Cách sử dụng máy ép chậm vô cùng đơn giản tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết hôm nay, Websosanh sẽ hướng dẫn cách sử dụng máy ép chậm mà hầu hết các bà nội trợ phải biết qua để sử dụng cho gia đình mình. Cùng đón đọc nhé.

Cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại, những đồ vật nhà bếp tiện ích cho gia đình cũng ra đời để đáp ứng các nhu cầu của thực tiễn đời sống con người. Một trong những đồ gia dụng mà được nhiều người quan tâm đến chính là các loại máy ép chậm hoa quả. Chính vì thế, bài viết ngay sau đây sẽ giới thiệu cho bạn cách sử dụng máy ép chậm tại nhà cực kỳ đơn giản.

Máy ép chậm là gì? Sao được gọi là chậm?

Đúng như cái tên gọi của chúng máy ép chậm là dòng máy được thiết kế tốc độ vòng quay rất thấp chỉ từ 70-85 vòng/phút. Cấu tạo bên trong được thiết kế dạng trục xoắn ốc nên khi bạn tiến hành đưa trái cây vào thì sẽ không tạo ra lực ly tâm như các dòng máy thông thường. Cùng với đó các nước ép và bã sẽ được đẩy ra 2 bên đầu ra của máy một cách tự nhiên.

Về mặt các dưỡng chất, khi người tiêu dùng hiện nay đặc biệt quan tâm đến các vitamin trong mỗi khẩu phần ăn thì với máy ép chậm được coi là một lựa chọn tuyệt vời. Khác với máy ép truyền thống, máy ép chậm giúp bảo toàn các dưỡng chất sau khi ép tốt hơn. Các thành tố trong trái cây không bị phá huỷ trong quá trình xay xát nên cũng bảo quản được lâu hơn, ít cặn bã lẫn vào ly nước hơn.

Cách sử dụng máy ép chậm vô cùng đơn giản dành cho mọi thành viên trong gia đình
Cách sử dụng máy ép chậm vô cùng đơn giản dành cho mọi thành viên trong gia đình

Hướng dẫn cách sử dụng máy ép chậm đơn giản

Cách sử dụng máy ép trái cây chậm tương đối giống nhau giữa các dòng máy và có cách dùng khá đơn giản. Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng thì dưới đây sẽ là các thông tin mà bạn cần biết đến.

1. Các bộ phận

Các bộ phận của máy ép chậm gồm có: trục nhồi, miệng tiếp nguyên liệu, ống tiếp nguyên liệu, vòi ra bã trái cây, vòi ra nước ép, thân máy, chân đế, núm điều chỉnh tốc độ của máy ép. Các bộ phận được được bố trí cũng rất thuận tiện cho người tiêu dùng trong việc sử dụng. Thiết kế đa dạng hình dáng và nhỏ gọn, đồng thời không gây ra tiếng ồn lớn khi sử dụng.

Các bộ phận cấu thành máy ép chậm giúp bạn dễ dàng lắp ráp
Các bộ phận cấu thành máy ép chậm giúp bạn dễ dàng lắp ráp

2. Cách sử dụng máy ép chậm

Khi khách hàng mua sản phẩm về đều phải tự lắp ráp các bộ phận của máy ép chậm vào trước khi sử dụng. Việc lắp ráp đã được ghi rất rõ trong giấy hướng dẫn nên bạn không cần lo lắng đâu nhé.

  • Cách lắp ráp: Đặt khay chứa vào thân máy trước, cố định lại bằng cách xoay các khớp nối của máy ép. Tiếp đó, lồng lưới lọc của máy ép phải cố định lưới lọc sau đó đặt tất cả vào khay chứa sao cho đúng khớp xoay. Lắp tiếp trục ép vào lưới lọc sao cho đúng khớp nối. Tiếp tục lắp ống nguyên liệu đưa trái cây vào vừa đúng với khớp khay chứa, đặt cốc chứa bã và nước vào vị trí là hoàn tất quá trình lắp ráp
  • Cách sử dụng máy ép chậm: Đầu tiên bạn cắt vừa đủ các loại nhiên liệu trái cây rồi cho vào trong máy thao tác với 3 nút bấm như sau: On là mở, O là dừng và R là chạy lùi lại. Sở dĩ có nút lùi là để cho trường hợp bị kẹt nhiên liệu trong quá trình ép thì dễ dàng xử lý hơn đó.
Cách sử dụng máy ép chậm 
Cách sử dụng máy ép chậm

Một số lưu ý trong cách sử dụng máy nước ép chậm

  • Không sử dụng quá nhiều nguyên liệu trái cây trong cùng một lúc ép.
  • Hạn chế ép các trái cây quá mềm vì có thể bị ứ bên dưới gây nghẽn trong quá trình ép.
  • Ép luân phiên các loại quả có tính mềm – cứng tròn cùng một lần ép để hiệu suất bã được đẩy ra tối đa.
  • Tránh các loại đá viên cứng ép cùng trái cây.
  • Không ấn mạnh nghiên liệu vào máy ép trong quá trình xay.
  • Đọc kỹ lưỡng cách sử dụng máy ép chậm để tránh sử dụng sai cách dẫn đến hư hỏng máy ép chậm.

Hy vọng bạn đã nắm được cách sử dụng máy ép chậm mà chúng tôi đã giới thiệu qua bài viết này. Chúc bạn và gia đình có những ly nước ép chất lượng nhất đồng thời nạp thêm những dưỡng chất vitamin cho một sức khỏe tốt và bền bỉ.

Tin tức về Máy xay, máy ép

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Máy ép chậm Hurom H300E sở hữu kiểu dáng cứng cáp cùng công suất hoạt động lớn và chế độ tự động cắt rồi đẩy nguyên liệu xuống khoang, cho hiệu xuất xay ép tốt hơn. Hãy cùng khám phá chiếc máy ép chậm Hurom H300E này nhé.
Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Máy ép chậm Hurom H400 được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cùng khả năng ép kiệt bã, cho những ly nước ép hoa quả, rau củ nguyên chất nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu sản phẩm này nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Máy ép chậm Panasonic MJ-L700 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp bạn ép được hoa quả, rau củ một cách toàn diện và thơm ngon, đảm bảo giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Máy ép chậm Tefal ZC420E38 nổi tiếng với thiết kế sang trọng, chất liệu an toàn cho sức khỏe, bảng điều khiển cảm ứng tiện lợi cùng nhiều tính năng nổi trội mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!