Chiếu trúc bị mốc - mọt - đứt phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng chiếu trúc và gặp phải những vấn đề như bị mốc, bị mọt đục hoăc bị đứt thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Chiếu trúc là một trong những dòng chiếu được nhiều người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những người miền Bắc ưa chuộng sử dụng trong những ngày hè nắng nóng vì đặc tính nằm mát không cần sử dụng đến điều hòa.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, chiếu trúc có thể gặp phải một số vấn đề, dưới đây là những vấn đề thường gặp với chiếu trúc và cách giải quyết

Chiếu trúc bị mốc

Chiếu trúc bị mốc

Chiếu trúc bị mốc có thể sử dụng chanh để xử lý

Chiếu trúc bị mốc được biểu hiện qua các đốm trắng hoặc các đốm màu xanh rêu mọc ra, thường là ở mặt dưới của chiếu, và trầm trọng hớn sẽ ở các viền cạnh và thậm chí khắp cả chiếu.

Chiếu trúc bị mốc là do không khí ẩm, hoặc là chiếu bị nước giột vào, để lâu không vệ sinh, kéo dài gây nên tình trạng mốc.

Để xử lý chiếu trúc bị mốc, người dùng có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau:

– Sử dụng chanh xoa lên các điểm mốc trên chiếu trúc, đến khi các vết mốc mờ và biến mất hoàn toàn, sau đó dùng khăn ẩm lau lại, rồi mang ra trời nắng phơi

– Ngâm chiếu trúc trong nước muối khoảng 15 phút, sau đó trải lên bề mặt phẳng rắc một lớp bột mỏng, sau đó dùng bàn chải trải sạch, rồi rửa lại bằng nước sạch, sau đó phơi ra trời nắng

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng các chất tẩy rửa để giặt chiếu trúc, tuy nhiên điều này có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của chiếu trúc.

Chiếu trúc bị mọt

chiếu trúc bị mọt

chiếu trúc bị mọt đục có thể sử dụng dầu hỏa để xử lý

Chiếu trúc, đặc biệt là chiếu trúc hạt nếu trong thời gian dài sử dụng mà không vệ sinh nguy cơ bị mối mọt là rất cao, gây ảnh hưởng đến chất lượng chiếu, thậm chí con mọt có thể đốt khiến da các bé bị mẩn ngứa nguy hiểm. Chính vì thế, người dùng cần định kỳ mang chiếu ra vệ sinh và phơi nắng để tránh tình trạng bị mọt.

Trong trường hợp chiếu trúc đã bị mọt, thì người dùng có thể xử lý theo cách sau: dùng giẻ sạch, tẩm dầu hỏa lau miết vào những vị trí bị mọt đục lỗ, sau đó, dùng nilon bọc lại nhằm hạn chế mùi đồng thời cho dầu hỏa có thể tiêu diệt mọt tốt hơn.

Khoảng 30 phút, bạn mang chiếu ra giặt sạch, sau đó phơi khô là được.

Chú ý, khi phơi chiếu trúc chỉ phơi dưới trời nắng nhẹ, trong khoảng tối đa 4 tiếng, nếu không gỗ trúc có thể bị cong vênh, gây nên sự biến dạng của chiếu, đặc biệt là đối với các dòng chiếu trúc nan.

Chiếu trúc bị đứt

Đối với các dòng chiếu trúc kém chất lượng hoặc chiếu trúc có thời gian sử dụng quá dài có thể dẫn đến một số tình trạng chiếu trúc bị đứt, vỡ các mắt hạt trúc khiến mất mỹ quan và nằm cũng khó chịu.

Trong trường hợp chiếu trúc bị đứt, người sử dụng có thể mua sợi cước và hạt trúc tại những nơi có bán chiếu trúc để thay thế. Các bước thực hiện được hướng dẫn dưới video dưới đây

Ngoài những tình trạng phổ biến trê, ngoài ra chiếu trúc cũng có thể gặp một số tình trạng như bị kiến, bị ẩm…người dùng cần chú ý trong quá trình sử dụng cần thường xuyên vệ sinh, và đảm bảo chiếu luôn khô ráo, tránh những hỏng hóc không đáng có.

Để mua được chiếu trúc giá rẻ nhất truy cập chiếu trúc giá rẻ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!