Cách phân biệt đồ dùng nhà bếp thật sự sản xuất tại Đức: đủ 3 chữ “Made in Germany”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước tình trạng hàng nhái mang mác “sản xuất tại Đức” tràn lan trên thị trường, chúng tôi đưa tới cho bạn một số dấu hiệu để phân biệt nhằm mua được hàng Made in Germany chuẩn nhất

“Made in Germany” – một biểu tượng của chất lượng vượt trội

Nếu như ở châu Á có Nhật thì ở châu Âu có Đức – những quốc gia mà khi nhắc đến sản phẩm được sản xuất tại đó, người dùng gần như không có suy nghĩ khác ngoài “hàng chất lượng tốt, siêu bền bỉ”.

Không đơn giản là luôn dẫn đầu trong khoa học kỹ thuật, mà chính là thái độ của con người và các doanh nghiệp tại Đức. Nếu như các quốc gia khác coi “lợi nhuận” là mục tiêu cuối cùng, thì các doanh nhân Đức lại theo đuổi “tạo ra những sản phẩm công nghệ tinh xảo nhất cho người dùng”. Không chỉ là người lãnh đạo mà từng công nhân luôn có trách nhiệm chú tâm tới từng chi tiết sản xuất để cuối cùng cho ra những sản phẩm đứng đầu thế giới.

Rất ít có thương hiệu Đức nào thành công trong thời gian ngắn, nhưng bất cứ thương hiệu nào đã định vị trên thị trường thì nó luôn là thương hiệu gắn liền với chất lượng, với kỹ thuật cao và sự bền bỉ. Nói về ô tô ta không thể không nhắc đến các thương hiệu BMW, Audi, Mercedes nhắc tới bàn chải đánh răng điện không thể không nói tới Oral-B, nhắc máy cạo râu không thể không nói tới Braun, nhắc đến đồ gia dụng thì không thể thiếu Fissler…đây đều là những thương hiệu Made in Germany nổi tiếng toàn thế giới.

Tuy nhiên, có một thiệt thòi đối với người tiêu dùng Việt Nam là do ở xa Đức, nên muốn mua các sản phẩm thực sự sản xuất tại Đức thì phải trả mức giá cao do giá hàng chính hãng và chi phí vận chuyển cao.

Ngoài ra, vì là thương hiệu lớn được người dùng ưa chuộng nên trên thị trường cũng xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái. Điều này khiến người dùng phải trả số tiền lớn mà mua hàng chất lượng kém, đặc biệt Việt Nam lại ở cạnh Trung Quốc – “công xưởng hàng fake của thế giới”.

Để nhằm mang lại cho bạn những thông tin để có thể phân biệt đâu là hàng “chuẩn Đức” đâu là hàng nhái, dưới đây chúng tôi có một vài kinh nghiệm như sau:

Không có hàng Made in Germany giá rẻ

hàng made in germany

Có một đặc tính chung của người tiêu dùng Việt Nam là thích hàng chất lượng nhưng phải rẻ – đây chính là yếu tố thuận lợi cho các loại hàng giả, hàng nhái hoành hành. Sản phẩm chuẩn sản xuất tại Đức, với việc sử dụng những chất liệu tốt, trên những dây chuyền sản xuất hiện đại, công nhân tay nghề cao…nên mức giá thành của sản phẩm bán ra không hề rẻ.

Không chỉ thế, để nhập khẩu về Việt Nam, các chi phí về vận chuyển cũng như thuế quan không hề thấp, điều này cũng là một yếu tố khiến giá các sản phẩm Fissler chính hãng về Việt Nam sẽ không thể có giá rẻ.

Đơn cử chảo chống dính của Fissler không có cái nào có mức giá rẻ dưới 1,5 triệu đồng, còn bộ nồi thì luôn từ 6-7 triệu đồng trở lên…Chính vì thế, nếu bạn “may mắn mua được” bộ nồi Fissler giá quá rẻ (rẻ hơn từ 20-30% so với giá chính hãng thì…chắc chắn là hàng nhái).

Đủ 3 chữ “Made in Germany” trên thân sản phẩm

Người Đức và đặc biệt các doanh nghiệp Đức rất coi trọng yếu tố quốc gia khi sản xuất sản phẩm. Chính vì thế, bất cứ sản phẩm nào được người Đức làm ra, họ sẽ tự hào ghi rõ “Made in Germany” trên thân sản phẩm của mình mà không cất giấu vào những vị trí khó nhìn.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các kiểu giả danh sản phẩm Đức như in các thông tin trên bao bì sản phẩm là “Thương hiệu Đức” “Công nghệ Đức” “Nghiên cứu và thiết kế tại Đức”…hoặc có ghi bằng tiếng Đức, và có địa chỉ công ty tại Đức trên bao bì…Tất cả những hình thức giả danh này đều mang tính mập mờ về thông tin, cố đánh lừa người dùng.

Đáy nồi Fissler luôn được khắc “Made in Germany”

Đáy nồi Fissler luôn được khắc “Made in Germany”

Như vậy, khi mua bất cứ sản phẩm nào, bạn chỉ cần kiểm tra trên thân sản phẩm, ví dụ như lật đáy nồi Fissler lên, nếu có dòng chữ “Made in Germany” được khắc chìm, dập nổi hoặc in trên thân sản phẩm rõ ràng, tinh tế thì đó là hàng chuẩn sản xuất tại Đức – Truly Made in Germany.

Các kiểu giả danh sản phẩm sản xuất tại Đức

Sản phẩm sản xuất tại Đức thường được bán với giá cao hơn bởi thực tế chứng minh rằng không có sản phẩm nào vừa bền, vừa đẹp, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế mà được bán với giá rẻ. Đó cũng là lý do vì sao ngày càng có nhiều sản phẩm giả danh sản xuất tại Đức để trục lợi. Điều này làm người tiêu dùng bối rối, hoang mang.

Những chiêu trò phổ biến mà các doanh nghiệp thường sử dụng để làm người tiêu dùng nhầm lẫn sản phẩm sản xuất tại Đức nhưng thực chất thì không phải là:

– In những thông tin na ná trên bao bì, trên các tờ rơi quảng cáo hay trong các thông điệp truyền thông như “GERMANY”; “DESIGNED IN GERMANY”; “Thương hiệu Đức”; “Công nghệ Đức”; “Nghiên cứu và thiết kế tại Đức.

cách phân biệt hàng đức chính hãng

– Và nhiều cách viết liên quan khác như “mang công nghệ Đức về nhà bạn”, “hàng Đức giá Việt”, “Sản phẩm được người Đức tin dùng”…

– Hoặc chỉ có địa chỉ công ty tại Đức trên bao bì

Nhiều người tiêu dùng phải trả số tiền cao hơn để mua về những sản phẩm không đúng chất lương như kỳ vọng. Đã có không ít vụ phát hiện hàng nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc những quốc gia khác nhưng lại được gắn nhãn sản xuất tại Đức để đánh lừa người tiêu dùng. Trong đó, những mặt hàng giả mạo phổ biến nhất vẫn là hàng đồ gia dụng.

Tìm nơi bán hàng Made in Germany uy tín tại Việt Nam

Tuy rằng có độ chính xác cao, nhưng với những kẻ làm nhái tinh vì thì 2 yếu tố trên đây cũng chưa thực sự kiểm soát được xuất xứ của hàng hóa. Do đó, để đảm bảo sản phẩm mua được là hàng Truly Made in Germany, thì bạn cần tìm đến các cửa hàng phân phối chính hãng của thương hiệu đó tại Việt Nam, vì đây là hàng được chính nhà máy sản xuất tại Đức giao cho nhà phân phối, nên không thể có tình trạng hàng giả, nhái xâm nhập.

Đơn cử như các sản phẩm của thương hiệu đồ gia dụng cao cấp Fissler được chính hãng ủy quyền cho Công ty TNHH Đối Tác Nhãn Hiệu phân phối. Không chỉ mua được các sản phẩm thương hiệu Fissler chính hãng, mà người mua còn được xuất hóa đơn và bảo hành chính hãng 1 năm cho tất cả các sản phẩm.

Trên website chính thức của Fissler Việt Nam, hãng cũng đã liệt kê tất cả các hệ thống cửa hàng phân phối chính hãng trên thị trường Việt Nam. Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các địa điềm mua hàng thuận tiện tại các trung tâm thương mại như Aeon, Lotte, Parkson; hoặc các siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Điện Máy Chợ Lớn, Điện máy HC…ngoài ra, bạn cũng có thể mua online tại Lazada (các nhà bán lẻ Phan Lê, Quang Hạnh).

Chi tiết các điểm phân phối chính thức đồ gia dụng Fissler bạn xem tại http://www.fissler.com.vn/danh-sach-cua-hang/

cách phân biệt hàng đức chính hãng

Hệ thống phân phối đồ gia dụng Fissler chính hãng

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách phân biệt hàng chuẩn sản xuất tại Đức và hàng nhái khác trên thị trường.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!