Cách lựa chọn kem làm trắng da an toàn, không chứa thủy ngân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tác dụng của một số kem làm trắng hay còn gọi một cách "cụ thể" hơn là kem tẩy trắng có chứa những thành phần nguy hại cho làn da và tiềm ẩn vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như ung thư

Xu hướng làm đẹp của các chị em hiện nay là sở hữu một làn da trắng sáng không tì vết, để có một làn da trắng mịn nhiều chị em không ngại đầu tư thời gian và chi phí từ việc dùng các sản phẩm làm trắng da tới việc đắp mặt nạ tự nhiên hay tới các trung tâm chăm sóc, spa làm đẹp để có thể cải thiện được làn da của mình. Tuy nhiên cho dù là sử dụng cách nào thì một làn da trắng sáng và khỏe mạnh, đảm bảo vấn đề sức khỏe vẫn cần được đặt lên hàng đầu.

Không phải kem làm trắng nào cũng tốt như quảng cáo

Những sản phẩm có thành phần làm trắng da hoặc chuyên dùng để làm trắng được điều chế dành cho làn da của phái đẹp do đó còn cần bao gồm hết các đặc tính quan trọng của một sản phẩm chăm sóc da như giữ ẩm, vô hiệu hóa tác hại của ánh nắng mặt trời, nuôi dưỡng làn da, xử lý các vấn đề về da như thâm mụn, nám dưới da, các dấu hiệu lão hóa khác như da không đều màu, da không được căng mịn..

Để có một làn da trắng mịn và tươi sáng, việc hiểu rõ về thành phần của những kem làm trắng da và lựa chọn kỹ càng để tìm ra sản phẩm an toàn và thực sự nuôi dưỡng làn da về lâu về dài là điều rất quan trọng. Thực tế là hiện nay trên thị trường có không ít sản phẩm làm trắng chứa chất gây hại cho sức khỏe như thủy ngân, hydroquinone.

Tác dụng của một số loại kem làm trắng này hay còn gọi một cách “cụ thể” hơn là kem tẩy trắng thực sự có nguy hại cho cả làn da khiến da bị yếu hơn và dễ bị tác động của tia tử ngoại khi ở ngoài ánh nắng, tiềm ẩn vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như gây ung thư.

Một số tác dụng phụ có triệu chứng rõ ràng của loại kem này có thể kể đến là ngứa, sưng và cảm giác nóng rát, đặc biệt khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc khi ở trong phòng điều hòa có không khí khô. Ngứa rát thường xảy ra là tình trạng chầm trọng hơn sau khi da cảm thấy hơi kích ứng giống như bị châm chích. Nếu bạn ngưng sử dụng thì chỉ vài ngày sau bạn sẽ bị dị ứng và thậm chí da sẽ bị nổi nhiều mụn và các nốt viêm.

d

Những loại kem trắng da cho tác dụng “tức thì” thường có nhiều tác dụng phụ như làm da yếu đi và phụ thuộc kem

Bằng việc hiểu rõ đặc tính của các loại kem làm trắng sẽ là cơ sở để lựa chọn được kem làm trắng tốt cho da và thực sự an toàn, có một lưu ý giúp các bạn chọn được loại kem làm trắng da mặt có chất lượng đó là trên bao bì sản phẩm được cấp phép và chứng nhận bởi BPOM.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đọc cẩn thận các thành phần nguyên liệu và xem hạn sử dụng bởi kem hết hạn sẽ có phản ứng gây hại cho da.

Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo tới người dùng đó là không sử dụng các sản phẩm có chứa thủy ngân để đảm bảo an toàn. Giáo sư Charles Lee, tư vấn cấp cao của FDA cũng cho biết ” Tiếp xúc với thủy ngân có thể gây nên những tác động nghiêm trọng tới sức khỏe, hậu quả của nó có thể là sự phá hủy hệ thống thần kinh và thận, làm chậm sự phát triển não bộ ở trẻ sơ sinh và trẻ em.”

d

Các loại kem trộn hoặc kem không ghi rõ thành phần trên bao bì tiềm ẩn nguy cơ rất cao

Nhận biết làn da hoặc cơ thể đang bị nhiễm độc thủy ngân

Những dấu hiệu và triệu chứng khi bị ngộ độc thủy ngân bao gồm:

– Cảm nhận cơ thể có nhiều thay đổi, cảm thấy lo lắng nhiều hơn, bực bội, thay đổi cảm xúc.

– Những triệu chứng rối loạn như khó ngủ

– Đau đầu

– Co giật

– Run tay

– Yếu cơ

– Suy giảm các chức năng thần kinh và phối hợp

– Hại thận

Cách xác định kem làm trắng có chứa thủy ngân

– Đọc kĩ nhãn và các thành phần có trong các sản phẩm làm đẹp da, đặc biệt cẩn trọng hơn với việc làm trắng da toàn thân. Nếu đọc trên thành phần có ” mercurous chloride”, ” Calomel”, ” Mercuric”, “mercurio” hoặc ” mercury” , cần ngưng sử dụng các sản phẩm này ngay.

– Nếu sản phẩm không có nhãn mác hoặc không ghi rõ thành phần cụ thể, thì tốt nhất là không nên sử dụng. Quy định theo tiêu chuẩn cần yêu cầu ghi rõ tất cả thành phần và các chất chứa trong dược và mỹ phẩm trên bao bì sản phẩm, do đó nếu những hàng không có thành phần thường tiềm ẩn nguy cơ cao là hàng không đạt các tiêu chuẩn an toàn và chứa chất gây hại.

– Luôn luôn rửa tay thật sạch sau khi sử dụng bất kì loại mỹ phẩm nào.

– Trước khi loại bỏ một sản phẩm bị nghi ngờ, cần gói lại cẩn thật trong túi nhựa hoặc vật chứa kín. Những chất này khi lan ra ngoài môi trường sẽ ngấm vào đất ở những bãi chôn lấp rác thải và cuối cùng lại đi vào nguồn ngước của chúng ta.

– Làm các xét nghiệm máu và nước tiểu để kiểm tra xem bạn có bị nhiễm độc thủy ngân hay không. Mức độ thông thường của thủy ngân trong cơ thể người là ít hơn 10 microgram/ lít trong máu hoặc ít hơn 20 microgram/ lít nước tiểu.

Không phải tất cả các loại kem tẩy trắng đều có chứa các chất độc hại, do đó điều quan trọng hơn cả vẫn là trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào, đặc biệt là mỹ phẩm làm trắng da, người dùng cần có sự hiểu biết cụ thể về sản phẩm đó để không nạp vào người những hóa chất độc hại.

Có nhiều sản phẩm kem làm trắng da mặt chứa những thành phần tự nhiên rất an toàn cho làn da và cho sức khỏe, tuy nhiên người dùng cần kiên trì vì kết quả không được ngay tức khắc mà cần chờ ít nhất chu trình thay da tự nhiên trong vòng 30 ngày và thực hiện kết hợp nhiều biện pháp chăm sóc sức khỏe từ bên trong để làn da được ở trong tình trạng khỏe mạnh và trắng đẹp đúng nghĩa.

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!