Cách nhận biết mỹ phẩm hết hạn hoặc không nên sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỹ phẩm giả và mỹ phẩm hư hỏng không chỉ không có tác dụng chăm sóc, nuôi dưỡng làn da mà ngược lại còn làm tổn thương da gây dị ứng, mẩn đỏ.. Sau đây là cách để bạn tránh xa mỹ phẩm kém chất lượng.

Không chỉ những loại mỹ phẩm hết hạn có hại cho làn da, những mỹ phẩm không được bảo quản tốt cũng có khả năng hư hỏng trước khi đến ngày ghi trên hạn sử dụng. Hơn nữa những loại mỹ phẩm không ghi rõ ngày sản xuất vì nhà sản xuất thường không công bố trên sản phẩm, bạn đều có thể dùng những cách sau để nhận biết sản phẩm có còn mới hay không hay có chứa chất có hại cho da hay không.

Cách test mỹ phẩm bằng nước

Bạn đem một lượng nhỏ phấn nền hoặc kem dưỡng vào trong một cốc nước, dùng một chiếc đũa khuấy đều tay khoảng 20 giây, sau đó quan sát hiện tượng xảy ra.

Trường hợp 1: Mỹ phẩm bám quanh thành cốc

Hiện tượng một số các chất trong mỹ phẩm bám vào thành cốc cho thấy rất có thể nó bị trộn vào một lượng chất hóa học có nguồn gốc từ dầu động vật. Những mỹ phẩm này nếu không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì khá nguy hiểm cho làn da của bạn. Mới đầu làn da sẽ đẹp, láng mịn, hiệu quả nhanh chóng nhưng chỉ cần ngưng sử dụng, da sẽ có những triệu chứng như sưng tấy, hoặc nếu để ý kĩ sẽ thấy da bị xấu hẳn đi khi tẩy trang rửa mặt.

Trường hợp 2: Mỹ phẩm nổi trên mặt cốc

Nếu có dấu hiệu này, mỹ phẩm có thể chứa dầu khoáng, đây là một chất được chiết xuất từ dầu thô, mỹ phẩm có chứa dầu khoáng có tác dụng giữ ẩm tốt những lại có nhược điểm là làm tắc lỗ chân lông, gây bí và khiến da giảm hô hấp bề mặt từ đó dễ đẩy nhanh tình trạng lão hóa da.

Trường hợp 3: Mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc

Đây là trường hợp có vẻ nguy hiểm nhất bởi rất có thể mỹ phẩm chiết xuất từ kim loại nặng, chì, thủy ngân… Loại mỹ phẩm này rất độc hại với sức khỏe người dùng, đặc biệt trong giai đoạn cơ thể người phụ nữ đang yếu dễ bị độc tố tấn công như trong kì kinh nguyệt, khi đang mang thai.

Phân biệt mỹ phẩm giả

Trên bao bì mỹ phẩm có in trực tiếp mã code (có tác dụng truy nguồn gốc từ nước sản xuất, hồ sơ nhập hàng qua hải quan, nước đến). Một số sản phẩm bằng tuýp, ở phần đuôi có đóng nổi hạn sử dụng và mã code. Còn mã code của sản phẩm giả được in trên giấy rồi dán lên bao bì.

Mã vạch chính là dấu hiệu để phân biệt mỹ phẩm hàn quốc chính hãng. Ở trên bao bì của hàng giả, có thể nhìn thấy nhiều kiểu trình bày in ấn không rõ ràng nổi bật, ví dụ những câu chữ quá nhỏ hoặc quá mập mờ. Phải nắm rõ sản phẩm mình định mua, đừng để bị lừa bởi các sản phẩm nhái thường biến đổi một số chữ trên tên sản

Dấu hiệu các loại mỹ phẩm đã bị hư hỏng

Kem dưỡng da

Những loại kem dưỡng da có tuổi thọ ngắn đáng ngạc nhiên và cũng có dấu hiệu rất rõ ràng để nhận ra đó là kem bắt đầu chuyển sang màu nâu hay vàng, nếu lọ kem dưỡng da của bạn bắt đầu có dấu hiệu này, bạn nên khẩn trương quăng nó đi. Để kéo dài tuổi thọ của kem dưỡng da, bạn nên bảo quản nó ở trong các thùng kín, thậm chí có thể lưu trữ chúng trong tủ lạnh của bạn.

Son môi

Thường son môi sẽ có thời gian sử dụng từ 8 tháng đến 3 năm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, dù hạn sử dụng trên bao bì chưa hết nhưng có một số dấu hiệu xuất hiện thì bạn cũng nên bỏ chúng đi. Khi bị hỏng, son môi thường khó bám trên môi khi thoa cũng như có thay đổi kết cấu. Bên cạnh đó, bạn nên ngửi thỏi son. Nếu có mùi lạ thì bạn hãy loại bỏ chúng ngay lập tức.

Mascara

Mascara khi hỏng cũng có biểu hiện là bị khô hoặc vón cục, rất khó đánh. Với kẻ mắt cũng bị khô và biến đổi màu, mùi lạ khó chịu.

Kem chống lão hóa

Một thành phần chống lão hóa hiệu quả nhất được biết từ trước đến nay, retinoids thông thường có thể dùng kéo dài từ chín tháng đến một năm. Sau thời gian này, sức mạnh của thành phần chống nếp nhăn có xu hướng giảm khá đáng kể. Lưu trữ đúng cách ví dụ như trong tủ lạnh sẽ là cách để bạn đảm bảo hiệu quả tối đa mỹ phẩm đắt tiền này.

Nước hoa

Trên thị trường có rất nhiều nước hoa là hàng giả, trôi nổi, bạn nên mua nước hoa ở các cửa hàng đại diện hoặc nhờ bạn bè, người quen mua từ nước ngoài về. Dấu hiệu nhận biết nước hoa đã hết hạn sử dụng là chúng bị mất đi mùi thơm không còn thơm như trước. hoặc màu nước bị đổi màu, có khi bị đục và có cặn.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!