Những lý do bạn nên tẩy da chết toàn thân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người chỉ chăm sóc da mặt và thường xuyên tẩy da chết vùng mặt, tuy nhiên để có làn da đẹp bạn cần chú trọng tới việc tẩy da chết toàn thân.

TVùng môi

Da môi là khu vực rất nhạy cảm do đó khi tiếp xúc với da vùng môi bạn cần có tác động nhẹ nhàng nhất, bạn có thể tẩy da chết vùng môi để môi trở nên mượt mà và dày dặn hơn. Cho dù mục đích của bạn là gì hãy sử dụng kem tẩy da chết loại dịu nhẹ (scrub) vài ngày một lần hoặc dùng bàn chải đánh răng chải lên môi sau mỗi lần đánh răng để loại bỏ lớp tế bào chết mỏng trên da môi giúp cho môi trở nên khỏe mạnh và tái tạo tế bào tốt hơn. Mùa hè khi sử dụng những sản phẩm có độ bắt sáng cao, cần tránh những màu mạnh như dải màu đỏ tươi, đỏ máu..

d

Khuôn mặt

Bạn có thể tẩy da chết 3 lần một tuần và dùng mút rửa mặt để có hiệu quả nhanh chóng mà không gây tổn thương da mặt khi dùng tay kì mạnh lên da. Bạn cũng có thể sử dụng các loại kem tẩy da chết dạng ( Exfoliating cleanser ) để làm sáng da mặt mỗi ngày, tuy nhiên tránh áp dụng đối với người có làn da nhạy cảm. Việc tẩy da chết đều đặn và đúng cách sẽ giúp ngăn chặn mụn đầu đen, giúp bạn trang điểm đẹp hơn và trong những tháng hè nóng bức bạn còn có thể bỏ qua bước make up mà vẫn tự tin không gây tổn thương lên vùng da.

Toàn cơ thể

Thật không may là cơ thể của bạn không có nơi nào mà da không gặp phải những vấn đề khi không được chăm sóc cẩn thận. Nếu bạn đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm, bạn có thể sẽ dễ gặp phải vấn đề trên da vùng lưng, ngực như nổi mụn nhỏ, viêm lỗ chân lông.. Tuy nhiên rằng nếu bạn định kỳ chăm sóc da hợp lý và tẩy da chết thường xuyên thì bạn sẽ hạn chế được những vấn đề về da đáng kể. Khi tế bào chết bị loại bỏ, các loại kem dưỡng sẽ có cơ hội phát huy công dụng của nó. Điều bạn nên lưu ý đó là tránh tẩy da chết quá thường xuyên vì điều này có thể làm da bạn bị dị ứng, mẩn đỏ hoặc quá khô.

Vùng da chân

Việc tẩy da chết vùng chân mang lại hai lợi ích chính đó là làm tăng tuần hoàn máu và giúp làm giảm cellulite, và giúp việc cạo lông chân dễ hơn sát hơn do đó giúp lông chân mọc chậm hơn. Tẩy da chết cũng khiến làn da không bị xạm do tế bào chết.

Vùng da bikini

Điều quan trọng là bạn cần dùng sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ dọc theo vùng da bikini để ngăn chặn dị ứng và làm chậm quá trình mọc lông sau khi loại bỏ chúng. Nếu bạn dùng dao cạo, tẩy da chết sẽ làm giảm nguy cơ cháy nắng, và nếu bạn muốn tẩy lông bằng waxing thì tẩy da chết là điều tối cần thiết. Bạn nên duy trì thói quen tẩy da chết bằng nước ấm, sử dụng mút rửa mặt từ chất liệu tự nhiên để tránh dị ứng.

Da bàn chân

Cho dù bạn đang đi dép sandal hay đi giày vào mùa đông thì bạn cũng cần tẩy da chết cho bàn chân để giữ cho da chân mềm mại và khỏe mạnh. Một ngày dài bạn đi giày cao gót hoặc mang những đôi giày không thoải mái và không dùng tất chân có thể khiến da bàn chân và ngón chân bị chai, thô ráp. Điều bạn cần làm là tẩy da chết bằng các dung dịch tự chế từ các loại quả chứa axit như chanh cách ngày một lần ở gót chân và sau đó là cả ngón chân trước khi làm móng.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!