Cách sử dụng cốc nguyệt san dễ và đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất hiếu kỳ với những chiếc cốc nguyệt san thần thánh, nhưng không ít người lo ngại về việc sử dụng cốc nguyệt san. Đây là một trở ngại lớn khiến nhiều chị em khá lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ và hướng dẫn cho chị em cách đơn giản nhất và dễ sử dụng cốc nguyệt san nhất. Cùng xem nhé!

Nếu như cách đây chỉ 2 đến 3 năm trước thì khi nhắc đến cái tên cốc nguyệt san còn khá xa lạ với nhiều chị em. Tuy nhiên chỉ thời gian gần đây thì cốc nguyệt san bất ngờ trở thành một sản phẩm khá thu hút chị em.

Sản phẩm cốc nguyệt san được quảng cáo và bán khá nhiều trên thị trường chủ yếu được bán online ở trên mạng xã hội. Chị em cũng không khó để tìm hiểu và đặt mua một chiếc cốc nguyệt san cho mình nhất.

Tuy nhiên việc kiểm soát chất lượng của những mặt hàng online của các cơ quan chức năng còn lỏng lẻo nên khi mua hàng chị em cũng cần hết sức chú ý và đề phòng cẩn thận để mua được sản phẩm cốc nguyệt san chính hãng đảm bảo yên tâm sử dụng và không ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

Một vấn đề mà không ít chị em quan tâm là cách sử dụng cốc nguyệt san ra sao. Bởi vậy mà hôm nay Websosanh.vn sẽ có bài viết về cách sử dụng cốc nguyệt san dễ nhất cho những người mới bắt đầu. Hi vọng sẽ giúp bạn thực hiện việc sử dụng cốc nguyệt san một cách đơn giản và dễ dàng nhất.

Lưu ý khi lưu chọn cốc nguyệt san

Tại sao phải có cái lưu ý này trước khi hướng dẫn bạn sử dụng. Một trong những việc khiến bạn gặp tình trạng khó khăn trong việc sử dụng cốc nguyệt san, sử dụng không thành công chính là việc lựa chọn cốc nguyệt san chưa đúng. Bởi vậy trước khi đi vào các bước sử dụng hãy lưu ý một vài điều cơ bản khi lựa chọn cốc nguyệt san như sau:

  • Chọn size cốc nguyệt san cho phù hợp điều này giúp bạn tránh tình tránh rò rỉ và giúp việc sử dụng cốc dễ dàng hơn.
  • Chọn loại cốc nguyệt san có độ mềm vừa phải, nhiều bạn thích chọn loại cốc càng mềm các thích, nhưng không phải mềm nhiều là tốt đâu nhé, cốc có độ mềm vừa đủ để khi vào bên trong cốc có đủ độ cứng để bung mở bám vào thành âm đạo điều này sẽ giúp cốc hoàn thành nhiệm vụ của mình tốt hơn.
  • Chọn cốc nguyệt san có miệng cốc trơn nhẵn
  • Chọn loại cốc nguyệt san không quá dài không quá ngắn
  • Chọn loại cốc nguyệt san có khả năng kháng khuẩn
  • Chọn loại cốc nguyệt san được làm 100% silicone y tế kháng khuẩn
  • Chọn loại cốc nguyệt san có thương hiệu nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Hướng dẫn sử dụng cốc nguyệt san dễ và đơn giản nhất

Bước 1:

Vệ sinh cốc : Có nhiều cách vệ sinh cốc

  • Bạn có thể cho cốc vào nồi với nước đun sôi 3 -5 phút chú ý không để cốc nguyệt san chạm đáy nồi.
  • Hoặc cho cốc nguyệt san vào cốc nguyệt trùng loại sử dụng trong lò vi sóng, đổ nước và để 2 -3 phút.
  • Sử dụng viên tiệt trùng, loại chuyên tiệt trùng bình sữa của trẻ nhỏ như viên tiệt trùng Milton của Anh được nhiều người dùng.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng dùng vệ sinh cốc nguyệt san
  • Bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ đang dùng để vệ sinh cốc nguyệt san cũng được nhé, vì đây là chất dịu nhé phù hợp vệ sinh cốc nguyệt san . Tuyệt đối không sử dụng những chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh cốc nguyệt san sẽ làm ảnh hưởng đến cốc.

Bước 2 :

Rửa tay kỹ bằng xà bông diệt khuẩn

Một trong những bước khá cơ bản nhưng nhiều người lại hay bỏ qua. Nhưng chị em chú ý nếu bỏ qua bước này sẽ khá nguy hiểm đó nhé. Tay chúng ta sẽ sử dụng để đẩy cốc nguyệt san vào bên trong, bạn nghĩ sao nếu cốc đã được tuyệt trùng rất kỹ trong khi tay lại chứa rất nhiều vi khuẩn vô tình lại mang vi khuẩn vào bên trong. Bởi vậy bạn tuyệt đối không chủ quan bỏ qua bước này nhé.

Bước 3

Gập cốc

Có rất nhiều cách gập cốc, dưới đây sẽ là một số cách gập cốc đơn giản và dễ làm nhất mà bạn có thể áp dụng.

Cách gập cốc nguyệt san
Cách gập cốc nguyệt san

Bước 4

Đưa vào cơ thể

Bạn hãy chọn một kia gập cốc nguyệt san phù hợp với mình. Ở đây lời khuyên cho bạn nên sử dụng kiểu gập cốc hình chữ “C” hoặc số “7” sau đó hãy thả lỏng để cơ thể thật thoải mái. Hãy nhớ không căng thẳng bạn nhé, bạn càng căng thẳng cửa âm đạo sẽ càng cứng lại và việc thực hiện sẽ càng trở nên khó khăn hơn.

Bạn có thể gác 1 chân lên bồn cầu sau đó hãy cầm cốc từ từ đưa vào âm đạo. hướng miệng cốc tới tử cung. Bạn đừng vội thả tay ra ngay nhé, hãy từ từ dịch chuyển tay về phí đuôi cốc nhưng vẫn cố gắng giữ cốc ở trạng thái hình đang bị gập khi nào bạn cảm thấy cốc đã vào vị trí đủ sâu bên trong thì hãy thả tay ra nhé. Lúc này cốc ra bung mở bên trong, tuy nhiên bạn cần phải điều chỉnh lại cốc cho đúng vị trí để cốc hứng dịch mà không bị rò rỉ và không làm bạn khó chịu bằng cách dùng đầu ngón tay trỏ đẩy cốc vào sâu bên trong một chút sau đó lại túm lấy đuôi cốc kéo cốc lại phía ngoài sao cốc đuôi cốc không bị đủ không làm bạn khó chịu.

Tiếp đó bạn có thể kiểm tra cốc đã mở hết chưa bằng cách vê 1 ngón tay quanh bầu cốc đảm bảo cốc đã mở hết và không còn nếp gấp.

Cầm cuống cốc xoay đi xoay lại. thấy cốc nằm ổn định thì Cốc đã mở hết và khít với thành âm đạo.

Lúc này bạn đã có thể yên tâm trải nghiệm một ngày với cốc nguyệt san nhé. Cùng xem lấy re thế nào nhé!

Bước 5 

Lấy cốc ra

Lấy cốc nguyệt san ra
Lấy cốc nguyệt san ra

Một trong những điều tuyệt nhất là cốc có thể để được trong cơ thể bạn tới 12 tiếng. Khi cốc đã đầy hoặc bạn muốn thay rửa cốc, tất cả những gì bạn phải làm là bóp nhẹ vào đuôi cốc để giải phóng sức hút và nhẹ nhàng kéo nó ra ngoài. Đổ kinh dịch đi và rửa cốc với nước sạch rồi đưa lại vào cơ thể. Cốc nguyệt san sẽ ở đó trong suốt 12 tiếng tiếp theo.

Nếu bạn đang trong nhà vệ sinh công cộng không có bồn rửa, bạn có thể mang theo 1 chai nước khoáng để rửa nó hoặc dùng giấy lau. Trước và sau kì, bạn nên luộc hoặc trụng cốc qua nước sôi 3 – 5 phút để tiệt trùng cốc.

  • Bạn có đang quan tâm đến hai thương hiệu cốc nguyệt san nổi tiếng đến từ Pháp và Mỹ thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất nhé.

Cốc nguyệt san khiến âm đạo bị rộng và gây vô sinh đúng hay sai ?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!