Chọn bình sữa cho bé - Như thế nào mới "chuẩn"? (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn bình sữa thường sẽ làm các ông bố bà mẹ khá đau đầu bởi hiện nay trên thị trường Việt Nam có hàng trăm loại bình sữa của hàng chục hãng sản xuất.

Bình sữa – Không thể không có

Hiện nay không ai là không biết sự quan trọng và cần thiết của bình sữa đối với cả mẹ và bé. Đối với người mẹ, không phải lúc nào mẹ cũng đủ sữa cho con bú hoặc không phải lúc nào cũng có thể ở cạnh và cho con bú mọi lúc mọi nơi. Đối với em bé, trong những tháng đầu đời bé “tồn tại và phát triển” bằng nguồn thức ăn chính đó là sữa, nếu không cung cấp đủ sữa cho bé, bé sẽ bị suy dinh dưỡng và sức đề kháng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy việc có một bình sữa sẽ giúp giải quyết được vấn đề cho cả mẹ và bé.

Tuy vậy, giữa cả “rừng” bình sữa, mẹ sẽ rất khó khăn để lựa chọn cho bé một chiếc bình tốt mà lại hợp túi tiền của mẹ. Hãy lưu ý những điều sau nhé!

Chọn bình nhựa hay bình thủy tinh?

Đã có khá nhiều bài báo viết về việc mẹ nên chọn bình nhựa hay bình thủy tinh. Không phải cứ bình đắt là sẽ tốt, quan trọng là sự phù hợp. Mỗi loại bình đều có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Bình sữa bằng nhựa

Bình sữa bằng nhựa

Với bình nhựa, các mẹ sẽ lo lắng bởi các chất làm ra đồ nhựa thường sẽ độc hại hơn thủy tinh. Một chất phổ biến có trong hầu hết các đồ nhựa đó là BPA, chất này có thể làm ảnh hưởng đến hệ sinh dục cũng như não bộ của bé. Trên các bình sữa nếu có dấu hiệu BPA free thì đó được xem là một bình sữa an toàn. Hiện nay, bởi công nghệ cao cũng như độ phổ biến của các diễn đàn nên các mẹ sẽ thông thái hơn rất nhiều, sẽ không có quá nhiều tình trạng mẹ mua phải đồ không tốt cho con. Tuy vậy vẫn nên cẩn thận. Một nhược điểm nữa của bình nhựa đó là mặc dù độ bền khá cao nhưng trong vòng 3 tháng đến 6 tháng mẹ cũng nên thay đồ mới cho bé, bởi dù sao đó cũng là bình nhựa. Các mẹ cũng không nên dùng bình nhựa ở nhiệt độ quá cao dù cho chiếc bình đó được quảng cáo là “có thể dùng với nhiệt độ cao”.

Những dấu hiệu một bình nhựa an toàn

Những dấu hiệu một bình nhựa an toàn

Ưu điểm của bình sữa bằng nhựa đó là giá cả và kiểu dáng. Rõ ràng một bình sữa bằng nhựa sẽ rẻ hơn so với một bình nhựa thủy tinh. Bình nhựa cũng nhẹ nhàng nhỏ gọn hơn, lại khó vỡ nên sẽ dễ dàng cầm nắm, bảo quản, cũng như mang theo bên mình.

Dấu hiệu bình nhựa không an toàn

Dấu hiệu bình nhựa không an toàn

Với một chiếc bình thủy tinh có thể nhận ra nhược điểm đầu tiên đó cũng chính là giá cả và kiểu dáng. Chất liệu thủy tinh sẽ khá đắt và nó lại dễ vỡ nếu bị rơi hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột nên các mẹ sẽ phải bỏ ra một lượng chi phí khá cao để mua mới. Chiếc bình thủy tinh cũng nặng hơn hình nhựa nên sẽ khó cầm nắm cũng như mang đi theo. Tuy nhiên ưu điểm của nó lại là chất lượng. Các mẹ sẽ hoàn toàn yên tâm bởi thủy tinh sẽ không sinh ra các chất độc hại như nhựa tổng hợp.

Bình thủy tinh

Bình thủy tinh

Ngoài ra, việc chọn bình nhựa hay bình thủy tinh cũng nên dựa vào độ tuổi, giai đoạn phát triển của các bé và tình hình tài chính của gia đình. Nếu gia đình bạn không có điều kiện để mua bình thủy tinh thì một chiếc bình nhựa cũng là khá tốt, không nhất thiết cứ phải bình thủy tinh. Thêm nữa, với các bé dưới 1 năm tuổi nên chọn cho bé các bình nhựa bởi nếu lỡ có rơi vỡ cũng sẽ không gây nguy hiểm cho bé. Khi bé lớn thêm một chút và khá cứng cáp thì một chiếc bình thủy tinh sẽ an toàn hơn.

(còn nữa)

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh bình sữa Dr. Brown - Thủy tinh và Nhựa

So sánh bình sữa Dr. Brown - Thủy tinh và Nhựa

Dr. Brown là một hãng sản xuất đồ chăm sóc mẹ và bé nổi tiếng trên thế giới. Hãng sản xuất bình sữa với cả chất liệu thủy tinh và cả nhựa. Vậy theo các mẹ nên chọn bình sữa nào cho bé?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!