Cách lựa chọn loa Bluetooth tốt nhất và phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa Bluetooth với đặc điểm không yêu cầu có kết nối mạng wifi giúp cho trải nghiệm âm thanh trở nên thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều, tuy nhiên một chiếc loa bluetooth như thế nào là tốt nhất với nhu cầu của bạn?

Những thiết bị di động và máy tính bảng là phát minh tuyệt vời, tuy nhiên bộ phận loa của những thiết bị này thường lại có chất lượng thấp, điều này cũng không có gì khó hiểu khi một thiết kế mỏng, nhỏ gọn được ưu tiên thì bộ phận âm thanh sẽ khó lòng bảo đảm hơn. Bởi vậy mà đối với những tín đồ của âm nhạc và phim ảnh khi mà trải nghiệm âm thanh vô cùng quan trọng, một chiếc loa bluetooth nhỏ gọn và chất âm tốt và có tính di động cao sẽ là một thiết bị rất đáng đầu tư.

Nhờ có Bluetooth tích hợp, loa làm việc với hệ điều hành Android, iOS, và các thiết bị cho phép truy cập Bluetooth, kể cả laptop và màn hình. Tuy nhiên, vì không yêu cầu mạng wifi, điều này góp phần tạo sự linh hoạt và thuận tiện hơn so với các thiết bị loa trên AirPlay chỉ có trên thiết bị của Apple. Dưới đây là những lưu ý rất cần thiết để lựa chọn được một chiếc loa bluetooth tốt nhất và phù hợp nhất với bạn.

Loa Bluetooth thường có kích thước nhỏ gọn

Loa Bluetooth thường có kích thước nhỏ gọn, di động

Thiết kế hình dạng, kích thước

Một chiếc loa Bluetooth cần thiết yếu tố di động và nhỏ gọn có thể mang theo bên mình vô cùng tiện lợi, một hệ thống loa được thiết kế có thể kết nối với máy tính hoặc HDTV và kết nối Bluetooth là chức năng thứ hai. Loại loa này cực tốt nếu bạn muốn một thiết bị âm thanh không dây tại nhà, tuy nhiên bạn không thể mang loa đi theo vì loại loa này không có kích thước nhỏ gọn và thân thiện như các model khác.

Pin sạc dự phòng tiện ích

Hầu hết loa Bluetooth sử dụng nguồn điện từ các loại pin sạc dự phòng; vì vậy mà bạn có thể mang theo bất kì nơi nào bạn muốn và ngay cả những nơi không có điện thì bạn cũng không phải. Một số loại loa lớn hơn đặc biệt là với nhu cầu dành cho rạp chiếu phim hoặc sử dụng với máy tính, thì thực sự cần nguồn điện để chạy, mặc dù bạn có thể kết nối với thiết bị qua mạng không dây. Kích thước đối với thiết bị âm thanh như loa thường quyết định tới cường độ âm thanh, loa càng lớn thì sẽ có âm lượng càng cao và ngược lại.

Độ bền

Không phải tất cả loa di động đều có thiết kế để sử dụng ngoài trời hoặc chống nước để dùng trong các cuộc vui chơi như tại bể bơi hay bãi biển. Một mẫu loa có thể chống nước, chống va đập và chạy được khi đặt trên những điạ hình có độ dốc nhẹ sẽ đáp ứng được tiêu chí của một mẫu loa di động. Bạn có thể thoải mái mang loa đi khắp nơi từ các bãi biển đầy cát hay lên những ngọn đồi dốc đầy nắng và gió, những loại loa này được cấu tạo đặc biệt và có độ bền cao. Nếu bạn chọn một loại loa thông thường thì chỉ nên sử dụng tại nhà và hạn chế mang ra ngoài bởi rất loa sẽ có nguy cơ bị hư hỏng. Hãy tìm những mẫu loa được đánh giá cao và đảm bảo về độ chống sốc, chống nước nếu bạn là người không thể thiếu âm nhạc trong những chuyến đi chơi.

Loa Bluetooth có chất lượng tốt sẽ có âm thanh trong trẻo

Loa Bluetooth có chất lượng tốt sẽ có âm thanh trong trẻo

Chất lượng âm thanh

Nếu thiết kế nhỏ gọn không phải là ưu tiên hàng đầu của bạn khi chọn mua một chiếc loa bluetooth thì hiển nhiên là chất lượng âm thanh sẽ là yếu tố quyết định bạn có nên chọn mua một chiếc loa hay không. Rất nhiều mẫu loa không có các tính năng này nhưng có thể tạo ra âm thanh top – notch. Âm Bass lớn không phải là ưu điểm đáng chú trọng đối với mọi đối tượng, tuy nhiên nếu bỏ qua những mẫu loa có kích thước nhỏ thì một chiếc loa có thể phát âm tần số thấp chính xác mà không bị méo âm là yếu tố đáng lưu tâm, nhất là khi bật với âm lượng lớn.

Ngoài ra, khi kiểm tra loa bạn nên để ý tới chất âm, loa phát những âm thanh chắc, rõ sẽ quan trọng hơn là cường độ mạnh yếu của âm thanh, sự cân bằng và trong trẻo trong chất âm là tiêu chí bạn cần hướng đến khi chọn loa. Nếu bạn muốn hệ thống âm thanh lớn cho căn phòng có diện tích rộng thì nên chọn loa càng to càng tốt, khi bật âm lượng lớn thì những loại loa to sẽ có chất âm hay, không bị rè và thể hiện được đúng độ cao ở những khúc nhạc “phiêu”.

Kết nối

Ngoài hỗ trợ kết nối cơ bản là dùng dây nối với di động hoặc máy tính bảng, loa bluetooth còn tiện lợi ở chỗ bạn có thể có kết nối với hầu hết các hệ thống loa sử dụng bluetooth trên các thiết bị di động mà không cần tới mạng wifi. Lưu ý là một số mẫu loa bluetooth có thể không có giắc cắm 3.5 mm cho kết nối dây; đặc biệt là với dòng loa có kích thước nhỏ hoặc có mức giá rẻ, do đó bạn nên kiểm tra kỹ càng để thuận tiện nhất khi dùng.

Những mẫu loa lớn hơn có thể phục vụ cho nhiều mục đích và thậm chí có thể sự dụng với tiêu chuẩn không dây. AirPlay của Apple đã từng dùng Bluetooth tách biệt với hệ thống Android không dây tuy nhiên với sự đa dạng của rất nhiều mẫu loa trên thị trường bạn có thể tìm được mẫu loa đa dạng hơn về phương thức giao tiếp ví dụ như sử dụng cả hệ thống bluetooth và wifi, mặc dù mẫu loa bluetooth này sẽ không thể tránh khỏi nhược điểm về thiết kế đó là có kích thước lớn hơn, cồng kềnh hơn.

Lựa chọn theo mức giá

Tùy theo ngân sách của mình mà bạn có thể xác định xem nên chọn loại loa ở tầm giá nào, loa bluetooth có mức giá vô cùng đa dạng, bạn có thể bỏ ra từ dưới 1 triệu đồng tới khoảng vài triệu đồng cho một thiết bị âm thanh, tuy nhiên cùng với một số tiền thì bạn nên mua sản phẩm nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình mới là điều quan trọng. Một cách đơn giản để chọn loa đó là từng bước thu hẹp phạm vi loại loa phù hợp với nhu cầu, đầu tiên bạn cần xem xét chất lượng âm thanh và yếu tố bạn quan tâm như kích thước hoặc khả năng kết nối.. để chọn trong số những mẫu loa ở tầm giá bạn dự định mua loại nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

HHTheo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 mẫu loa kéo mini dùng để trợ giảng, hát karaoke

7 mẫu loa kéo mini dùng để trợ giảng, hát karaoke

Những mẫu loa kẹo kéo nhỏ có tay xách như chiếc vali kéo mini, tiện lợi cho các bạn đi du lịch hay đi phượt hát karaoke ngoài trời. Dùng cho các giảng viên, giáo viên làm loa trợ giảng trong các buổi giảng dạy hoặc có thể dạy học nghe tiếng Anh bằng chiếc loa kẹo kéo bluetooth này.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!