Mách bạn cách sử dụng máy xay sinh tố đúng cách và hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những cách sử dụng máy xay sinh tố dưới đây sẽ giúp các bạn sử dụng máy đúng cách và hiệu quả hơn để kéo dài tuổi thọ của nó. Hãy cùng tham khảo nhé.

Máy xay sinh tố là thiết bị nhà bếp tiện dụng để chế biến các món ăn hàng ngày cho các chị em nội trợ. Với máy xay sinh tố bạn có thể chế biến những ly sinh tố mát lạnh, xay nhuyễn thực phẩm trong bếp…

Máy xay sinh tố có những loại nào?

Hiện nay, máy xay sinh tố có 2 loại mà chúng ta cần quan tâm đến trước khi cân nhắc lựa chọn khi mua.

1. Máy xay sinh tố đa năng

Đây là dòng máy xay sinh tố có nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm. Máy có một số chức năng nổi bật như xay sinh tố, làm nước ép, đánh trứng…Loại máy xay sinh tố này sẽ được hỗ trợ cối xay và lưỡi dao đi kèm để phù hợp cho từng mục đích sử dụng khác nhau nên vô cùng thuận tiện.

Ngoài ra, một số dòng máy xay đa năng còn được trang bị cối xay khô và cối xay ướt khác nhau để người dùng có thể lựa chọn tùy ý.

Máy xay sinh tố có những loại nào?
Máy xay sinh tố có những loại nào?

2. Máy xay sinh tố cầm tay

Loại máy này có thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi và dễ dàng sử dụng, mà lại không chiếm quá nhiều diện tích. Máy có thể xay thực phẩm ở trong tô, cốc hay nồi mà không cần phải phụ thuộc vào cối xay.

Hướng dẫn cách sử dụng máy xay sinh tố hiệu quả

Để biết được cách sử dụng máy xay sinh tố của 2 loại trên, chúng tôi sẽ chia sẻ để các bạn cùng biết nhé.

Bước 1: Làm sạch và sơ chế nguyên liệu.

Bạn hãy rửa sạch và cắt mỏng các nguyên liệu để làm sinh tố. Trong đó, các loại rau như rau má, rau thơm…thì phải cắt thành những phần nhỏ.

Bước 2: Lựa chọn lưỡi dao phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bạn hãy lựa chọn lưỡi dao chữ thập hay nhiều cánh và vặn chặt để dao xay vào cối xay. Tùy vào mỗi chức năng xay thực phẩm khác nhau mà bạn có sự lựa chọn sao cho phù hợp như xay thịt, xay hạt, xay đá nhỏ…

Bước 3: Chuẩn bị máy, nguyên liệu trước khi xay

Bạn cần đặt cối lên thân máy và cho nguyên liệu cùng một chút sữa hay nước vào cối, nêm đường nếu như thấy nhạt. Sau đó, bạn hãy đậy nắp máy xay lại nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng máy xay sinh tố hiệu quả
Hướng dẫn cách sử dụng máy xay sinh tố hiệu quả

Bước 4: Lựa chọn chức năng theo mong muốn

Bạn hãy cắm điện, nhấn nút nhồi để trộn đều trái cây từ 5 – 7 lần, mỗi lần từ 3 – 5 giây.

Bước 5: Lựa chọn tốc độ xay phù hợp

Bấm lựa chọn tốc độ xay tùy theo ý muốn và nhu cầu. Với 2 tốc độ xay 1, 2 và mức xay nhanh.

Bước 6: Hoàn thành xay và tắt máy.

Sau khi xay xong, bạn hãy nhấn nút 0 để tắt máy và rút phích cắm ra khỏi ổ điện nhé.

Một số lưu ý trong cách sử dụng máy xay sinh tố

  • Bạn chỉ nên xay tối đa 2/3 dung lượng cối xay và không nên xay riêng đá cục.
  • Không xay quá 3 phút/1 lần, nếu bạn muốn xay thêm thì nên để máy ngưng khoảng 2 phút rồi sau đó cho máy hoạt động tiếp.
  • Không nên sử dụng máy xay sinh tố để xay các loại nguyên liệu quá cứng như thịt, cá…Bạn chỉ nên sử dụng để xay các món ăn tơi xốp như trứng, kem, rau hay trái cây đã thái nhỏ.
  • Sau khi sử dụng xong, bạn hãy chờ khoảng 5 – 10 phút cho máy nguội hẳn thì hãy vệ sinh máy.
  • Để tiến hành việc vệ sinh, bạn nên làm ẩm cho cối xay bằng cách cho nước trực tiếp vào trong khi đã quyết định xay xong. Máy có độ ẩm như vậy thì sẽ dễ dàng hơn cho việc vệ sinh.

Vậy là chúng tôi đã vừa chia sẻ đến các bạn cách sử dụng máy xay sinh tố đúng cách và hiệu quả. Hy vọng, qua những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc sử dụng máy xay sinh tố. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức về Máy xay, máy ép

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Máy ép chậm Hurom H300E sở hữu kiểu dáng cứng cáp cùng công suất hoạt động lớn và chế độ tự động cắt rồi đẩy nguyên liệu xuống khoang, cho hiệu xuất xay ép tốt hơn. Hãy cùng khám phá chiếc máy ép chậm Hurom H300E này nhé.
Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Máy ép chậm Hurom H400 được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cùng khả năng ép kiệt bã, cho những ly nước ép hoa quả, rau củ nguyên chất nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu sản phẩm này nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Máy ép chậm Panasonic MJ-L700 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp bạn ép được hoa quả, rau củ một cách toàn diện và thơm ngon, đảm bảo giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Máy ép chậm Tefal ZC420E38 nổi tiếng với thiết kế sang trọng, chất liệu an toàn cho sức khỏe, bảng điều khiển cảm ứng tiện lợi cùng nhiều tính năng nổi trội mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!