Cách lựa chọn màu sắc cho sofa phòng khách đẹp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ ghế sofa thường chiếm một vị trí trung tâm trong căn phòng do vậy mà nó cũng là món đồ nội thất chiếm tông màu chủ đạo. Đó là lý do mà việc lựa chọn màu sắc và kiểu dáng ghế cho phòng khách là điều rất quan trọng

Bộ ghế sofa thường chiếm một vị trí trung tâm trong căn phòng do vậy mà nó cũng là món đồ nội thất chiếm tông màu chủ đạo. Những đồ đạc bài trí xung quanh vì vậy mà cũng cần có sự tương quan nhất định. Đó là lý do mà việc lựa chọn màu sắc và kiểu dáng cho bộ ghế sofa cho phòng khách là điều rất quan trọng. Có nhiều kiểu phối màu sắc mà bạn có thể lựa chọn khi mua sofa; có thể là màu sắc phù hợp với tông màu chung của căn phòng hoặc cũng có thể là sự kết hợp màu sắc. Tùy theo cá tính của chủ nhà; bộ sofa cũng có thể sở hữu riêng một tông màu nổi bật không liên quan gì tới những đồ đạc khác. Dưới đây là những thiết kế màu sắc sofa điển hình có thể giúp bạn tham khảo để chọn mua ghế sofa cho phòng khách đẹp nhất.

Chọn sofa phù hợp với màu sàn gỗ

sofa phòng khách hợp màu sàn gỗ

Sofa phòng khách hợp màu sàn gỗ

Chất liệu da của ghế sofa này sẽ có điểm tương đồng so với màu sàn gỗ cũng như phần tủ bát và bàn ghế gỗ của phòng ăn. Nếu phòng khách và phòng ăn ở cùng một tầng; việc bài trí ghế sofa hình chữ L khéo léo có thể giúp phân chia không gian cực kỳ hiệu quả mà vẫn tạo được nét hài hòa tổng thể. Một điểm nữa bạn có thể nhận thấy ở đây đó là gối tựa lưng của sofa cũng có tông màu phù hợp với bàn gỗ và ghế của bàn ăn.

Chọn sofa phù hợp với tông màu tường

Chọn sofa phù hợp với tông màu tường

Chọn sofa phù hợp với tông màu tường

Đối với kiểu bài trí ghế sofa quay lưng về phía sát tường như này, thông thường sẽ phù hợp đối với những căn phòng hẹp. Những căn phòng nhỏ lại thường sử dụng màu sơn tường là các tông màu sáng và cách lựa chọn sofa cùng tông là một cách thông minh để căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Những đồ trang trí ở xung quanh cũng có thể là đồ thủy tinh có hình dáng trong suốt hoặc những vật màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng để tạo một tổng thể đồng nhất.

Chọn sofa phù hợp với tông màu tường

Chọn sofa dựa tường phù hợp

Bạn cũng có thể lựa chọn màu sofa nổi bật bằng màu sắc mà bạn thích rồi lựa chọn các vật bài trí xung quanh sao cho hài hòa. Ví dụ một chiếc sofa màu xanh sẽ hợp với đèn hai bên màu đỏ và cả bức tranh có nền đỏ treo bên trên.

Chọn sofa cùng màu tường và gối dựa màu nổi

Chọn sofa theo ý thích

Chọn sofa cùng tông màu tường

Một cách vô cùng đơn giản và phổ biến khi chọn màu sắc cho sofa đó là dùng những đồ trang trí màu sắc nổi bật, ghế sofa sẽ lập tức trở thành một nét hài hòa với cả căn phòng. Bạn chỉ cần chọn sofa có màu sắc cùng tông màu chủ đạo của màu tường và thêm vài chiếc gối dựa lưng màu sắc nổi bật. Trong trường hợp này màu ghế xám và màu gối da cam tạo cho không gian cảm giác tươi tắn, có sức sống hơn hẳn so với sự đơn điệu khi chỉ có ghế và màu tường cùng tông màu trung tính.

Chọn sofa màu sắc nổi bật

Chọn sofa màu sắc nổi bật

Chọn sofa màu sắc nổi bật

Nếu như tông màu trung tính hoặc màu sắc phù hợp với màu tường, màu gỗ là lựa chọn khá phổ biến thì nhiều người lại thích sofa có màu sắc nổi bật. Khi chọn sofa màu sắc đặc biệt một chút thì nên kết hợp với một hoặc một vài đồ trang trí xung quanh có cùng tông màu đó. Ví dụ như bức hình trên sử dụng đồ vật có màu sắc phù hợp là rèm cửa màu xanh và gối tựa lưng màu xanh cô ban hoặc màu xanh nhạt hơn cùng tông.

Chọn sofa màu sắc nổi bật

Chọn sofa màu sắc nổi bật

Để bộ sofa trở nên nổi bật thì cũng có một cách khác đó là bạn chọn tông màu đơn giản; ví dụ như bức hình trên; với màu tường sơn trắng hai bộ sofa màu xám ở hai bên vô cùng nổi bật mà không cần phải sử dụng tới những màu sặc sỡ.

Chọn sofa màu trung tính đơn giản

Chọn sofa màu đơn giản

Chọn sofa màu đơn giản

Bộ sofa chữ L màu xám này cũng cho thấy màu sắc rực rỡ không phải là lựa chọn duy nhất nếu bạn muốn phong cách thiết kế một phòng khách nổi bật. Với những ai thích ghế bằng chất liệu vải nền nã mà lại không mau bẩn thì bộ ghế sofa màu xám đủ là điểm nhấn trên nền tường trắng, phong thái đơn giản và hiện đại này sẽ không bao giờ làm bạn phải thất vọng. Nếu bạn thích tông màu trung tính thì đừng ngần ngại mà lựa chọn ghế sofa màu ưa thích của mình; sự kết hợp đơn giản đôi khi lại là lựa chọn tốt nhất.

HH

Theo Homedit

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!