Cách sơ cứu cấp tốc khi chẳng may bị bỏng nhiệt độ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây bỏng như: lửa, nước sôi, dầu mỡ nóng, axit, kiềm, vôi tôi… những đều gây ra những hậu quả tương nguy hiểm tương tự nhau

Phương pháp sơ cứu ngay khi bị bỏng là việc làm rất quan trọng, trong dân gian có nhiều cách hướng dẫn sơ cứu nhưng thường không chính xác và càng làm vết bỏng trỏ nên tệ hại hơn.

Nguyên nhân gây bỏng

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bỏng, có thể do tác động của nhiệt, của điện, của hóa chất và các tác nhân khác tác động một cách trực tiếp hoặc gián tiếp lên vùng da của chúng ta gây ra các mức độ tổn thương khác nhau.

Bỏng có thể làm thay đổi cấu trúc, làm rối loạn chức năng vùng bị tổn thương, nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong hoặc tàn phế suốt đời cho nạn nhân.

Triệu chứng khi bị bỏng

– Nạn nhân thấy dấu hiệu đau rát vùng bị tổn thương sau khi tiếp xác với tác nhân gây bỏng: dầu ăn, lửa, điện, hóa chất…

– Vùng da bị bỏng chuyển sang màu đỏ, sẫm màu hoặc đen, biến dạng.

– Có thể xuất hiện những mọng nước hoặc sưng phồng vùng da bị bỏng

Phân loại các cấp độ bỏng

– Cấp độ 1: Bỏng bề mặt

Đây là cấp độ nhẹ nhất, khi bị bỏng thường có dấu hiệu da bỏng rát, đỏ giống như bị cháy nắng sau một vài hôm vết thương sẽ lành và không để lại sẹo.

– Cấp độ 2: Bỏng một phần da.

Ở cấp độ này lớp biểu bì và một phần lớp chân bì bị tổn thương, các túi nước phỏng được hình thành. Nếu túi nước này bị vỡ, nó sẽ gây ra đau rát cho vùng da bị tổn thương. Vết bỏng sẽ lành lại và không để lại sẹo sau 1- 4 nếu không bị nhiễm trùng. Ngược lại, nếu vết bỏng bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, lớp da dưới bị phá hủy sẽ làm cho vết bỏng nặng hơn, chuyển thành bỏng ở cấp độ 3.

– Cấp độ 3: Bỏng độ III

Vết bỏng ở cấp độ này ở mức cực kì nghiêm trọng. Toàn bộ lớp da dưới biểu bì đều bị tổn thương. Vết bỏng thay vì có màu đỏ nó đã chuyển sang tái nhợt hoặc xám lại, khô cứng. Ở mức độ bỏng này cần đưa ngay nạn nhân tới bệnh viện để các bác sĩ kịp thời cấp cứu để tránh những tổn thương nghiêm trọng hơn.

Phương pháo trị bỏng bằng lòng trắng trứng

Sau khi sơ cứu xong , bạnđập hai quả trứng lấy lòng trắng rađánh lên và ngâm ,đắp vết bỏng lênđó.

Dùbị phỏng nặng đến nỗi khi để lòng trắng trứng lên thì da khô lại và lòng trắng làm thành một lớp màng……Lòng trắng trứng là chất cô-la-gen (collagen) tự nhiên, bạntiếp tục bôi hết lớp này đến lớp khác trên vết bỏng, ít nhất là trong khoảng một tiếng đồng hồ. Khoảng vài giờ bạn skhông còn cảm thất đau rát nữa và ngày hôm sau thì chỗ phỏng chỉ còn bị đỏ chút ít.

Lòng trắng trứng là chất cô-la-gen (collagen) tự nhiên

Lòng trắng trứng là chất cô-la-gen (collagen) tự nhiên

Và sau khoảng10 ngày , bạn svô cùng ngạc nhiên khi thấyvết phỏng màu da cũng đã trở lại bình thường .

Chỗ phỏng đã hoàn toàn được tái tạo nhờ vào chất cô-la-gen có trong lòng trắng trứng, thật ra đó chính là nhau (placenta) chứa rất nhiều vi-ta-min.

Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các tác dụng phụ của Collagen

Các tác dụng phụ của Collagen

websosanh- Việc bổ sung collagen cho cơ thể là cách làm đẹp của các chị em để phòng chống lão hóa cho cơ thể, đặc biệt là làn da. Một số chị em đã có ý thức bảo vệ làn da từ rất sớm, nhưng liệu collagen có hoàn toàn an toàn khi sử dụng hay không?

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!