữa tươi

– 1 giọt màu đỏ của anh đào và màu vàng của trứng

– Khuân thạch hình Bánh trung thu thạch hoa quả

Hỗn hợp B

– 380g nước

– 3 1/2 muỗng canh đường (có thể thêm một chút đường cho các loại thạch ngọt)

– 2 lá nếp

– 1 3/4 muỗng cà phê bột thạch

– 1 1/2 quả kiwi xanh

– 1 1/2 quả kiwi vàng

– 5 – 8 anh đào

Các bước làm bánh trung thu thạch hoa quả

Bước 1:

Đầu tiên đun sôi hỗn hợp làm vỏ bảnh gồm: nước, đường, bột thạch và lá nếp với nhau trong một nồi ở nhiệt độ trung bình. Dùng dụng cụ đánh kem để quấy cho kỹ.

Bước 2:

Vứt bỏ lá nếp (lá nếp chỉ để lấy hương vị) và cho thêm 3 muỗng canh sữa tươi, tiếp tục khuấy đều thêm một phút.

Bước 3:

Chia hỗn hợp lỏng thành 2 phần, lấy thêm hai giọt màu đỏ anh đào và quả trứng màu vàng vào từng phần và khuấy đều.

Bước 4:

Đổ chất lỏng màu đỏ và màu vàng vào đều mỗi khoang rồi đặt vào tủ lạnh cho nó hơi đông lại. Chỉ để vào ngăn mát khoảng 15 – 20 phút là thạch sẽ đông rồi.

Bước 5:

Cắt anh đào màu đỏ, kiwi vàng và xanh thành miếng vuông và đặt sang một bên. Bạn nhớ cắt thật đều tay, không quá nhỏ cũng không quá to, làm thể nào để ăn một miếng chúng ta có thể cảm nhận được cả 3 vị.

Bước 6:

Sau đó mình bỏ khuôn thạch ra khỏi tủ lạnh và sử dụng một con dao nhỏ nhẹ nhàng cứa các đường nhỏ trên thạch trước khi thêm hỗn hợp B vào. Phương pháp này là làm cho 2 lớp thạch dính lại với nhau.

Bước 7:

Với lớp thạch thứ 2 các bạn cũng làm như với bước 1 và 2. Tiếp theo mình đổ hoa quả vào trộn đều.

Bước 8:

Chúng ta múc đều hỗn hợp thạch hoa quả đã đu ở trên vào khuôn.

Bước 9:

Cuối cùng chúng mình đặt trong tủ lạnh ít nhất 2 giờ hoặc nhiều hơn.

Khi nghĩ đến bánh trung thu là chúng ta lại nghĩ đến sự béo ngậy và ngọt ngào, tuy nhiên với sự kết hợp mới mẻ của rất nhiều loại hoa quả tươi ngon như thế này, bánh trung thu không những rất đẹp mắt, màu sắc vui nhộn, mà khi ăn không tạo cảm giác “ngấy”. Loại bánh trung thu này có thể dùng được cho tất cả mọi người, kể cả những người ăn kiêng.

Ngoài ra, loại bánh này cũng không phải quá khó làm, nên chỉ cần bạn kiên trì một chút là bạn đã có “sản phẩm để đời” rồi!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Làm bánh trung thu cần có những nguyên liệu gì?

Làm bánh trung thu cần có những nguyên liệu gì?

Để làm bánh trung thu cần có những nguyên liệu gì là câu hỏi của nhiều người. Dưới đây là những nguyên liệu cơ bản cần có để làm bánh nướng, bánh dẻo cho dịp tết trung thu bạn cần biết:

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!