Cách làm sữa chua ngon khó cưỡng từ sữa đặc bằng máy làm sữa chua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải cứ mua máy làm sữa chua về là bạn sẽ làm được món sữa chua ngon hết ý đâu. Bạn vẫn có thể làm hỏng sữa chua liên tục nếu không biết pha tỉ lệ nguyên liệu chuẩn công thức sau:

Trên thực tế tùy theo sở thích sẽ có rất nhiều công thức làm sữa chua khác nhau nhưng Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn công thức làm sữa chua truyền thống và cũng rất phổ biến từ sữa đặc. Từ một công thức chung này nếu bạn muốn thay thế sữa đặc bằng sữa tươi hay kết hợp cả 2 loại sữa tươi và sữa đặc cho cho sữa chua dẻo, thơm và ngậy đều được nhé!

*Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Sữa đặc: 1 lon
  • Nước sôi
  • Sữa chua cái: 1 -2 hộp
  • Ca đựng nước 2 lít.
  • Máy làm sữa chua
máy làm sữa chua
máy làm sữa chua

*Cách làm sữa chua từ sữa đặc bằng máy làm sữa chua

  • Bước 1: cho tất cả sữa đặc trong lon vào ca đựng 2 lít
  • Bước 2: dùng chính lon sữa bò đó để đo tỉ lệ 2 lon nước sôi + 1 lon nước nguội đổ vào khuấy đều cho sữa đặc tan ra hết.

*Lưu ý: việc dùng nước sôi là để cho sữa đặc nhanh tan ra còn thêm nước nguội để nhiệt độ đạt 75 – 90 độ C và giúp dung dịch nguyên liệu đỡ ngọt. Nếu bạn không phải người thích ăn quá ngọt bạn cũng có thể thêm một chút nước nguội nữa để sữa chua sau khi làm xong không quá ngọt nhé!

  • Bước 3: cho thêm vào hỗn hợp sữa trên 1 – 2 hộp sữa chua cái. Nhiều men thì sữa chua làm sẽ nhanh hơn nhưng đừng nhiều quá sẽ hỏng mất. Do đó ăn nhiều thì bạn cho hẳn 2 hộp còn không cho 1 hộp thôi cũng được nhé! Lúc này sữa đặc pha ra đang ở nhiệt độ 75 – 90 độ nên không lo sữa chua cái sẽ không tan hết.

*Lưu ý: để sữa chua sau khi làm có độ sánh mịn thì bạn cần đảm bảo rằng sữa chua cái cho vào phải tan bằng hết mới chuyển qua bước 4 nhé! Cho nên sau khi mua về người ta thường để sữa chua cái ra ngoài thay vì để trong tủ lạnh để nó tan nhanh.

  • Bước 4: Khuấy đều một lần nữa tất cả hỗn hợp sữa đặc ông thọ, nước và sữa chua cái rồi nhẹ nhàng rót lần lượt vào từng cốc đựng sữa chua đậy nắp lại rồi xếp cẩn thận vào máy làm sữa chua.

*Lưu ý: Một trong những bước quyết định món sữa chua của bạn có thành công hay không đó là việc phải khử trùng các hũ đựng sữa chua và nắp bằng nước sôi. Sau đó úp vào rổ cho ráo hết nước. Nếu hộp không sạch thì dễ dẫn đến việc sữa chua bị nhớt và hỏng đó nên bạn đừng bỏ qua bước này nha!

  • Bước 5: Sau khi xếp cẩn thận từng hũ đựng sữa chua vào máy làm sữa chua rồi, bạn đổ nước ấm (cũng pha theo tỉ lệ 2 lon nước nóng + 1 lon nước lạnh) ngập 2/3 hũ đựng sữa chua rồi cắm điện bấm hẹn giờ 7 – 8 tiếng vào mùa lạnh, 6 – 7 tiếng vào mùa hè.
Cách làm sữa chua ngon khó cưỡng từ sữa đặc bằng máy làm sữa chua
sữa chua thành phẩm sau khi làm bằng máy làm sữa chua

Sau khi quá trình ủ sữa chua bằng máy kết thúc cũng là lúc mẻ sữa chua sánh mịn, thơm ngon, khó cưỡng đầy quyến rũ của chúng ta đã hoàn thành! Sữa chua thành phẩm sẽ thơm và mịn, đặc biệt là thành phần dinh dưỡng rất cao, sẽ là món ăn vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng cho cả gia đình.

  • Bước 6: Khi sữa đã thành dạng sền sệt, lấy ra, cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh. Sau thời gian ủ, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh 4h, sau đó mang ra dùng bình thường. Khi ăn, các bạn có thể thêm hoa quả, siro hay các nguyên liệu khác bất kỳ để ăn kèm với sữa chua nhé.
Sữa chua làm bằng máy làm sữa chua sẽ có vị khác sữa chua mua ngoài hàng
Sữa chua làm bằng máy làm sữa chua sẽ có vị khác sữa chua mua ngoài hàng

Sữa chua sẽ chua hơn nếu để trong tủ lạnh lâu vì thế bạn hãy để ý khẩu vị của các thành viên trong gia đình mình nhé. Sữa chua tự làm bằng máy làm sữa chua sẽ có vị thơm, chua vừa miệng khác hẳn so với sữa chua bạn mua ngoài hàng.

*Lưu ý:

  • Sữa chua tự làm bằng máy làm sữa chua sẽ để được từ 7 – 15 ngày khi bảo quản ở ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh. Nếu trong khoảng thời gian này bạn ăn không hết cũng nên bỏ đi không sẽ dễ bị đi ngoài, đau bụng và hại đường tiêu hóa đấy.
  • Nếu làm xong mà sữa chua không đông, bị dăm đá hoặc không chua thì nguyên nhân gây hỏng mẻ sữa chua này chính là do cách pha nguyên liệu của bạn không đảm bảo tỉ lệ.

Chúc các bạn thành công!

So sánh sữa chua nếp cẩm Ba Vì, Mộc Châu và Vinamilk – Loại nào ngon nhất ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách làm sữa chua mít ngon tuyệt cú mèo !

Cách làm sữa chua mít ngon tuyệt cú mèo !

Cứ tưởng chỉ cần xé mít cho vào sữa chua là thành sữa chua mít chứ?? Ai ngờ ở Hà Nội muốn ăn sữa chua mít ngon còn phải trải qua nhiều công đoạn gian nan vất vả này! Nào cùng Websosanh khám phá ngay:

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!