Cấu tạo máy bơm nước? Mua máy bơm nước công suất bao nhiêu là đủ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cấu tạo máy bơm nước thế nào? Mua máy bơm nước công suất bao nhiêu là đủ? Đây là các câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Máy bơm nước là một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, giúp phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sinh hoạt, do đó việc lựa chọn máy bơm sao cho phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cấu tạo máy bơm nước và mua máy bơm nước công suất bao nhiêu là đủ nhé.

Cấu tạo máy bơm nước

Cấu tạo máy bơm nước với nhiều bộ phận khác nhau
Cấu tạo máy bơm nước với nhiều bộ phận khác nhau

Với những sản phẩm là cơ điện tử thì việc nắm rõ cấu tạo của nó rất quan trọng. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ giúp bạn nắm được một vài thông tin về cấu tạo máy bơm nước:

  • Bánh công tác: Là loại bánh được đúc bằng gang theo tiêu chuẩn, mang đến sự chính xác cho sản phẩm. Kết cấu có 3 dạng chính là cánh mở hoàn toàn, mở một phần và cánh kín. 

Bánh công tác được lắp đặt trên trục bơm kết hợp các chi tiết khác cố định với trục hình thành nên phần quay của bơm gọi là Rôto. Khi hoạt động, để bánh công tác không cọ xát vào thân thì bánh và Rôto của máy bơm nước phải được cân bằng tĩnh và cân bằng động.

  • Trục bơm: được tạo nên bởi thép hợp kim và thông qua mối ghép then để tới bánh công tác.
  • Bộ phận dẫn hướng vào: Hai bộ phận này thuộc thân máy bơm thường
  • Bộ phận dẫn hướng ra (buồng xoắn ốc): Được đúc bằng gang có hình dạng khá phức tạp.

Mua máy bơm nước công suất bao nhiêu là đủ?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại máy bơm nước phục vụ cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau như sử dụng trong gia đình, sử dụng cho mục đích công nghiệp, tưới tiêu…

Mua máy bơm nước công suất bao nhiêu là đủ?
Mua máy bơm nước công suất bao nhiêu là đủ?

Các dòng máy bơm nước gia đình thường có công suất nhỏ nên các hãng sản xuất thường dùng đơn vị W thay vì HP, công suất dao động từ vài chục đến vài trăm W. Tuy vậy, công suất phổ biến nhất là từ 125W – 350W, dòng máy bơm đẩy cao thường sẽ có công suất lớn hơn dòng bơm tăng áp.

Vậy mua máy bơm nước công suất bao nhiêu là đủ? Câu trả lời là tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình để lựa chọn máy bơm với công suất khác nhau, cụ thể:

  • Nếu sử dụng để tăng áp lực nước thì nên chọn dòng máy bơm tăng áp và chọn công suất máy tùy vào số lượng thiết bị cần tăng áp trong nhà như vòi nước, vòi sen, bồn rửa bát, máy giặt, máy nước nóng…
  • Nếu chỉ dùng cho 1 thiết bị thì công suất máy bơm từ 100W trở xuống là phù hợp.
  • Nếu dùng cho 2 – 3 thiết bị, bạn có thể lựa chọn máy bơm có công suất từ 100W – 200W. 
  • Nếu dùng cho 3 – 4 thiết bị thì chọn công suất máy bơm lớn hơn 200W là hợp lý.
  • Nếu sử dụng để đẩy nước lên bồn chứa trên cao thì bạn nên chọn dòng máy bơm đẩy cao và chọn công suất máy tùy thuộc vào độ cao của tầng nhà. Cụ thể: Với nhà cao 1 – 2 tầng thì chọn công suất máy bơm khoảng 125W là phù hợp. Với nhà cao 3 – 5 tầng thì phù hợp sử dụng máy bơm có công suất khoảng 200W. Với nhà cao trên 6 – 7 tầng thì công suất  phù hợp là 350W.

Nhìn chung, chúng ta sẽ căn cứ vào nhu cầu sử dụng, với nhu cầu tăng áp lực nước trong nhà thì căn cứ vào số lượng thiết bị sử dụng để chọn công suất, còn với nhu cầu đẩy nước lên bồn nước trên cao thì căn cứ vào độ cao của tầng nhà, từ đó sẽ chọn ra được dòng máy bơm và công suất phù hợp nhất.

Qua bài viết chắc hẳn bạn đã biết cấu tạo của máy bơm nước và mua máy bơm nước công suất bao nhiêu là đủ. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin để dễ dàng lựa chọn máy bơm nước phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 4 máy bơm nước tăng áp Panasonic tốt nhất

TOP 4 máy bơm nước tăng áp Panasonic tốt nhất

Máy bơm nước tăng áp Panasonic được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu dùng nước cao của người dùng, đặc biệt là tại các khu đô thị lớn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 4 mẫu máy bơm nước tăng áp tốt nhất của Panasonic nhé trong bài viết dưới đây nhé.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!