Cách vệ sinh cho các chất liệu ghế sofa khác nhau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dịp Tết sắp đến cũng là thời điểm tốt để bạn làm mới bộ ghế sofa trong phòng khách, đây cũng là cách để trang hoàng lại căn nhà của bạn được đẹp hơn. Tùy thuộc vào đặc điểm của mỗi bộ ghế mà cách bạn vệ sinh chúng cũng khác nhau.

Đối với mỗi loại sofa được làm từ chất liệu khác nhau thì sẽ có những tính chất riêng và vì vậy mà cách bảo quản cũng sẽ khác nhau tùy theo chất liệu vải. Do đó bạn cần xác định loại chất liệu ghế sofa nhà mình để tìm cách bảo quản và làm mới hiệu quả nhất.

Cách vệ sinh ghế sofa chất liệu vải nỉ, bọc nhung

sofa vải nhung

Chất liệu vải nỉ và nhung mang lại vẻ đẹp sang trọng và ấm áp tuy nhiên nó cũng lại là loại sofa dễ bắt bụi nhất và phải vệ sinh thường xuyên hơn các loại sofa khác. Kiểu sofa này cũng cần đặt trong những điều kiện phòng kín, không phù hợp với phòng có nhiều cửa sổ hoặc ở không gian mở.

Đặc điểm cực kỳ bắt bụi của dạng sofa nỉ hoặc sofa nhung khiến cho nó rất dễ lộ vết bẩn; chỉ một hai ngày không làm vệ sinh là chiếc ghế sẽ bị bám bẩn khá mất thẩm mỹ. Do vậy mà nếu yêu thích chất liệu mềm mại mà nhung và nỉ mang lại; bạn cần có thói quen sử dụng máy hút bụi cầm tay hàng ngày cho bộ ghế.

Cách vệ sinh ghế sofa chất liệu vải

Vệ sinh chất liệu ghế bọc vải

Vệ sinh chất liệu ghế bọc vải

Sofa vải sử dụng lâu ngày sẽ sinh ra những mùi hôi khó chịu và những vết bẩn tích tụ không được làm sạch ngay sẽ làm đổi màu sắc của lớp vỏ bọc. Lúc này bạn cần làm vệ sinh cho bộ ghế sofa nhà mình; dịp Tết sắp đến cũng là thời điểm tốt để bạn làm mới bộ ghế sofa trong phòng khách, đây cũng là cách để trang hoàng lại căn nhà. Tùy thuộc vào đặc điểm của mỗi bộ ghế mà cách bạn vệ sinh chúng cũng khác nhau.

Nếu có vỏ bọc thì ghế sẽ được làm sạch rất đơn giản, bạn hãy lột vỏ bọc các tấm nệm sofa để làm sạch với xà phòng. Để hiệu quả hơn các bạn nên ngâm bọc sofa với nước xà phòng ấm trước khi đem giặt khoảng nửa tiếng đồng hồ để bụi bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Đối với dạng ghế bọc đệm mút đóng liền và mức độ không quá bẩn thì cách đơn giản nhất là bạn có thể sử dụng những hương hiệu mà bạn yêu thích rồi nhỏ vào que bông gòn, sau đó hãy quấn lại cẩn thận trong những chiếc khăn giấy rồi hãy nhét vào các kẽ sofa sẽ giúp xóa đi những mùi hôi khó chịu.

Bạn cũng đừng quên khi đã giặt sạc các tấm bọc đệm ghế sofa thì nên ngâm chúng trong nước xả vải có hương thơm đậm đặc để có thể dễ dàng khử mùi hôi tốt hơn.

Cách vệ sinh ghế sofa chất liệu da nhân tạo

vệ sinh sofa chất liệu vải da

vệ sinh sofa chất liệu vải da

Sofa da có nhiều cách để làm vệ sinh tuy nhiên bạn cần lưu ý tránh dùng những chất tẩy mạnh vì có thể làm bay màu da và khiến sofa mất đi độ bền. Thông thường những dung dịch có tính chất tẩy mạnh như giấm, rượu, muối soda, chanh sẽ giúp đẩy lùi nấm mốc và các cặn bẩn tích tụ trên bề mặt da, đây cũng là những nguyên liệu có sẵn ở mọi gia đình, vì vậy bạn dễ dàng sử dụng những nguyên liệu này mà không cần thuê dịch vụ làm sạch ghế sofa.

Bạn chỉ cần pha loãng giấm hoặc nước cốt chanh hoặc rượu với nước theo tỉ lệ 1: 2 và dùng khăn mềm thấm dung dịch đã pha để lau lên bề mặt ghế; lưu ý là nếu dùng rượu để làm sạch thì bạn nên pha loãng hơn và lau nhẹ nhàng vì cồn có thể làm mất màu da. Nếu bạn muốn làm mới sofa da một cách triệt để hơn thì có thể sử dụng dung dịch vệ sinh dạng xịt dành cho da thuộc chuyên dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

HH

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!