Chia sẻ: Nồi chiên không dầu có hấp được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước đây ít ai có thể nghĩ đến việc có thể hấp bằng nồi chiên không dầu. Vậy liệu rằng nồi chiên không dầu có hấp được không? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Nồi chiên không dầu có hấp được không? Câu trả lời sẽ khiến nhiều người bất ngờ, chúng ta hoàn toàn có thể hấp với nồi chiên không dầu để chế biến đa dạng món ăn từ chiên cho đến hấp đều được. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về cách sử dụng cũng như phân tích để bạn quyết định có nên mua nồi chiên không dầu kết hợp hấp hay không?

Giải đáp: Nồi chiên không dầu có hấp được không?

Nồi chiên không dầu là một thiết bị nhà bếp rất phổ biến trong những năm gần đây. Chính vì được sử dụng rộng rãi nên cũng có nhiều công thức nấu ăn mới ra đời để phù hợp với việc sử dụng nồi chiên không dầu. Trong đó có việc sử dụng nồi chiên không dầu để hấp thực phẩm. Vậy liệu rằng nồi chiên không dầu có hấp được không?   

Nồi chiên không dầu có hấp được không?
Nồi chiên không dầu có hấp được không?

Câu trả lời là có. Nồi chiên không dầu có thể dùng để chế biến các món hấp, tuy nhiên không phải nồi nào cũng dùng được. Bạn chỉ có thể sử dụng nồi chiên không dầu để hấp thức ăn nếu nồi chiên được trang bị chế độ hấp. Đây là một chế độ mới được các nhà sản xuất nồi chiên không dầu tích hợp vào sản phẩm của mình trong những năm gần đây để nồi có thể hoạt động đa năng hơn.

Nồi chiên không dầu hơi nước có gì thu hút?

Nồi chiên hơi nước là loại nồi chiên không dầu tích hợp chế độ hấp thông qua quá trình sinh hơi nước đối lưu để làm chín thức ăn. Nồi chiên hơi nước là giải pháp hiệu quả cho vấn đề thực phẩm bị khô do mất nước, thường xảy ra ở nhiều nồi chiên không dầu truyền thống. Với nồi chiên hơi nước, món ăn của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn bởi lớp ngoài giòn rụm mà bên trong vẫn mọng nước, mềm ngọt.

Nồi chiên không dầu có hấp được không?
Sử dụng nồi chiên không dầu hơi nước vẫn đảm bảo hương vị của món ăn

Nguyên lý hoạt động của chế độ chiên hấp khá đơn giản, nồi được trang bị 2 công nghệ chiên và hấp chân không trong cùng một thiết bị. Khi bạn chọn chế độ chiên hấp, nồi sẽ kích hoạt đồng thời chế độ chiên và hấp, chúng có thể hoạt động song song với nhau. 

Với công nghệ chiên chân không, dây mayso được tích hoạt bên trong nồi chiên sẽ chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng kết hợp với quạt đối lưu giúp lưu chuyển không khí xung quanh nồi. Khí nóng sẽ bao quanh thức ăn từ trên xuống dưới để làm chín thức ăn từ bên ngoài, giúp thức ăn chín và giòn ở mọi góc độ.

Với công nghệ hơi nước, thông thường người dùng sẽ đổ nước vào khay chứa của nồi, một chiếc bơm hút sẽ hút lượng nước này lên và đẩy sang bộ gia nhiệt nhanh có nhiệt độ cao, tạo ra hơi nước nóng (100 – 110 độ C). Sau đó phun trực tiếp vào kho chứa thực phẩm để tạo thành một màn sương mỏng với nhiệt độ rất cao. Hơi nước sẽ thấm sâu vào bên trong và làm chín thức ăn mà vẫn giữ được độ ẩm cần thiết giúp món ăn thơm ngon hơn.

Nhìn chung, khi kết hợp 2 công nghệ trên trong cùng một chế độ nấu, chúng ta sẽ cho ra những món nướng thơm ngon với lớp vỏ ngoài giòn rụm, hấp dẫn nhưng bên trong vẫn giữ được độ ẩm cần thiết. Thông thường, khi sử dụng nồi chiên hơi nước, bạn có thể chọn chế độ chiên, hấp, một số loại còn có thêm các chế độ như phun sương, chiên hấp… để sáng tạo món ăn mà vẫn giữ nguyên hương vị của món ăn.

Lưu ý khi sử dụng chế độ hấp trên nồi chiên

Nhìn chung cách sử dụng nồi chiên không dầu để hấp cũng tương tự như nồi chiên không dầu, những lưu ý khi sử dụng cũng không quá khác biệt. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý:

Nồi chiên không dầu có hấp được không?
Lưu ý quan trọng khi sử dụng chế độ hấp
  • Luôn đổ đầy nước vào ngăn chứa nước trước khi bắt đầu hoạt động. 
  • Vệ sinh ngăn chứa nước, khay hấp thường xuyên, tránh để nước lâu ngày dễ sinh nấm, mốc, tảo… ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.
  • Không mở nồi ngay sau khi hấp xong vì có thể gây bỏng hơi cho bạn. Tốt nhất bạn nên mở cửa nồi để hơi nước còn lại trong khoang lò từ từ thoát ra ngoài, sau đó mới mở nồi lấy thức ăn.

Hi vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về đặc điểm của nồi chiên không dầu cũng như trả lời được thắc mắc nồi chiên không dầu có hấp được không? Nếu muốn biết thêm thông tin về nồi chiên không dầu bạn có thể truy cập nhanh vào Websosanh để có thể tìm được địa chỉ cung cấp uy tín cũng như mức giá ưu đãi nhất.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!