Cách làm nam việt quất sấy dẻo không đường ăn Tết ngon bằng lò nướng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang ăn kiêng và có hệ miễn dịch kém thì hãy bổ sung ngay cho mình ít nam việt quất sấy dẻo không đường để nhâm nhi dịp Tết. Sau đây, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm việt quất sấy khô bằng lò nướng để bạn đọc tham khảo và thực hành:

Quả nam việt quất là một loại quả bắt nguồn từ châu Âu, châu Mỹ,.. Tại nước ngoài, loại quả này được được nhiều gia đình lựa chọn để bổ sung vào chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày vì nó rất tốt cho hệ miễn dịch của người. Theo đó, trong quả nam việt quất có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, hỗ trợ miễn dịch và ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, virus, đồng thời chống lão hóa, làm đẹp da và duy trì vóc dáng thon gọn quyến rũ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thưởng thức hương vị từ quả nam việt quất tươi ngon. Vì vậy, các sản phẩm nam việt quất sấy dẻo trên thị trường hiện nay đã trở thành lựa chọn thay thế để tăng cường hệ miễn dịch trong ngày Tết.

Cách làm nam việt quất sấy dẻo không đường ăn Tết ngon bằng lò nướng
Nam việt quất sấy dẻo không đường – món ngon và nhiều lợi ích sức khỏe cho ngày Tết

10 tác dụng của quả nam việt quất

Dù ăn quả nam việt quất tươi hay sấy khô, sấy dẻo thì vẫn đảm bảo được 10 tác dụng tốt cho sức khỏe như sau:

  • Có khả năng ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, virus đặc biệt có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm nhiễm đường hô hấp nhờ chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa Proanthocyanidin.
  • Giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư.
  • Làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, bảo vệ sức khỏe của tim mạch đồng thời chống viêm, bảo vệ mạch máu, chống xơ vữa động mạch.
  • Kích thích các tín hiệu xung thần kinh của não, giúp não bộ chống lại stress oxy hóa, giảm các chứng liên quan đến trí nhớ theo tuổi tác, cải thiện bộ nhớ và chức năng não.
  • Giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi.
  • Hỗ trợ tích cực đối với khả năng kháng viêm của cơ thể.
  • Giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch tốt, phòng ngừa và đẩy lùi sự tấn công của vi khuẩn, virus gây bệnh.
  • Giúp da tươi sáng, mịn màng, chống chảy xệ, lão hóa cho tuổi tác.
  • Có tác dụng tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng giảm cân khi sử dụng sản phẩm không chứa đường.
10 tác dụng của quả nam việt quất
10 tác dụng của quả nam việt quất

Cách làm nam việt quất sấy dẻo không đường ăn Tết ngon bằng lò nướng

Tết này, nếu bạn là một người thích hương vị hoa quả sấy mới lạ để nhâm nhi hoặc có hệ miễn dịch kém thì lựa chọn món nam việt quất sấy dẻo không đường này là ngon miễn chê. Để có thể tự tay làm nam việt quất sấy dẻo bằng lò nướng bạn có thể làm theo hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh.vn:

1. Cách chọn quả nam việt quất

Để chọn và mua nam việt quất bạn có thể tới trực tiếp các hệ thống siêu thị, cửa hàng trái cây sạch trên toàn quốc. Tùy nguồn gốc xuất xứ quả nam việt quất bạn chọn mà có thể có màu đỏ hoặc xanh lam. Để chọn nam việt quất sấy ngon bạn nên chọn những quả tươi có kích thước đồng đều, dài, mọng nước.

2. Sơ chế nam việt quất trước khi sấy

Do làm nam việt quất sấy không đường nên bạn cứ duy trì sấy sao càng nguyên thủy càng tốt không cần tẩm ướp thêm gì cả. Cách sơ chế nam việt quất trước khi sấy là rửa sạch, để ráo bằng cách vỗ nhẹ chúng hoặc dùng khăn giấy để thấm khô chúng. Sau đó đặt chúng lên giấy nướng lót sẵn trên khay sao cho khoảng cách đều nhau. Việc này đảm bảo khi sấy các quả nam việt quất sẽ hấp thụ được lượng nhiệt đều và không bị dính vào với nhau.

3. Cách làm nam việt quất sấy dẻo không đường ăn Tết ngon bằng lò nướng

Để sấy dẻo nam việt quất ngon đều, đẹp mắt bạn làm theo hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh.vn nhé!

  • Bước 1: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 225 độ F (100C)
  • Bước 2: Cho khay đặt việt quất vào trong lò trong khoảng 3 giờ. Bạn có thể để mở lò khi nướng để đảm bảo lưu thông không khí.
  • Bước 3: Sau 3 giờ sấy khô bằng lò nướng bạn sẽ thấy các quả nam việt quất co rúm lại là được.

*Lưu ý: Để sấy khô hoàn toàn bạn có thể cài đặt nhiệt độ 70 độ C sấy trong 12-15 giờ.

Cách làm nam việt quất sấy dẻo không đường ăn Tết ngon bằng lò nướng
Cách làm nam việt quất sấy dẻo không đường ăn Tết ngon bằng lò nướng

Sau khi sấy khô xong, bạn lấy thành phẩm ra để nguội rồi bỏ vào lọ thủy tinh hoặc túi hút chân không để bảo quản là được. Sản phẩm có thể ăn trực tiếp luôn, ăn dần trong 3-4 tháng hoặc ăn kèm với kem, sữa chua, bánh bông lan đều rất tuyệt vời nhé! Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!