Cách sử dụng tai nghe Sony Bluetooth kết nối điện thoại và máy tính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe bluetooth Sony là một trong những thiết bị điện tử không dây có khả năng kết nối tốt với điện thoại hoặc máy tính của người dùng. Tuy nhiên, làm sao hạn chế bớt một số vấn đề khi chưa sử dụng quen dạng tai nghe này. Cùng Websosanh khám phá cách sử dụng tai nghe Sony Bluetooth ngay nhé!

1. Cách sử dụng tai nghe Sony Bluetooth

Giữa nhiều các thương hiệu thiết bị tai nghe bluetooth trên thị trường hiện nay thì tai nghe bluetooth Sony chính hãng, thiết kế tinh tế vẫn là sản phẩm được đông đảo người dùng yêu thích lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ bởi màu sắc trẻ trung và hiện đại. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về cách kết nối thiết bị này với các thiết bị smartphone và máy tính sau đây nhé!

1.1. Cách kết nối tai nghe Sony với điện thoại

Cách kết nối tai nghe bluetooth Sony với điện thoại rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn từng bước như sau:

Bước 1:  Nhấn đồng thời giữ nút khởi động trên tai nghe khoảng 5 giây. Lúc này, hãy đảm bảo tai nghe của bạn có pin nhé, nếu tai nghe hết pin sẽ không thể kết nối bluetooth được.

Bước 2: Tiến hành bật bluetooth trên điện thoại của bạn và dò tìm tên thiết bị tai nghe bluetooth Sony để kết nối.

Bước 3: Sau khi 2 thiết bị bắt đầu kết nối nhau, trên điện thoại sẽ hiển thị dòng yêu cầu nhập mật khẩu kết nối. Mật khẩu kết nối thường được sử dụng như là 0000, 1234 hoặc 8888. Để nắm rõ hơn về mật khẩu, bạn hãy tìm thông tin trong tờ hướng dẫn sử dụng tai nghe vì nhà sản xuất có ghi sẵn ở trong đó.

Bước 4: Nhập xong mật khẩu nghĩa là tai nghe bluetooth đã được kết nối với điện thoại của bạn. Lúc này, bạn hãy test tai nghe bằng cách bật các bài hát hoặc đoạn video/phim để cảm nhận về âm thanh.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng để nghe – gọi các cuộc điện thoại thì chỉ cần chú ý điều chỉnh âm lượng tai nghe cho phù hợp là được. Việc điều chỉnh này có thể thực hiện ngay trên điện thoại của bạn.

Cách sử dụng tai nghe Sony bluetooth dễ dàng khi kết nối với điện thoại - máy tính
Cách sử dụng tai nghe Sony bluetooth dễ dàng khi kết nối với điện thoại – máy tính

1.2. Cách kết nối tai nghe Sony với máy tính

Cách kết nối tai nghe bluetooth Sony với máy tính laptop hệ điều hành Windows hay Macbook hiện đại thì cách kết nối cũng không khác nhau là mấy:

Bước 1: Nhấn và giữ nút khởi động trên tai nghe Sony bluetooth, khi thấy đèn hiệu nhấp nháy là biết tai nghe đã hoạt động

Bước 2: Bật bluetooth trên máy tính bằng cách vào phần Action Center (biểu tượng bluetooth) -> Go to settings (thiết lập nhiều hơn cho Bluetooth)

Bước 3: Chọn Add Bluetooth or other device -> chọn biểu tượng bluetooth, sẽ hiện ra danh sách các thiết bị bluetooth cần ghép đôi. Sau đó, bạn nhấn vào tên của tai nghe bluetooth Sony và tiến hành kết nối

Bước 4: Để kiểm tra kỹ hơn về việc kết nối cũng như âm thanh, bạn kích chuột vào biểu tượng âm thanh trên thanh taskbar > playback devices.

Vậy là đã xong các thao tác kết nối tai nghe bluetooth với máy tính. Từ lần sau trở đi bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng bluetooth và nhấn kết nối là xong.

Việc ngắt kết nối cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần bấm nút nguồn trên tai nghe Sony Bluetooth cho đến khi nghe 1 nhịp rung nhẹ hoặc ấn vào biểu tượng bluetooth trên cả điện thoại/ máy tính rồi sau đó bấm tắt là được.

Tai nghe bluetooth Sony được thiết kế rất thông minh tiện lợi cho người dùng
Tai nghe bluetooth Sony được thiết kế rất thông minh tiện lợi cho người dùng

2. Cách kiểm tra pin tai nghe bluetooth Sony

Để biết tai nghe bluetooth Sony có còn pin hay không, bạn chỉ cần nhấn vào ngay phím nguồn, màu đen nếu không hiển thị màu xanh lục mà chuyển dần sang trạng thái đỏ và có dấu hiệu nhấp nháy nghĩa là pin của tai nghe còn ít. Ngay lúc này hãy tiến hành sạc pin bằng cách cắm 1 đầu dây cáp USB vào bộ sạc nguồn hoặc chỗ cắm USB trên máy tính và cắm đầu cắm nhỏ hơn vào cổng micro USB ngay trên tai nghe. Để thiết bị như vậy trong khoảng vài giờ đồng hồ, giống như cách sạc điện thoại vậy.

3. Các loại tai nghe Bluetooth Sony phổ biến hiện nay

3.1. Tai nghe Bluetooth true wireless Sony WF-1000XM3

Trang bị tai nghe Bluetooth True wireless Sony WF-1000XM3 với công nghệ chống ồn hàng đầu cho âm thanh chất lượng cao khi kết nối là tai nghe Sony được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay.

Nhiều người thậm chí còn cho rằng khi gắn tai nghe Sony WF-1000XM3 lên tai và nghe những bản nhạc đúng gu của mình thì dường như thế giới bên cạnh sẽ nhanh chóng bị đôi tai bạn lãng quên đi, vì chỉ có duy nhất 1 âm thanh chính là bài hát bạn đang mở.

Cùng với công nghệ chống ồn, bộ vi xử lý tiếng ồn siêu đỉnh HD QN1e và công nghệ cảm biến tiếng ồn kép đã cùng nhau kết hợp và tạo nên chất lượng âm thanh tai nghe khiến mọi khách hàng đều hài lòng.

Kích thước nhỏ nhắn, dễ dàng vừa vặn với tai người dùng, thiết kế màu sắc đẹp và tính năng kết nối nhanh chóng, tiện lợi là những ưu điểm siêu tuyệt vời mà sản phẩm sở hữu.

Giá tham khảo: 5.489.000 vnđ

Tai nghe Sony WF-1000XM3 có kích thước nhỏ, dễ dàng gắn vào tai đồng thời giúp gia tăng khả năng cách âm
Tai nghe Sony WF-1000XM3 có kích thước nhỏ, dễ dàng gắn vào tai đồng thời giúp gia tăng khả năng cách âm

3.2. Tai nghe Bluetooth Headset Sony SBH56

Với những ưu điểm như có thể hỗ trợ bluetooth 4.0, giải mã được âm thanh SBC, NFC 1 chạm, có thể sử dụng loa ngoài trong khi nói chuyện nghe – gọi điện thoại, tích hợp HD Voice giúp cho quá trình đàm thoại không bị gián đoạn hay ảnh hưởng từ các tạp âm bên ngoài môi trường, tai nghe Bluetooth Headset Sony SBH56 phiên bản nâng cấp với thiết kế nhỏ gọn và màu sắc tinh tế, đã hoàn toàn chinh phục được nhiều khách hàng trong suốt thời gian qua.

Thêm một ứng dụng hoàn hảo mà Headset Sony SBH56 có thể mang đến cho người dùng trải nghiệm đó chính là khả năng hỗ trợ chụp ảnh tự sướng chung với nhóm bạn/nhóm gia đình mà không hề sợ ảnh sẽ bị mờ do rung lắc nữa.

Trên tai nghe này có tích hợp nút điều khiển từ xa camera bạn chỉ cần kết nối với điện thoại, sau đó ấn nút trên tai nghe là đã có thể chụp được nhiều bức ảnh siêu đẹp trong vài giây rồi!

Giá tham khảo: 999.000 vnđ.

3.3. Tai nghe Bluetooth Sony WH-CH 400/LZ

Thêm một sản phẩm tai nghe bluetooth Sony WH-CH400/LZ thiết kế năng động trẻ trung trở thành sản phẩm tai nghe được sử dụng rộng rãi hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Màng loa Neodymium 30mm tích hợp trên sản phẩm giúp cho âm thanh được rõ ràng và chất lượng ưu việt, dung lượng pin có thể sử dụng đến 20 giờ đồng hồ.

Phần đệm của tai nghe rất êm ái, đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái và không bị đau tai trong lúc dùng. Ngoài ra, công dụng của lớp đệm này chính là cách âm, không cho âm thanh lan ra bên ngoài gây loãng hoặc làm phiền người bên cạnh khi bạn đang chơi game, xem phim hay nghe nhạc.

Sự kết hợp giữa công nghệ tai nghe không dây với NFC cho phép người dùng có thể kết nối tai nghe với nhiều các thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại, máy nghe nhạc,… Đồng thời, với công nghệ NFC nghe 1 chạm, bạn có thể giản lược bớt thao tác khi kết nối tai nghe với các thiết bị khác khi chỉ cần chạm vào phần chữ N trên tai nghe bạn đã có thể giúp việc kết nối nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Giá tham khảo: 1.190.000 vnđ.

Tai nghe Sony bluetooth WH-CH 400/LZ với màu sắc trẻ trung cùng công nghệ hiện đại
Tai nghe Sony bluetooth WH-CH 400/LZ với màu sắc trẻ trung cùng công nghệ hiện đại

3.4. Tai nghe Bluetooth Sony WI-C300/WZ

Tai nghe Bluetooth Sony WI-C300/WZ với thiết kế đeo phía sau cổ tiện lợi, hỗ trợ người dùng nghe – gọi cuộc gọi mà không cần cầm vào điện thoại là những ưu điểm đầu tiên phải kể đến của dòng tai nghe này. Âm thanh qua tai nghe luôn sống động và chất lượng nhờ vào vai trò tích cực của màng loa Neodymium 9mm.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn mang đến cho người dùng đến 4 màu sắc cá tính trẻ trung nên bạn có thể lựa chọn bất kỳ màu nào hợp gu mình. Thời lượng dùng pin lên đến 8h và mang đến nhiều những sự thuận tiện hơn cho người dùng cũng chính là những điểm ưu việt khiến cho người dùng luôn yêu thích từ lần sử dụng đầu tiên.

Giá tham khảo: 1.190.000 vnđ.

Bluetooth Sony WI-C300/WZ
Bluetooth Sony WI-C300/WZ

3.5. Tai nghe Bluetooth Headset Sony SBH54

Nếu bạn đang tìm kiếm tai nghe với thiết kế không quá nhỏ, không dây và có phần cá tính thì chiếc tai nghe Bluetooth Headset Sony SBH54 có thể sử dụng radio độc lập, không cần dùng điện thoại chính là sản phẩm phù hợp cho bạn.

Bluetooth Headset Sony SBH54 sở hữu phần thân máy được làm bằng chất liệu nhôm cao cấp, kiểu dáng thanh bo tròn đầy tinh tế, tích hợp 2 micro cùng công nghệ HD Voice cho âm thanh phát ra chuẩn nhất, đồng thời khử được tiếng ồn rất tốt.

Thiết bị còn được trang bị màn hình hiển thị OLED giúp người dùng biết được có tin nhắn/cuộc gọi dễ dàng và khả năng rung khi có ai gọi đến điện thoại – đây là điều rất đặc biệt mà không phải chiếc tai nghe nào cũng làm được.

Các phím điều khiển trên thanh tai nghe tạo sự linh hoạt cho người dùng, đồng thời đi kèm với thiết bị còn là 2 miếng đệm tai silicon mềm mại, êm ái tai nghe in-ear nối dài chuẩn 3.5mm. Tia nghe cho tiếng bass ổn định giúp những tín đồ yêu nhạc luôn cảm thấy hài lòng khi thưởng thức các bài hát mình yêu thích.

Giá tham khảo: 2.109.000 vnđ.

Tai nghe bluetooth Sony Headset Sony SBH54 với thiết kế và màu sắc sang trọng
Tai nghe bluetooth Sony Headset Sony SBH54 với thiết kế và màu sắc sang trọng

Với những chia sẻ về cách sử dụng tai nghe Sony bluetooth với các thiết bị điện tử khác nhau mà Websosanh chia sẻ sẽ góp phần giúp bạn biết cách sử dụng các tai nghe một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!