Chọn đèn ngủ như thế nào để có giấc ngủ tốt nhất ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn ngủ có ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của bạn ? Việc chọn đèn ngủ sao chu phù hợp với căn phòng và nhu cầu sử dụng của bạn là điều rất đáng quan tâm. Hãy cùng websosanh tìm hiểu xem nên chọn đèn ngủ thế nào để có giấc ngủ tốt nhất nhé !

Trong khi ngủ mắt ta vẫn cảm nhận được ánh sáng của bóng đèn, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, việc tắt đèn ngủ giúp cho trí óc con người được nghỉ ngơi tốt hơn. Tuy nhiên, do công suất của đèn ngủ rất nhỏ nên cũng không đủ gây tác động tiêu cực đến con người. Tùy theo thói quen mà mỗi người có thể thích nghi được với các cường độ sáng khác nhau. Thậm chí, ở góc độ nào đó, đèn phòng ngủ đẹp giúp cho không gian phòng ngủ có cảm giác ấm áp hơn, giúp ta có giấc ngủ sâu hơn. Đặc biệt, đèn ngủ rất cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt vào ban đêm của bệnh nhân, người cao tuổi và các bà mẹ có con nhỏ. Đèn ngủ giúp bố mẹ có thể quan sát được giấc ngủ của bé, có đủ ánh sáng để chăm sóc bé tốt hơn. Vậy việc lựa chọn đèn ngủ như thế nào để có giấc ngủ tốt nhất là điều mà rất nhiều người muốn biết. Vậy websosanh sẽ gửi đến bạn một số điều cần lưu ý khi chọn đèn ngủ để có giấc ngủ tốt nhất nhé !

Ánh sáng đèn ngủ

Đèn ngủ để bàn

Đèn ngủ để bàn với ánh sáng vàng

Mới đây người ta đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về sự ảnh hưởng của màu sắc trong phòng đến giấc ngủ của bạn với sự tham gia của 2000 người bao gồm cả nam và nữ.

Cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, phòng ngủ với các màu sắc khác nhau sẽ tác động đến giấc ngủ của bạn môt các khác nhau. Trong đó màu xanh da trời cho thời gian ngủ trung bình mỗi đêm là dài nhất 7h52′ và màu tím cho thời gian ngủ trung bình thấp nhất chỉ 5h56′.

Dựa theo kết quả của bảng nghiên cứu trên ta có thể thấy rằng màu xanh sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn được kéo dài nhất, tuy nhiên ánh sáng màu xanh lại gây hại cho mắt vì thế không nên sử dụng loại đèn có ánh sáng này khi đi ngủ. Ánh sáng tốt nhất cho cơ thể người chính là ánh sáng vàng, đó là lý do vì sao đèn sợi đốt với ánh sáng vàng đã tồn tại lâu như vậy cho đến khi đèn led ra đời, tuy nhiên chỉ khi đèn led ra sản phẩm đèn ánh sáng vàng thì đèn sợi đốt mới được thay thế hoàn toàn. Bên cạnh đó, như nghiên cứu ở trên màu vàng của phòng ngủ giúp thời gian giấc ngủ của bạn được kéo dài hơn, vì thế đèn led ánh sáng vàng sẽ là lựa chọn phù hợp trong phòng ngủ của bạn.

Vị trí đặt đèn ngủ

Đèn ngủ để bàn

Đèn ngủ để bàn cạnh giường rất tốt

Vị trí đặt đèn ngủ cũng rất quan trọng, đầu tiền hãy nghĩ đến nhu cầu sử dụng của bạn như thế nào. Nếu bạn có thường xuyên sử dụng đèn ngủ để đọc sách hay làm việc khi đã trên giường thì việc đặt một chiếc đèn ngủ để bàn cạnh giường sẽ cho bạn đủ ánh sáng và không làm ảnh hưởng tới mắt của bạn.Ngoài ra, đèn ở vị trí hai bên giường sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng nếu tỉnh giấc ban đêm. Ở phòng ngủ, nên hạn chế sử dụng đèn hắt sáng bởi như vậy, vẻ đẹp của căn phòng trở nên dàn trải và có phần “nhạt nhòa”. Vì vậy, để tìm lại vẻ đẹp “gợi cảm” cho phòng ngủ, nên tập trung trang trí cho trung tâm của căn phòng, đó là không gian xung quanh giường ngủ.

Không nên đặt đèn ngủ ngay phía trên giường ngủ hoặc trên trần nhà vì không tốt cho sức khỏe mà còn tạo nên cảm giác không an toàn, nhất là loại đèn chùm hoặc đèn lồng thường phải thiết kế thanh giá đỡ. Đặc biệt treo đèn ở vị trí này sẽ làm gia tăng áp lực cho tâm lý, dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe như: mất ngủ, gặp ác mộng, hô hấp kém… Nếu bất khả kháng, hãy chọn loại gắn hẳn vào tường hoặc kê giường dịch ra. Không gian trần nhà phía trên giường ngủ nên để thoáng đãng, nên đặt đèn ngủ ánh sáng dịu bên cạnh giường ngủ.

Đèn ngủ có chế độ tùy chỉnh

Không chỉ là một chiếc đèn ngủ trang trí. Đèn ngủ của bạn sẽ hoàn hảo hơn nếu có thêm chế độ điều chỉnh ánh sáng, màu sắc hay có thể điều khiển tắt mở khi cần. Điều này không nhưng tạo sự tiện dụng cho người sử dụng mà đối khi việc thay đổi màu sắc và ánh sáng của đèn sẽ làm căn phòng trở nên mới mẻ hơn, hoặc đôi khi màu sắc đèn được điều chỉnh theo tâm trạng của bạn giúp bạn thoải mái nhất để có một giấc ngủ sâu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua đèn ngủ treo tường hay đèn ngủ để bàn

Nên mua đèn ngủ treo tường hay đèn ngủ để bàn

Đèn ngủ để bàn và đèn ngủ treo tường là hai loại đèn thông dụng nhất hiện nay giúp không gian nghỉ ngơi của bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn với ánh sáng dịu nhẹ, nó còn được thiết kế đẹp mắt và độc đáo, giúp căn phòng trở nên đẹp và lung linh hơn.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!