Cách sử dụng quạt phun sương mà không gây ẩm mốc trong phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt phun sương có tác dụng làm mát hiệu quả nên được rất nhiều gia đình sử dụng, đặc biệt là trong mùa nóng. Tuy nhiên, nhược điểm to lớn của nó là có thể khiến vi khuẩn nấm mốc sinh sôi trong phòng, phá hoại các đồ đạc khác. Vậy làm thế nào để khắc phục nhược điểm này?

Nguyên lý hoạt động của quạt phun sương

Quạt phun sương có nguyên lý hoạt động tương đối đơn giản, sử dụng động cơ bơm nước với áp lực cao tạo ra áp lực nước để phun ra ngoài môi trường những hạt nước nhỏ li ti. Những hạt “sương” nhỏ này sẽ giúp không khí nóng ngoài môi trường nhanh chóng dịu lại và cân bằng độ ẩm. Nhờ đó, quạt phun sương có khả năng giảm từ 3 – 5 độ C trong khoảng thời gian ngắn và tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Tại sao quạt phun sương gây ẩm mốc các thiết bị trong nhà?

Quạt phun sương hoạt động theo nguyên lý bốc hơi của nước. Theo đó, quạt sẽ tiến hành chuyển hóa nước thành dạng sương nhỏ li ti mà mắt thường không nhìn thấy được phun ra không khí để làm ẩm không khí đang khô nóng. Nhiệt độ trong phòng bạn sẽ được giảm xuống từ 3-5 độ C. Vì vậy, khi sử dụng quạt phun sương thời gian dài trong môi trường kín sẽ có nguy cơ làm ẩm mốc các vật dụng trong gia đình như đồ điện tử, đồ nội thất bằng ván MDF, đồ da và các vật dụng bằng giấy v.v…

khắc phục quạt phun sương gây ẩm mốc

Cách khắc phục tình trạng làm ẩm mốc đồ vật của quạt phun sương

  • Bạn không nên sử dụng quạt phun sương trong phòng kín. Phòng kín làm không khí không luân chuyển được nên dễ hình thành vi khuẩn và nấm mốc. Tốt nhất, bạn dùng quạt ở phòng thông thoáng. Nếu trường hợp cần phải dùng quạt trong phòng kín, bạn nên sử dụng quạt chung với điều hòa. Vì quạt phun sương tạo độ ẩm trong không khí còn điều hòa có nhược điểm hút ẩm nên sẽ không làm ẩm mốc đồ đạc trong căn phòng của bạn.
  • Không nên để quạt phun sương hoạt động gần những vật dụng như đồ điện tử, các loại giấy tờ, các thiết bị gia dụng kỵ ẩm.
  • Không nên để quạt phun sương hoạt động gần những vật dụng kỵ ẩm.
  • Người dùng nên vệ sinh bình chứa nước của quạt phun sương thường xuyên để tránh không khí bị nhiễm khuẩn và nấm mốc.
  • Khi sử dụng quạt phun sương, bạn nên thường xuyên lau chùi các vật dụng và các ngóc ngách trong phòng mà hơi ẩm có thể len lỏi vào.
  • Với những ngày khí trời ẩm ướt, bạn nên tắt chế độ phun sương của quạt và sử dụng quạt như chiếc quạt điện bình thường để tránh làm tăng độ ẩm không cần thiết trong phòng.

Qua chia sẻ trên đây, tin rằng các bạn sẽ không còn e ngại nhược điểm của quạt phun sương gây ẩm mốc nữa và sẽ tự tin sử dụng thiết bị làm mát này trong những ngày hè oi bức. Một khi đã giải quyết được nhược điểm to lớn nhất này của quạt phun sương thì chắc chắn đây sẽ là chiếc quạt làm mát mà bạn cực kỳ yêu thích đấy. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!