Máy bơm nước đẩy cao là gì? Cấu tạo và sử dụng khi nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy bơm nước đẩy cao cũng là thiết bị được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay. Đặc biệt ở những nhà cao tầng với nguồn nước không được ổn định và hay bị thiếu hụt nguồn nước.

Có rất nhiều các loại máy bơm nước khác nhau. Trong đó, máy bơm nước đẩy cao cũng được sử dụng nhiều ở những nơi có vị trí cao. Hoặc những nhà cao tầng khi mà nguồn nước không được ổn định và hay bị thiếu hụt nước. Vậy, máy bơm nước đẩy cao là gì? Cấu tạo ra sao? Khi nào nên sử dụng? Mọi người hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây.

1. Máy bơm nước đẩy cao là gì?

Thế nào là máy bơm nước đẩy cao?
Thế nào là máy bơm nước đẩy cao?

Máy bơm nước đẩy cao là thiết bị quen thuộc đối với nhiều người dùng. Đây là dòng máy bơm dân dụng được sử dụng với mục đích bơm nước từ giếng đào hoặc từ bể ngầm dưới mặt đất lên đến bồn cao để phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất hay cho tưới tiêu. Hoặc sử dụng máy bơm nước đẩy cao lên các nhà nhiều tầng. Đối với dòng máy bơm nước này có thể bơm nước cao lên tới 40m. Mà vẫn đảm bảo dòng nước lưu thông ổn định và thậm chí có thể lọc  nước sạch để đảm bảo an toàn cho người dùng.

2. Cấu tạo máy bơm nước đẩy cao

Dòng máy này được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay với cấu tạo từ 2 bọ phận chính đó là Motor và đầu bơm.

Đối với Motor

Với bộ phận Motor là bộ phận quan trọng được lắp ráp từ nhiều bộ phận lại với nhau cụ thể như:

  • Vỏ motor: Đây là phần vỏ để có thể bảo vệ những linh kiện bên trong bao gồm stato và Roto. Trong đó, Stato là phần đứng yên trong động cơ chúng có tác dụng tạo ra từ trường quay cho roto. Còn đối với roto là phần quây sẽ được kết nối với cánh quạt bên trong guồng máy bơm làm cho cánh quạt của máy bơm sẽ quay.
  • Quạt tản nhiệt: Đây chính là bộ phận giúp làm mát động cơ khi hoạt động. Trường hợp không có quạt thì motor sẽ bị nóng và khi quá nóng thì motor sẽ tự động ngắt điện để đảm bảo an toàn.
  • Vòng bi: Đối với vòng bi thì nên cố định trục quay của roto giúp roto có thể hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả hơn.
  • Bảng điện là bộ phận không thể thiếu được trong cấu tạo máy bơm nước đẩy cao luôn được ở mức ổn định nhất.

Đầu bơm

Bộ phần đầu bơm thì được thiết kế khá đơn giản với những chi tiết như sau:

  • Đối với guồng bơm: Đây chính là một  vỏ bọc bên ngoài của đầu bơm để bảo vệ cánh hay các linh kiện khác bên trong máy bơm.
  • Cánh bơm: Bộ phận này được kết nối với stato để có thể quay được. Cánh bơm giúp di chuyển nước lên và hút chất lỏng vào trong guồng.

3. Những ưu điểm nổi bật của máy bơm nước đẩy cao

Những ưu điểm nổi bật của máy bơm nước đẩy cao
Những ưu điểm nổi bật của máy bơm nước đẩy cao

Máy bơm nước đẩy cao được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay với nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội như:

  • Dòng máy này thường ít lỗi hỏng hóc và có tuổi thọ cao nên dùng liên tục trong một thời gian dài mà máy vẫn có được hiệu quả cao.
  • Dòng máy có nhiều mẫu mã, model khác nhau với các thương hiệu, nhà sản xuất giúp bạn có nhiều sự lựa chọn. 
  • Máy bơm nước đẩy cao thương không gây tiếng ồn lớn dễ lắp đặt và sử dụng dễ dàng.

4. Khi nào nên sử dụng máy bơm nước đẩy cao?

Đối với dòng máy bơm nước đẩy cao này được sử dụng khi cần bơm nước đem đến một nơi chứa nước khác từ nguồn nước có sẵn như: giếng, ao, sông, bể…. Dòng máy này có thể hoạt động một cách liên tục dù có nước hay không có nước.

Khi nào nên sử dụng máy bơm nước đẩy cao?
Khi nào nên sử dụng máy bơm nước đẩy cao?

Với những chia sẻ nêu trên hy vọng đem đến cho mình những thông tin cần thiết, hữu ích nhất. Với nhiều model khác nhau mọi người có thể tham khảo và chọn cho mình bất cứ một model nào cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng riêng.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!