Chiếu điều hòa làm từ chất liệu gì? Loại nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có khá nhiều chủng loại và thương hiệu trên thị trường nhưng chiếu điều hòa chia là 3 loại chính, mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng

Chiếu điều hòa là một trong những vật dụng được nhiều người lựa chọn để giải tỏa con nóng trong mùa hè. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng thắc mắc tại sao cùng là chiếu điều hòa nhưng có dòng có giá chỉ 100,000 đồng, trong khi đó, có những loại lên tới cả triệu…

Nguyên nhân của sự chênh giá lớn như thế là do các dòng chiếu điều hòa này được làm từ những chất liệu khác nhau. Vậy chiếu điều hòa có những chất liệu gì?

Chiếu điều hòa sợi mây, tre nguyên bản

Chiếu điều hòa sợi mây nguyên bản

Chiếu điều hòa sợi mây nguyên bản là dòng chiếu êm ái thoáng mát

Chiếu điều hòa sợi mây nguyên bản là các sợi mây đan kết vào nhau, mặt dưới là lớp lót bằng vải không dệt viền xung quanh là vải lụa bóng đẹp tạo thẩm mỹ cho chiếc chiếu. Chiếu vì thế rất thoáng khí, mát mẻ khi nằm lên.

– Ưu điểm của chiếu điều hòa sợi mây: Khi sử dụng điều hòa, chiếu điều hòa sợi mây sẽ hấp thu nhiệt tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Những sợi mây mềm đan xen lỗ thông khí tạo cảm giác thoáng mát. Chiếu không gây lạnh lưng nên trẻ nhỏ lẫn người già cũng có thể sử dụng. Ngoài ra, khi không sử dụng người dùng có thể gấp gọn chiếu cất trong tủ một cách dễ dàng.

– Nhược điểm của chiếu điều hòa sợi mây nguyên bản: người dùng sẽ không giặt được bằng máy, do đó sẽ rất mất công khi giặt.

Hiện tại trên thị trường lại chia ra nhiều loại chiếu sợi mấy, chủ yếu là theo xuất xứ

+ Chiếu điều hòa sợi mây Nhật Bản, là dòng chiếu đắt tiền nhất, nhưng rất dày dặn, sợi mây đanh đẹp, giá từ 800,000 – 1,000,000 đồng tùy thời điểm có sale hay không. Kích thước chi có size 1m6 và sz 1m8.

+ Chiếu điều hòa sợi mây Thái cũng không kém phần đanh dai, giá lại rẻ hơn (khoảng từ 350,000 – 500,000 đồng tùy theo kích cỡ) nên được nhiều người ưa chuộng. Kích thước đa dạng sz: 1m2,1 m6, 1m8, 2m2

+ Chiếu điều hòa sợi mây Trung Quốc cũng là sợi mây nhưng có rất nhiều loại mỏng dày khác nhau, mọi người cần xem xét kỹ nhé, không có khi mua đắt mà lại phải sản phẩm không tương xứng với đồng tền mình bỏ ra. Chiếu loại 1 thì rơi vào khoảng 300,000 – 350,000 đồng, chiếu loại 2 rơi vào khoảng 200,000 – 250,000 đồng, chiếu loại 3 rơi vào khoảng 170,000 – 200,000 đồng. Kích thước đa dạng sz: m2, m6, m8, 2m2

Chiếu lụa điều hòa

chiếu lụa điều hòa

chiếu lụa điều hòa có mẫu mã màu sắc đẹp

Chiếu điều hòa bằng lụa được dệt từ chất liệu lụa, chất liệu này tạo cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với da, hấp thu độ ẩm tốt và có khả năng ngăn không cho vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập làm hỏng chiếu và ảnh hướng tới sức khỏe.

Loại chiếu lụa điều hòa này hiện nay hầu hết có xuất xứ từ Trung Quốc với mức giá từ 200,000 – 400,000 đồng tùy từng loại và kích thước.

Ưu điểm chiếu lụa điều hòa là bề ngoài khá là bắt mắt, sang trọng rất được các mẹ ưa chuộng. Tuy nhiên, loại này chỉ sử dụng được trong những phòng có sử dụng điều hòa, còn với phòng không sử dụng điều hòa thì khi nằm chiếu khá là bí vì không thấm hút mồ hôi, và trong thời gian dài sẽ gây tình trạng viêm da, mụn nhọt…

Chiếu điều hòa Tencel

chiếu điều hòa tencel

chiếu điều hòa tencel nằm khô thoáng, hút ẩm và nhiều hoạt tiết đẹp

Tencel là chất liệu vải đặc biệt được sản xuất từ những cây gỗ họ nhà Kim như Bạch đàn, tre, thân cây xốp nhiều sợi cenllulo nhất là từ cây khuynh diệp. Nguyên liệu được nghiền thành bột sau đó được kéo sợi theo công nghệ Nano.

Chiếu điều hòa có chất liệu Tencel mới ra mắt thị trường từ cuối năm 2016 đầu năm 2017, được biết đến là dòng chiếu có nhiều hoa văn đẹp mắt, nằm không nhăn, không biến dạng và có thể giặt được bằng máy giặt. Thoáng khí, và khả năng thẩm thấu là yếu tố người dùng đặc biệt ưa chuộng ở dòng chiếu điều hòa Tencel này.

Tuy nhiên cũng giống như chiếu lụa điều hòa, loại này chỉ phát huy tác dụng khi nằm trong phòng có sử dụng điều hòa, còn ở những phòng bình thường sẽ khá là nóng, bí khiến người dùng khó chịu.

Giá chiếu điều hòa tencel dao động từ 700,000 tới hàng triệu đồng và thường có xuất xứ từ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

Trên đây là những chất liệu chiếu điều hòa có mặt trên thị trường hiện nay, mong rằng với những thông tin này bạn đã hiểu hơn về chiếu điều hòa và chọn cho gia đình mình một loại chiếu phù hợp với nhu cầu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!