Khám phá 5 chất liệu làm đệm sofa phổ biến nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn chất liệu đệm sofa được nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi mỗi chất liệu lại có những ưu điểm và hạn chế khác nhau. Vì vậy trong bài viết này, websosanh.vn sẽ cùng bạn khám phá 5 chất liệu làm đệm sofa phổ biến nhất hiện nay.

Đệm sofa là gì?

Đệm sofa là đồ dùng nội thất có tác dụng che phủ hoàn toàn 100% bởi lớp đệm có độ dày khoảng từ 10-20 cm giúp mang lại cảm giác thoải mái và êm ái vô cùng cho người ngồi.

Phần khung của đệm sofa được làm từ chất liệu gỗ, có thiết kế nằm khuất bên trong lớp đệm. Tác dụng của phần khung gỗ là nâng đỡ và tạo kiểu dáng cho lớp đệm bọc ngoài.

đệm sofa
ệm sofa là đồ dùng nội thất có tác dụng che phủ hoàn toàn 100% bởi lớp đệm có độ dày khoảng từ 10-20 cm

Ưu – nhược điểm của đệm sofa 

Ưu điểm của đệm sofa đó là: Mang lại cảm giác êm ái và thoải mái cho người ngồi nhờ lớp đệm dày; ấm áp hơn khi ngồi vào mùa đông vì các chất liệu đệm như nỉ gấm, nỉ hay vải nhung có khả năng giữ nhiệt tốt.

Mặt khác, chiếc đệm sofa còn mang lại vẻ thẩm mỹ, trẻ trung, hiện đại và thời thượng cho không gian sống của gia đình bạn thêm tính thẩm mỹ. Thiết kế đệm sofa đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại, màu sắc với các hoa văn họa tiết khác nhau giúp tô điểm cho căn phòng thêm độc đáo và đẹp mắt.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm đệm sofa khi ngồi vào mùa hè sẽ ít nhiều khiến người ngồi có cảm giác nóng bức. Do đó, sản phẩm thích hợp sử dụng hơn cả vào mùa đông hoặc các không gian thường xuyên sử dụng điều hòa. Bên cạnh đó, đệm sofa khá khó khăn trong việc vệ sinh, nhất là khi gặp các vết bẩn cứng đầu.

đệm sofa
Ưu điểm của đệm sofa đó là: Mang lại cảm giác êm ái và thoải mái cho người ngồi nhờ lớp đệm dày

Khám phá 5 chất liệu làm đệm sofa phổ biến nhất hiện nay

Đệm sofa hiện đang được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mỗi chất liệu lại có ưu điểm và hạn chế nên bạn cần tìm hiểu trước khi quyết định mua.

1. Đệm sofa mút ép 

Đệm sofa mút ép còn được gọi đệm mút tái sinh. Dòng đệm này được làm từ mút vụn trộn cùng keo công nghiệp sau đó  đem ép thành những tấm nệm lớn.

Ưu điểm lớn nhất của đệm sofa mút ép chính là giá thành rẻ nhất trong các dòng đệm sofa hiện nay. Nhược điểm của đệm sofa mút ép là bề mặt mút cứng nên gần như không có độ đàn hồi, đặc biệt mút có thể bị sút lún hoặc vỡ một thời gian ngắn sử dụng.

Chất liệu mút ép thường sử dụng trong sản xuất đệm sofa bình dân. Nếu khả năng tài chính của bạn còn hạn chế thì đệm sofa mút ép sẽ là lựa chọn phù hợp.

đệm sofa
Đệm sofa mút ép

2. Đệm sofa lò xo cao cấp

Cấu tạo của đệm sofa lò xo cao cấp gồm các lò xo thiết kế giữa tấm nệm và bên ngoài phủ nệm cao su hoặc nệm mút. Phần lò xo giúp gia tăng độ đàn hồi cho chiếc đệm từ đó tăng trải nghiệm cho người dùng.

Nhược điểm của đệm sofa lò xo là đệm có kích thước độ dày tương đối cao nên khá kén chọn kiểu dáng sofa. Vì có độ dày cao nên khi ngồi bạn sẽ có cảm giác hơi chênh vênh và thiếu chắc chắn.

đệm sofa
Đệm sofa lò xo cao cấp
  1. Đệm sofa bông ép

Dòng đệm sofa này được làm từ những sợi xơ bông ép chặt cùng nhau thành khối. Ưu điểm vượt trội của đệm sofa bông ép là an toàn, nhỏ gọn, thoáng khí và có độ bền cao, thích hợp sử dụng trong cả mùa hè.

Hạn chế lớn nhất của đệm sofa bông ép là khả năng hút ẩm không cao nên dễ bị ẩm mốc, khó vệ sinh và độ đàn hồi thấp.

đệm sofa
Đệm sofa bông ép

4. Đệm sofa cao su

Đệm cao su gồm có 2 loại là đệm cao su tự nhiên và đệm cao su nhân tạo. Đệm sofa cao su được đánh giá cao bởi độ êm ái, hạn chế tối đa tình trạng sụt lún, độ bền cao. Tuy nhiên, hạn chế của dòng đệm sofa cao su là giá bán cao.

đệm sofa
Đệm sofa cao su

5. Đệm sofa mút tổng hợp

Đệm sofa mút tổng hợp có độ mềm tùy theo từng cấp độ khác nhau. Điểm nổi bật của dòng đệm sofa này là có đàn hồi cao, tuổi thọ cao và trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên, chất liệu mút tổng hợp không có độ thông thoáng như chất liệu bông ép.

đệm sofa
Đệm sofa mút tổng hợp

Trên đây chúng tôi đã vừa cùng bạn khám phá 5 chất liệu làm đệm sofa phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng sẽ hỗ trợ ít nhiều cho bạn trong quá trình mua đệm sofa!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!