Cách chọn mua và bảo quản mỹ phẩm như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải mọi sản phẩm còn hạn sử dụng đều an toàn, sau đây là những lưu ý để bạn mua và bảo quản mỹ phẩm luôn mới và bảo đảm chất lượng.

Không chọn mỹ phẩm dưới ánh đèn quá sáng

Không nên chọn mua mỹ phẩm đặt ở vị trí đèn halogen chiếu vào hoặc bày trong tủ kính hứng một hay nhiều phần ánh sáng mặt trời. Mỹ phẩm đa phần đều chứa những thành phần kị với nhiệt độ và ánh sáng, nhất là những loại mỹ phẩm chứa vitamin C cần bảo quản tránh ánh sáng trực tiếp nếu không sẽ bị oxy hóa và mất đi tác dụng chủ yếu của nó.

Những sản phẩm kem dưỡng, kem chống nắng có Spf dễ bị oxy hóa và mau hỏng hơn những sản phẩm khác, nên những yếu tố về nhiệt độ và chiếu sáng có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của mỗi sản phẩm kể cả khi hạn sử dụng của nó vẫn còn mới. Do đó, bạn cần lưu ý mua tại những cửa hàng biết cách bảo quản và chưng bày đồ mỹ phẩm, nhớ rằng thiết kế đẹp không phải là tiêu chí quan trọng nhất của một shop mỹ phẩm.

Mỹ phẩm cần tránh ánh sáng và nhiệt độ

Bảo quản mỹ phẩm tại nơi mát mẻ, khô ráo

Sau khi mua về sử dụng, bạn cũng cần áp dụng quy tắc “tránh nắng nóng” này để bảo quản mỹ phẩm. Một số đồ mỹ phẩm còn được khuyên cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức để tránh nguy cơ các loại mỹ phẩm đắt tiền của bạn mau chóng hư hỏng. Ngoài ra, những nơi có độ ẩm cao cũng bị coi là mối đe dọa của mỹ phẩm, bạn không nên để chúng trong phòng tắm có độ ẩm cao, tốt nhất là bạn để chúng trong ngăn kéo và những nơi không có nắng chiếu.

Không chọn những dòng sản phẩm cũ

Nếu bạn được tư vấn chọn mua một dòng sản phẩm cũ và được nói rằng sản phẩm này tốt hơn hoặc vì một lí do gì đó thì tốt nhất là bạn không nên nghe theo. Những người bán hàng luôn muốn bán hết được hàng tồn trong cửa hàng trước khi sản phẩm đó bị cho vào phần hàng sale do đó họ luôn cố gắng đưa ra lời khuyên để khách mua mặt hàng đó cho họ mặc dù có thể sản phẩm đó không thực sự phù hợp và hạn sử dụng không còn mới. Do đó, bạn cần “tỉnh” và cảnh giác với những lời khuyên của nhân viên bán hàng, điều cần chý ý thứ hai sau khi chọn lựa sản phẩm phù hợp đó là xem xét hạn sử dụng của sản phẩm.

Tiếp xúc sạch

Cho dù bạn sử dụng tay, chổi hay que spatula trong mỗi lần lấy sản phẩm, bạn đều cần chắc chắn rằng những thứ đó đều phải thật sạch. Vi khuẩn sẽ dễ dàng phát sinh và làm hỏng chất lượng của mỹ phẩm, làm hủy hoại làn da của bạn. Bạn có thể tìm hiểu những cách vệ sinh tay trước khi thoa kem bằng dung dịch sát khuẩn, vệ sinh chổi đánh phấn, mắt.. định kỳ bằng dung dịch chuyên dụng…

Kem nền, kem mắt, phấn mắt là những mỹ phẩm dễ hỏng

Luôn đóng chặt nắp sau khi dùng

Cho dù chỉ quên một lần không đóng chặt nắp hoặc quên không đóng nắp, mỹ phẩm sẽ bị oxy hóa mạnh mẽ, mất nước và làm thay đổi cấu trúc, biến chất và mau chóng hư hỏng. Tác động tiêu cực này đương nhiên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn và làm lãng phí một khoản tiền lớn cho những đồ dưỡng da đắt tiền.

Cách nhận biết mỹ phẩm hết hạn, hư hỏng

Một số mỹ phẩm sau khi mở nắp có hạn sử dụng khá ngắn, ví dụ như kem dưỡng mắt chỉ có hạn sử dụng 6 tháng sau khi mở nắp. Trong khi đó một số loại mỹ phẩm lại có hạn sử dụng khá dài. Sau đây là hạn sử dụng thông thường của mỹ phẩm.

Nếu sản phẩm bị chuyển màu hoặc có mùi lạ thì bạn cần ngưng sử dụng ngay. Mỹ phẩm đã hỏng có thể sẽ chứa nhiều vi khuẩn có hại khiến da bạn nổi mẩn đỏ, dị ứng..

Một số mỹ phẩm khi hết hạn không có hại những cũng trở nên không có tác dụng gì nữa.

Nước hoa thường có hạn sử dụng 30 tháng nhưng nếu bạn bảo quản cẩn thận bạn có thể giữ chúng trong 5 năm. Nước hoa vẫn còn sử dụng được khi bạn không ngửi thấy mùi lạ, không đổi màu.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review kem nền dạng gel Water Blend Foundation của Make up For Ever

Review kem nền dạng gel Water Blend Foundation của Make up For Ever

Kem nền không những giúp bạn có được làn da mềm mịn mà còn giúp che đi rất nhiều khuyết trên gương mặt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem nền và dưới đây là một vài đánh giá của chúng tôi về kem nền dạng gel Water Blend Foundation của Make up For Ever.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!