Cách làm mặt nạ tẩy da chết toàn thân từ cà phê

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa khô hanh sắp tới rồi và làn da của bạn dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, thiếu độ ẩm và quá khô sẽ khiến da bị bong tróc, cà phê là một nguyên liệu cực tốt và hiệu quả để lấy đi tế bào chết trên da, đem lại làn da sáng khỏe và mịn màng.

Đây là một loại mặt nạ tự chế cực kỳ dễ làm và có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Mùi hương cà phê từ các loại mặt nạ này cũng rất dễ chịu đánh thức cảm giác của bạn và tác dụng của nó là tẩy tế bào chết và làm sạch cho làn da rất hiệu quả, da bạn sẽ mau chóng mềm mịn trông thấy chỉ sau vài lần sử dụng. Dưới đây là cách giúp bạn thực hiện công thức tẩy da chết cho body với cà phê nhé.

Tác dụng của cà phê với làn da

Bột cà phê sẽ loại bỏ những lớp da sần sùi thô ráp và mang lại cho bạn một làn da mềm mịn như da em bé chỉ trong vài phút bạn sử dụng bột cà phê sau khi tắm. Công dụng của cà phê đặc biệt tỏ ra hiệu nghiệm với những bạn có làn da viêm lỗ chân lông hoặc không được mịn màng. Nhiều bạn dùng cà phê để tẩy da chết cũng có review khen ngợi khá nhiều về công hiệu của cách làm này, làn da sẽ mịn màng và đẹp lên hẳn chỉ trong khoảng 1-2 tuần dùng cà phê để tẩy da chết.

Tuy nhiên, nhiều bạn có thể chưa từng nghe tới cách tẩy da chết bằng cà phê và còn ngần ngại về độ an toàn thì có thể yên tâm bởi vì tác dụng cực kỳ lớn của nguyên liệu này đó là giúp làn da sản sinh tế bào mới khỏe mạnh hơn. Hạt cà phê đầy những chất chống oxy hóa mà có thể giúp giải quyết các vấn đề về da như bệnh eczema, đậu mùa và dermatitis, Theo các chuyên gia da liễu, sử dụng caffein có thể giúp giảm đỏ da, cải thiện làm da và tình trạng viêm sưng.

Ngoài ra, quan trọng hơn cà phê còn giúp ngừa mụn bởi khả năng thải độc tố và loại bỏ bụi bẩn cho da. Những chất này có thể làm tắc lỗ chân lông và gây mụn.

d

Cách làm mặt nạ tẩy da chết toàn thân từ bột cà phê

Mặt nạ tẩy da chết cà phê rất đơn giản và không cần mất công sức để thực hiện như các công thức làm đẹp tại nhà khác, nguyên liệu chỉ có cà phê và dầu olive, bạn chỉ cần mua bột cà phê bán sẵn tại các hàng tạp hóa và một chai dầu olive extra virgin ( giá khoảng dưới 100.000 đồng/ chai 250 ml) dùng được rất lâu mới hết. Khi chọn mua bạn nên tìm loại cà phê organic thật sạch và không dùng hóa chất bảo quản mới có công dụng tốt.

Bước 1: Cho tất cả các thành phần cà phê và dầu olive vào trong một bát nhỏ và trộn đều.

Bước 2. Làm ướt cơ thể dưới vòi sen hoặc bôi hỗn hợp lên da sau khi tắm và massage với chuyển động tròn nhẹ nhàng trong 15 – 20 phút tùy loại da bạn là da khỏe hay mỏng, yếu. Đặc biệt chú ý đến các khu vực khô và thô ráp như khuỷu tay, đầu gối và gót chân.

Bước 3: Tắm lại bằng nước ấm thật sạch, lau khô bằng khăn mềm. Bôi kem dưỡng da hàng ngày.

Và nếu bạn đang muốn có cách dưỡng ẩm cho da hãy dùng đường nâu trộn với cà phê và đổ thêm một chút dầu ô liu để dùng cho vùng da bị khô và có nhiều da chết như cánh tay, mặt sau của đùi và bắp chân của bạn, và bạn sẽ nhận thấy kết quả bất ngờ vì làn da được dưỡng ẩm cực tốt và rất mềm mịn, nhất là khi áp dụng vào mùa đông thì bạn sẽ không phải gặp tình trạng vùng da trên cơ thể như chân, cánh tay bị khô và nứt nẻ bong tróc. Hãy nhớ dùng một lượng vừa đủ hỗn hợp cà phê và đường lên những vùng da và chà theo một chuyển động tròn.

Hỗn hợp đường nâu, dầu olive và cà phê còn giúp da được dưỡng ẩm cho làn da

Hỗn hợp đường nâu, dầu olive và cà phê còn giúp da được dưỡng ẩm cho làn da

Những lưu ý khi dùng kem tẩy da chết toàn thân với cà phê

– Cần lưu ý rằng hỗn hợp tẩy da chết homemade từ cà phê không nên sử dụng trên da mặt nhạy cảm và da khô, động tác chà xát có thể làm tổn thương cho vùng da mặt nhạy cảm.

– Tần suất sử dụng kem tẩy da chết cho các loại da là khoảng 2 lần một tuần.

– Nếu bạn thích một tẩy da chết dưỡng ẩm nhiều hơn, chỉ cần thêm một lượng nhỏ dầu ô liu vào bột cà phê.

– Bạn cũng có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba lượng công thức trên và để hỗn hợp trong một hộp kín, giữ nó trong tủ lạnh và có thể sử dụng trong vòng 5-7 ngày.

– Sử dụng hỗn hợp tẩy da chết cho cơ thể cà phê tại nhà trong những lần tắm buổi sáng để bắt đầu một ngày thật sảng khoái, bất cứ khi nào mệt mỏi bạn cũng có thể dùng mặt nạ cà phê này để tẩy da chết và chắn chắn kết quả bạn nhận được sẽ là một làn da tươi sáng và khỏe mạnh bất ngờ.

– Lưu ý sau khi dùng hỗn hợp có thể bị dây ra quần áo, khăn tắm.. hoặc trôi vào đường ống gây tắc nên khi rửa bạn có thể lau qua bằng khăn giấy để lấy bớt lượng cà phê trên da rồi rửa lại bằng nước.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!