Cặp chống gù lưng có thực sự cần thiết đối với trẻ em Việt Nam?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được người bán giới thiệu với những tác dụng thần thánh trong việc chống gù cho trẻ em, các dòng cặp chống gù lưng randoseru Nhật Bản đang được các phụ huynh mua với giá hàng triệu đồng cho con em mình

Cặp chống gù đang là một trong những vật dụng khá “hot” hiện nay khi mà trước thềm năm học mới, các bậc phụ huynh đang ráo riết để mua dụng cụ học tập cho các bé. Cặp chống gù, đặc biệt là các dòng cặp chống gù Nhật Bản – randoseru được khá nhiều phụ huynh tìm mua vì nghĩ rằng đây là chiếc balo đi học rất tốt cho con.

Tuy nhiên, với học sinh Việt Nam có nhất thiết phải mua cặp chống gù lưng hay không?

cặp chống gù lưng randoseru

cặp chống gù lưng randoseru đang được “thần thánh” hóa tác dụng tại Việt Nam

Trên thực tế, người Việt Nam rất hay có tính sính ngoại, tức là ở nước ngoài, đặc biệt là các nước phát triển như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc…có cái gì là lại rất muốn thử cho biết, và nghĩ rằng cũng tốt cho mình.

Cặp chống gù randoseru của Nhật Bản là một ví dụ điển hình. Được biết là một trong những vật dụng bắt buộc được chính phủ Nhật quy định các học sinh trong độ tuổi tiểu học phải đeo khi đến trường, với tác dụng tích cực trong việc cân đối khối lượng đặt lên 2 bên vai và lưng của trẻ, giúp bé có thể định hình hệ xương chuẩn mực.

Chính vì thế, các bậc phụ huynh Việt Nam cũng săn lùng để mua cho các bé nhà mình vì cho rằng cặp chống gù lưng Randoseru có tác dụng “thần thánh” giúp bé tránh khỏi các vấn đề liên quan đến hệ xương.

Tuy nhiên, các bậc cha mẹ cần lưu ý rằng:

Thứ nhất, tại Nhật, tất cả các bé đều phải đi bộ đến trường, đeo chiếc cặp giống nhau là để giúp các bé học tính tự lập từ nhỏ đồng thời tránh những phân biệt trong trường học. Tuy nhiên, đối với học sinh Việt Nam hiện nay các bé tiểu học hầu hết được các bậc cha mẹ, ông bà đưa tận nơi đến trường, và thậm chí còn xách cặp rồi đưa bé vào tận lớp, thì thời gian đeo cặp của bé là rất hạn chế.

Do đó dường như đối với đại đa số bộ phận học sinh Việt Nam (trừ các bé ở miền núi cao phải tự đi học) thì cặp chống gù không có nhiều tác dụng.

Thứ hai, đối với các bé tiểu học ở Việt Nam, hiện nay thường chưa có thời khóa biểu, và các bé chưa biết soạn thời khóa biểu, chính vì thế, các bé thường phải mang toàn bộ sách vởi đến trường với khối lượng 7-8 kg hoặc hơn. Trong khi đó, đối với bé từ dưới 7 tuổi, thì không nên đeo các vật nặng quá 4kg. Như vậy, dù có đeo cặp chống gù thì áp lực của sức nặng đống sách vở đó tạo ra cũng không giảm thiểu các nguy cơ gù lưng, lệch vai của bé.

Và cuối cùng, đối với các bé, việc đeo cặp chỉ là phần nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Việc bé bị gù còn là do các nguyên nhân như: ngồi học không đúng tư thế, đi không đứng tư thế…do đó, các bậc phụ huynh không nên thần thánh hóa cặp chống gù lưng, mà chỉ nên coi nó là một trong những yếu tố giúp bé có được hệ xương đúng chuẩn, bên cạnh việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết để phát triển hệ xương và rèn luyện cho bé cách đi, đứng, ngồi đúng tư thế.

cặp học sinh việt nam

Những chiếc cặp học sinh của Việt Nam cũng khá tốt cho các bé

Đương nhiên, rõ ràng chất lượng của cặp chống gù Nhật Bản thì các dòng cặp khác khó có thể so sánh được, tuy nhiên nếu như không có điều kiện bỏ ra hàng triệu đồng để mua cặp chống gù lưng chính hãng từ Nhật Bản thì bạn có thể chọn những dòng cặp học sinh chất lượng với mức giá rẻ hơn khá nhiều, cũng rất phù hợp với học sinh Việt Nam.

Chi tiết xem thêm cặp học sinh

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!