Chiếu điều hòa có tốt không, giá bao nhiêu, mua loại nào, cách dùng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên mạng internet hiện nay có rất nhiều thông tin khác nhau về chiếu điều hòa, khen có, chê có. Vậy chiếu điều hòa là gì? Chiếu điều hòa có tốt không? Websosanh.vn sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quan về chiếu điều hòa cũng như cách chọn lựa thông qua bài viết sau đây.

1. Đánh giá chiếu điều hòa có tốt không

1.1. Chất liệu kiểu dáng

Hiện nay, chiếu lụa điều hòa là loại chiếu được khá nhiều người lựa chọn để làm phụ kiện phòng ngủ hữu ích, tuyệt vời trong mùa hè oi bức. Trên thị trường có rất nhiều loại chiếu điều hòa khác nhau với giá thành khác nhau và được làm từ những chất liệu khác nhau. Về cơ bản, chiếu điều hòa được làm từ hai loại chất liệu cơ bản là sợi mây và lụa.

Thứ nhất, những loại chiếu được làm từ chất liệu sợi mây: đây là loại chiếu được tạo thành bởi các sợi mây đan lại với nhau, mặt dưới chiếu là lớp lót bằng vải tổng hợp. Trên thị trường hiện nay có 3 loại chiếu điều hòa làm từ mây: chiếu điều hòa sợi mây Nhật Bản, chiếu điều hòa sợi mây Thái Lan và chiếu điều hòa sợi mây Trung Quốc. Thứ hai là chiếu lụa điều hoà, loại chiếu này dệt từ vật liệu là lụa, nên nhìn bề ngoài rất sang trọng, đẹp mắt. Loại chiếu điều hòa lụa này đa số có xuất xứ từ Trung Quốc.

Chiếu điều hòa được sử dụng vào mùa hè oi bức
Chiếu điều hòa được sử dụng vào mùa hè oi bức

1.2. Khả năng điều hòa

Chiếu điều hòa nằm có mát không? Có hai câu trả lời cho câu hỏi này, thứ nhất chiếu điều hòa rất tốt, phát huy tác dụng tốt nhất khi nằm trong phòng điều hòa. Chiếu điều hòa được làm từ sợi mây và lụa nên rất êm ái và thoáng mát khi nhiệt độ phòng vừa phải. Thứ hai, ở phòng không có điều hòa chỉ có quạt thì nó chỉ phát huy được mặt là êm ái còn khả năng điều hòa làm mát là không cao, thậm chí loại chiếu lụa còn tạo cảm giác bí nóng, khó chịu.

Chiếu điều hòa có tác dụng gì? Chiếu điều hòa được làm từ sợi mây và lụa nên rất êm ái và thoáng mát
Chiếu điều hòa có tác dụng gì? Chiếu điều hòa được làm từ sợi mây và lụa nên rất êm ái và thoáng mát

1.3. Kích thước

Chiếu điều hòa có nhiều kích thước khác nhau, tùy theo xuất xứ sản phẩm. Chiếu điều hòa sợi mây Nhật Bản có hai size là loại có chiều dài 1m6 và loại 1m8. Còn chiếu điều hòa sợi mây xuất xứ từ Thái Lan và Trung Quốc có đầy đủ 4 loại size khác nhau: loại 1m2, loại 1m6, loại 1m8 và loại 2m2.

1.4. Độ bền

Chiếu điều hòa cả loại sợi mây và lụa đều có thời gian sử dụng khá lâu và tương đối bền nếu biết cách sử dụng chiếu điều hòa. Một câu hỏi khá nhiều người mua chiếu điều hòa hay hỏi người bán là chiếu điều hòa có giặt được không và câu trả lời là có nhưng lưu ý khi sử dụng là các loại chiếu điều hòa đều phải giặt bằng tay nếu không sẽ nhanh xộc xệch và giảm độ bền.

1.5. Giá thành

Trên thị trường có rất nhiều loại chiếu điều hòa với giá thành đa dạng từ  loại rẻ nhất khoảng hơn 100.000đ đến loại đắt nhất khoảng 1.000.000đ. Cụ thể:

  • Chiếu điều hòa từ Nhật Bản giá cao nhất từ 700 nghìn đến 1 triệu đồng
  • Chiếu điều hòa Thái Lan có giá từ 300 đến 500 nghìn đồng
  • Chiếu điều hòa Trung Quốc có giá từ hơn 100 đến 350 nghìn đồng.
Chiếu điều hòa thường có hai size là loại có chiều dài 1m6 và loại 1m8
Chiếu điều hòa thường có hai size là loại có chiều dài 1m6 và loại 1m8

2. Nên mua chiếu điều hòa loại nào tốt nhất

2.1. Chiếu điều hòa sợi mây

Chiếu điều hòa đan bằng các sợi mây ở mặt trên, mặt dưới lót bằng một lớp vải tổng hợp, viền xung quanh của chiếu là lớp lụa bóng. Bởi vậy, đây là một trong những sản phẩm chiếu, nệm ngủ rất tốt cho sức khỏe nhất là với người cao tuổi.

Loại chiếu điều hòa sợi mây nằm rất êm ái và mát mẻ khi trong phòng có sử dụng điều hòa. Trên thị trường hiện nay có 3 loại chiếu điều hòa sợi mây là chiếu điều hòa có xuất xứ từ Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc.

Chiếu điều hòa sợi mây
Chiếu điều hòa sợi mây

2.2. Chiếu điều hòa bằng lụa

Chiếu điều hòa bằng mây chủ yếu được nhập từ Trung Quốc về, được dệt từ chất liệu là lụa. Mùa hè khi sử dụng trong phòng điều hòa cực kỳ dễ chịu. Ngược lại cực kỳ khó chịu và bí bách khi thời tiết nóng và không điều hòa.

Chiếu điều hòa bằng lụa
Chiếu điều hòa bằng lụa

2.3. Chiếu điều hòa Tencel

Trong các loại chiếu điều hòa thì loại tốt nhất là chiếu Tencel, có xuất xứ chủ yếu từ Nhật Bản. Chiếu điều hòa Tencel được sản xuất từ hãng nội thất phòng ngủ hàng đầu Tencel có chất liệu vải đặc biệt. Loại vải này được tạo ra từ bột nghiền của tre, bạch đàn và khuynh diệp sau đó được kéo thành sợi theo những công nghệ cực kỳ tiên tiến của Nhật Bản. Chiếu điều hòa Tencel mới ra mắt thị trường từ 2017, nằm ở phân khúc cao cấp nhất của các loại chiếu điều hòa. Với mẫu mã đẹp mắt, sang trọng, cực kỳ thoáng mát, chiếu Tencel rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Một ưu điểm nữa của chiếu Tencel vượt hẳn các loại chiếu điều hòa trước là đã có thể giặt được bằng máy mà không ảnh hưởng đến chất lượng chiếu.

Chiếu điều hòa có tốt không? Chiếu điều hòa Tencel rất được lòng người tiêu dùng
Chiếu điều hòa có tốt không? Chiếu điều hòa Tencel rất được lòng người tiêu dùng

Trên đây là những thông tin toàn diện và khá đầy đủ về chiếu điều hòa hiện đang có mặt ở Việt Nam. Hy vọng, những kiến thức bài viết đã cung cấp về chiếu điều hòa đã trả lời cho các bạn câu hỏi chiếu điều hòa có tốt không và nên mua loại chiếu điều hòa loại nào cho gia đình mình? Ngoài ra, bạn có thể nhanh chóng truy cập websosanh.vn để click mua ngay nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chiếu lụa điều hòa có mát không, giá bao nhiêu, hướng dẫn cách giặt

Chiếu lụa điều hòa có mát không, giá bao nhiêu, hướng dẫn cách giặt

Mùa nắng nóng sắp đến ngoài các thiết bị điều hòa điện tử thì bạn có dự định mua chiếu lụa điều hòa. Tuy nhiên bạn khá phân vân vì không biết chiếu lụa điều hòa có mát không? Để có đủ thông tin về sản phẩm, bạn có thể tham khảo bài viết sau trước khi quyết định lựa chọn sử dụng.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!