Cách pha nước giặt ga gối bằng máy giặt trắng tinh như mới không để lại căn bẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giặt chăn ga gối là việc nhất định phải làm thường xuyên để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, dưới đây là cách giặt ga gối tại nhà trắng tinh mà không cần ra tiệm.

Cách Giặt Gối Bằng Máy Giặt

Thật là thư giãn khi ta được trườn mình trong mùi thơm mới giặt của vỏ chăn vỏ gối. Nhưng bạn có biết ngay cả chăn và gối cũng nên được giặt một cách thường xuyên? Khi ngủ, cơ thể bạn vẫn tiếp tục tiết ra mồ hôi và nó có thể bị thẩm thấu qua vỏ vào lớp ruột bên trong. Chăn và gối cũng thường là nơi trú ngụ của những con mạt bụi, chúng có thể gây ra ngứa ngáy với những người bị dị ứng với nó. Bạn hãy đọc tiếp để biết cách giặt gối bằng máy giặt nhé:

Tôi nên thường xuyên giặt gối bao lâu một lần?

Bạn nên thường giặt vỏ gối mỗi tuần 1 lần và ruột gối mỗi sáu tháng một lần để giữ vệ sinh cũng như giữ độ êm cho chiếc gối của bạn.

Đối với gối, mỗi người có một sở thích khác nhau về hình dáng cũng như về cách chúng nâng đỡ cho đầu và cổ: một số người thích những chiếc gối lông mềm mà họ có thể gập lại hay quấn quanh vai và đầu; một số khác lại thích những chiếc gối cứng có chất liệu không dị ứng. Đa phần gối đều có thể được giặt bằng máy giặt, nhưng bạn nên kiểm tra kỹ phần mác để chọn chế độ giặt cho phù hợp. Hãy chắc mình đã làm điều này nếu tự giặt gối ở nhà bạn nhé.

Giặt và làm khô gối: Hướng dẫn từng bước

Cách nhanh và hiệu quả nhất để bạn giặt gối là sử dụng một chiếc máy giặt cửa trên. Cách này cho phép bạn điều chỉnh vị trí gối trong lồng máy ngay cả khi đang giặt để đảm bảo rằng gối sẽ được giặt sạch sẽ và ruột gối được trải đều.

Nếu sử dụng máy giặt cửa trước, bạn nhớ dành khoảng trống cho gối có thể xoay chuyển trong lồng máy (không nên nhồi quá nhiều đồ) và chọn một chế độ giặt nhẹ nhàng để hạn chế hư tổn.

Hãy luôn nhớ xem kỹ phần mác hướng dẫn giặt trên gối trước khi bạn bắt đầu.

Chuẩn bị chất làm sạch ruột chăn gối

Công thức pha nước giặt chăn gối sạch diệt khuẩn, trắng tinh như mới

1/4 chén bột/nước giặt thông thường

1/4 chén hàn the

1/4 chén baking soda

Nước xả vải

1/2 chén giấm giúp làm mềm và khử mùi

10 giọt tinh dầu hoa trà hoặc tinh dầu hoa oải hương (Tinh dầu này tác dụng làm ga giường có mùi thơm dễ chịu giúp an thần, ngủ ngon)

Các bước làm sạch chăn gối bằng máy giặt

Tháo gối ra khỏi vỏ hoặc lớp bảo vệ.

Vá lại những chỗ sờn hay vết thủng nếu có.

Cho một hoặc hai chiếc gối vào trong máy (hãy cố gắng dàn đều chúng trong lồng máy).

Cho vào một lượng bột giặt phù hợp, bạn có thể dùng OMO Matic chẳng hạn, và điều chỉnh nước ở nhiệt độ như được ghi trên phần mác gối.

Đảo gối nhẹ nhàng (bạn có thể điều chỉnh lại vị trí nếu cần thiết) và sau đó xả qua với nước lạnh.

Cho máy chạy một vòng vắt với tốc độ thấp và bỏ gối ra khỏi máy giặt.

Đặt gối lên một chiếc khăn tắm và để chúng tự khô, phơi dưới ánh mặt trời nếu như bạn có thể, thỉnh thoảng hãy nhớ đảo mặt gối trong lúc phơi. Nếu có máy sấy quần áo, bạn cũng có thể dùng để sấy khô gối nhưng nhớ chọn nhiệt độ thật thấp nhé.

Lồng lại gối vào vỏ sau khi bạn chắc chắn rằng chúng đã hoàn toàn khô.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bột giặt: Nguyên liệu, mẹo lựa chọn và cách dùng đúng

Bột giặt: Nguyên liệu, mẹo lựa chọn và cách dùng đúng

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu bột giặt được bày bán rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, việc hiểu về nguyên liệu, mẹo chọn và cách sử dụng bột giặt đúng lại là một thách thức đối với nhiều gia đình. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết nắm bắt rõ hơn về các mẹo chọn dùng bột giặt phù hợp.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!