Chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn không khó với bí kíp sau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn biết cách chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu để có chu trình skincare hiệu quả,dứt điểm tình trạng mụn, đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp làn da hấp thụ các chất dinh dưỡng và cấp ẩm tốt. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giúp da ngậm nước và giảm sản xuất bã nhờn – là những yếu tố làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc gây ra mụn trứng cá. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng da dầu không cần sử dụng kem dưỡng dầu. Điều này vô cùng sai, thực tế có nhiều loại kem dưỡng ẩm có nhiều lợi ích cho da dầu. Vậy chọn kem dưỡng ẩm sao cho đúng. Hôm nay bạn sẽ thấy chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn không khó với bí kíp sau.

Chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn không khó với bí kíp sau

Kết cấu kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn
Chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn có khả năng dưỡng ẩm nhẹ hơn loại khác.

Đặc điểm của làn da dầu mụn là lỗ chân lông dễ bị tắc, tích tụ bụi bẩn và các chất gây viêm nhiễm gây mụn, chính vì vậy điều tiên quyết khi dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn chính là kết cấu mỏng nhẹ, không quá đặc, dạng gel sẽ được gợi ý tốt hơn so với kem dưỡng dạng cream.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn có thành phần chống nắng

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn
Có thể lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn có khả năng chống nắng.

Một số loại kem dưỡng ban ngày có khả năng chống nắng cũng rất quan trọng với da dầu mụn, giúp các thành phần điều trị mụn được hoạt động hiểu quả, đặc biệt là giảm thâm mụn đáng kể do da đang trong thời điểm nhạy cảm vì tổn thương do mụn và cần phục hồi tốt nhất.

Thành phần trị mụn, hỗ trợ da sửa chữa sau mụn an toàn

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn
Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn cần có các chất giúp trị mụn.

Nếu bạn chưa biết phải chọn loại kem dưỡng nào cho làn da dầu, mụn để giúp cải thiện tốt nhất cho tình trạng da này, ngoài việc tìm đến các thương hiệu nổi tiếng về điều trị mụn, bạn có thể chủ động chọn kem dưỡng có chứa các thành phần trị mụn được kiểm chứng có hiệu quả cao.

Việc hiểu rõ hoạt động và công dụng của thành phần trong các loại kem dưỡng cho da dầu mụn sẽ giúp bạn chủ động chăm sóc da hiệu quả và dứt điểm mụn mà không cần đến chuyên gia da liễu hay tốn kém cho các loại skincare và chu trình chăm sóc da không thực sự phù hợp.

Gợi ý về các thành phần trị mụn hiệu quả dành cho từng loại da dưới đây có trong kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn sẽ giúp bạn tìm mua đúng sản phẩm cho tình trạng da của mình.

  • Với da dầu, da siêu dầu và mụn bọc.

Đây là tình trạng da mụn mà loại da dầu và siêu dầu thường gặp phải, mụn khá to, mụn có nhân lớn và thường để lại vết thâm, sẹo sau khi lấy nhân mụn ra ngoài.

Có hai việc cần xử lý với mụn bọc đó là làm đầu mụn se lại nhanh hơn dễ lấy nhân mụn hơn bằng thành phần BHA – giúp kích thích tế bào da mới hình thành và đẩy da chết ra khỏi bề mặt da, thứ hai là giúp giảm thâm mụn, ức chế melamin, không để lại sẹo thâm bằng các thành phần vitamin C, E, B – giúp chống oxy hóa mạnh.

Bạn có thể chọn 1 loại kem dưỡng cho da dầu mụn chứa các thành phần trên hoặc dùng 2-3 sản phẩm song song, cách skincare cho da mụn này sẽ giúp da nhanh chóng cân bằng lại và hạn chế tối đa mụn lây lan, viêm nhiễm trên da. Bên cạnh đó, chú ý tới giảm tiết dầu cũng rất quan trọng để làn da dầu và da siêu dần hạn chế hình thành các loại mụn.

  • Với tình trạng da dầu mụn nhạy cảm.

Khi da bạn đã bị mụn lây lan và điều trị không dứt điểm sẽ dễ rơi phải tình trạng da mụn và nhạy cảm, lúc này sử dụng mỹ phẩm trị mụn lại càng cần cân nhắc hơn để da không bị tổn thương và phá vỡ cơ chế bảo vệ tự nhiên khiến da trầm trọng hơn.

Bạn nên chuyển sang dùng kem dưỡng có thành phần phục hồi, tái tạo da và lành tính như B5, tinh chất rau má, kết hợp với các chất kháng viêm tự nhiên không chứa Steroid như tinh chất lá trà xanh, nha đam..

  • Với da hỗn hợp thiên dầu và mụn cám.

Đây là loại da có tình trạng mụn nhẹ nhàng nhất và thường mụn cám xuất hiện vùng chữ T, thành phần trong kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn này nên chứa BHA hoặc AHA tỉ lệ thấp 0,2-0,5 phần trăm để da được lấy đi các tế bào chết, tránh bít tắc lỗ chân lông gây mụn, bạn sẽ thấy da cải thiện tình trạng mụn khá nhanh. Hoặc bạn có thể dùng mặt nạ đất sét để lấy đi dầu thừa trên da nhẹ nhàng. Ngoài ra bạn nên rửa mặt sạch trước khi dùng kem và tẩy da chết đều đặn.

Vừa rồi chúng ta đã đi qua các bí kíp để chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn. Làn da nói lên một phần sức khỏe của bạn, hãy chăm sóc làn da mình cẩn thận đặc biệt với các bạn có làn da dầu mụn. Đảm bảo mình đã xem kĩ các thành phần của kem trước khi sử dụng. Chúc các bạn sẽ có một quá trình skincare hiệu quả và vui vẻ.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!