Chiêm ngưỡng Sony A57 (phần 4)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony SLT A57 là sự bổ sung mới cho loạt máy ảnh SLT của Sony.

Video Full HD 1080p tại 60 và 24 fps

A57 Sony có thể ghi video Full HD ở 24 và 60 fps. Điều thú vị ở đây là các máy ảnh có thể chụp phim tại 60p, thực sự tiến bộ!

So với loại interlaced, A57 có chất lượng hình ảnh cao hơn và có khả năng thực hiện các chuyển động chậm chi tiết hơn trong quá trình hiệu đính video.

Nhà quay phim sẽ rất yêu thích 60p, mặc dù phim có tỉ lệ khung hình 24p đang phổ biến nhất trên thị trường. Vì vậy, nói chung, sở hữu chế độ quay phim 60p là một điều vô cùng tuyệt vời, nhưng nó chưa hết đâu nhé. Một trong những lợi thế quan trọng mà A57 HDSLR mang đến cho người dùng là chế độ lấy nét tự động AF siêu nhanh khi quay video. Với máy ảnh SLR truyền thống, tốc độ AF bị hạn chế do thiết kế kỹ thuật của máy ảnh. Với A57 bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm AF theo phase detection trong quá trình quay video, nó cực kỳ nhanh chóng là nhờ thiết kế gương mờ và độ chính xác cao.

Chế độ ổn định SteadyShot INSIDE ™

Một trong những tính năng của máy ảnh SLT mà cá nhân tôi đặc biệt yêu thích đó là chế độ ổn định hình ảnh SteadyShot. Điều đó có nghĩa là mọi ống kính đính kèm với A57 đều có ổn định hình ảnh. Với Sony SteadyShot, bạn có thể chụp ở bước 2,5-4,5, cung cấp hình ảnh rõ nét hơn hẳn so với chế độ không ổn định.

Tôi muốn thêm một ghi chú cá nhân ở đây. Sở hữu chế độ ổn định hình ảnh trong máy ảnh sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi mua ống kính hoán đổi, ống kính alpha-mount. Ống kính ổn định chi phí nhiều hơn so với ống kính không ổn định. Tôi có D3100 Nikon và để được trải nghiệm tính năng hữu ích này, tôi đã phải mua ống kính Nikon với VR, nó tốn kém hơn nhiều so với khi mua ống kính không ổn định. Vì vậy, hãy ghi nhớ điều này khi bạn mua chiếc DSLR tiếp theo của mình, bởi vì bạn sẽ phải trả thêm một món tiền không nhỏ để mua ống kính.

(còn tiếp)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.