Cách sử dụng Robot nấu ăn Thermomix hiệu quả, thao tác đúng, an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thermomix là một trong những sản phẩm hỗ trợ quá trình nấu ăn tại nhà được nhiều bà nội trợ trên toàn thế giới yêu thích. Tuy nhiên bạn đã biết cách sử dụng Robot nấu ăn Thermomix đúng cách nhất? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

1. Cách sử dụng robot nấu ăn Thermomix

1.1 Lựa chọn dụng cụ nấu ăn

Cấu tạo của sản phẩm robot nấu ăn Thermomix chính hãng này bao gồm một phần thân nồi có dung tích khoảng 2,2 lít và một phần động cơ với 4 lưỡi dao được làm từ thép cao cấp không gỉ có thể xoay được 10.700 vòng trong một phút. Ngoài ra sản phẩm này còn đi kèm một số phụ kiện để thực hiện các quá trình nấu ăn khác nhau như là muỗng gỗ thông minh, rổ để hấp, khay Varoma, rổ đựng…

Khi thực hiện từng món ăn hay chức năng khác nhau thì bạn chọn dụng cụ nấu ăn cho phù hợp với cách chế biến đó, bên cạnh đó bạn cũng phải cẩn thận trong quá trình nấu ăn vì lưỡi dao của robot khá sắc và có thể làm đứt tay nếu chưa dừng lại hẳn. Với các chức năng đánh kem, xay, nghiền nhuyễn thức ăn như các loại máy xay sinh tố… bạn có thể dùng lưỡi dao để thực hiện, nếu bạn muốn nấu ăn hay hấp thì chọn rồi hấp hay khay Varoma …

Robot nấu ăn Thermomix có nên mua khôngRobot nấu ăn Thermomix có nên mua không

1.2 Khởi động máy nấu ăn đa năng Thermomix

Máy có các phím cảm ứng ở phía mặt trước phía dưới cùng với phím vặn để khởi động máy và chọn tăng giảm nhiệt độ hay các chức năng nhanh hay chậm của máy. Sau khi khởi động máy bạn sẽ 2 phím cảm ứng trên màn hình để chọn chế độ hoạt động cũng như nhiệt độ nấu của máy.

1.3 Chọn chế độ, cách thức nấu ăn

Trên màn hình cảm ứng của sản phẩm có hiện 3 nút để bạn lựa chọn thì bạn chọn vào chế độ nấu ăn phù hợp sau đó tiến hành cách bước nấu ăn như như cách bình thường. Ngoài ra sản phẩm cũng có lập trình sẵn các công thức nấu ăn bên trong con chíp đằng sau của mình.

Chỉ cần bạn chọn đúng món ăn với công thức đó thì bạn thực hiện theo đúng quy trình như trong sách công thức hướng dẫn nấu ăn đã được tặng kèm cùng sản phẩm. Trong quá trình bạn cũng có thể chọn chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ để nấu ăn cho phù hợp với tùy loại thực phẩm hay tùy biến tự điều chỉnh.

Tuy nhiên để biết được cách dùng máy nấu ăn Thermomix một cách chuẩn xác nhất bạn nên đọc kỹ sách hướng dẫn đi kèm cùng sản phẩm, hay nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn cũng có thể gọi tổng đài của hãng 24/7 để được giải đáp thắc mắc của mình.

Nấu ăn đơn giản cùng với robot thông minh Thermomix Nấu ăn đơn giản cùng với robot thông minh Thermomix

2. Hướng dẫn điều khiển robot nấu ăn Thermomix

2.1 Nấu ăn theo hướng dẫn trên màn hình

Với cách nấu ăn theo hướng dẫn trên màn hình thì bạn chỉ cần gắn cho chip công thức của món ăn vào máy Thermomix rồi truy cập từ màn hình để xem công thức. Với mỗi bước nấu ăn thì máy đã cài đặt sẵn nhiệt độ và thời gian, bạn chỉ cần cho các nguyên liệu vào bên trong máy rồi điều chỉnh tốc độ của máy để thực hiện các bước theo thời gian nhanh chậm mà bạn muốn.

Với những công thức món ăn bạn yêu thích, bạn cũng có thể đánh dấu và trong thư mục riêng để có thể truy cập nhanh chóng và dễ dàng khi cần thiết. Với cách nấu ăn này sẽ hoàn toàn phù hợp với những người chưa biết nấu ăn hay đang tập làm công việc này. Bạn chỉ cần lặp đi lặp lại các công thức nấu ăn thường xuyên có thể ghi nhớ chúng trong quá trình chế biến các món ăn.

2.2 Nấu ăn theo công thức trên sách

Ngoài cách sử dụng robot nấu ăn Thermomix trực tiếp trên màn hình thì bạn cũng có thể nấu ăn theo công sẵn có sẵn được tặng kèm khi mua sản phẩm. Những công thức món ăn này đã được Việt hóa và tối ưu hóa các bước để bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo những công thức nấu ăn trên mạng xã hội hay trên các cộng đồng học nấu ăn hay cộng đồng người dùng do nhà sản xuất Thermomix lập nên. Nấu ăn theo công thức trên sách sẽ giúp bạn chế biến được nhiều món ăn hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình mình hơn.

Ngoài ra việc nấu ăn theo công thức cũng sẽ giúp bạn sáng tạo ra nhiều món ăn ngon và món lạ hơn để bạn có thể thay đổi được thực đơn ăn uống hằng ngày. Sản phẩm robot nấu ăn này sẽ giúp các bà nội trợ sẽ yêu thích công việc nấu ăn hằng ngày hơn và giúp tổ ấm gia đình bạn thêm hạnh phúc.

Bạn có thể nấu ăn trên máy Thermomix bằng nhiều cách khác nhau Bạn có thể nấu ăn trên máy Thermomix bằng nhiều cách khác nhau

2.3 Nấu ăn theo công thức tự động

Những công thức nấu ăn tự động sẽ được lưu trữ trong bộ nhớ của robot Thermomix. Đây cũng là cách dùng máy nấu ăn Thermomix được nhiều bà nội trợ chưa biết nấu ăn sử dụng để chế biến các món ăn gia đình. Với những công thức này robot này sẽ tự động kiểm soát nhiệt độ, tốc độ và thời gian chế biến món ăn. Toàn bộ quá trình nấu ăn sẽ diễn ra một cách tự động. Bạn chỉ cho nguyên liệu vào máy và bấm nút để máy tự động điều chỉnh và nấu ăn.

Với những cách sử dụng robot nấu ăn Thermomix trên đây, hy vọng bạn sẽ biết được cách sử dụng thiết bị này một cách tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy xay, máy ép

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Máy ép chậm Hurom H300E sở hữu kiểu dáng cứng cáp cùng công suất hoạt động lớn và chế độ tự động cắt rồi đẩy nguyên liệu xuống khoang, cho hiệu xuất xay ép tốt hơn. Hãy cùng khám phá chiếc máy ép chậm Hurom H300E này nhé.
Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Máy ép chậm Hurom H400 được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cùng khả năng ép kiệt bã, cho những ly nước ép hoa quả, rau củ nguyên chất nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu sản phẩm này nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Máy ép chậm Panasonic MJ-L700 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp bạn ép được hoa quả, rau củ một cách toàn diện và thơm ngon, đảm bảo giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Máy ép chậm Tefal ZC420E38 nổi tiếng với thiết kế sang trọng, chất liệu an toàn cho sức khỏe, bảng điều khiển cảm ứng tiện lợi cùng nhiều tính năng nổi trội mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!