Chọn mua máy điều hòa cho vùng biển cần lưu ý những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Độ bền của máy điều hòa không chỉ phụ thuộc vào cách sử dụng mà còn do cả môi trường quyết định. Bài viết này websosanh.vn sẽ tư vấn chobạn cách chọn mua máy điều hòa bền bỉ và tuổi thọ cao khi sử dụng ở vùng biển.

Chọn mua máy điều hòa cho vùng biển cần lưu ý những gì là băn khoăn của rất nhiều người trước thực trạng một số dòng máy điều hòa sử dụng ở khu vực này nhanh bị hư hỏng gây tốn kém chi phí. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy điều hòa sử dụng ở các khu vực gần biển thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm chúng tôi bật mí dưới đây nhé!

Tại sao điều hòa sử dụng ở vùng biển nhanh hỏng?

Nguyên nhân khiến các dòng máy lạnh – điều hòa ở vùng biển bị ăn mòn và nhanh hư hỏng là do tác nhân chính là ion Cl- có trong muối biển. Đây cũng là nguyên nhân dễ gây ra các tai nạn như cháy nổ, chập điện gây ra nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng điều hòa.

mua máy điều hòa cho vùng biển
Điều hòa sử dụng ở vùng biển dễ bj ăn mòn và hư hỏng do nồng độ hơi muối trong nước biển cao

Chọn mua máy điều hòa cho vùng biển cần lưu ý những gì?

Do đó, để chọn mua được chiếc máy điều hòa bền bỉ và có tuổi thọ cao cho vùng biển, bạn cần chú ý về chất liệu dàn tản nhiệt và các tính chống ăn mòn được nhà sản xuất trang bị. Cụ thể:

1. Chọn dàn tản nhiệt của dàn nóng làm bằng đồng nguyên chất 100%

  • Ưu điểm: Độ bền cao; có khả năng chống chịu bền bỉ trước những tác nhân gây ăn mòn như hơi muối, mưa axit; chịu lực tốt; tản nhiệt tốt, ít thất thoát nhiệt nên tiết kiệm điện năng.
  • Nhược điểm: Giá thành nguyên liệu đồng cao nên giá bá của máy điều hòa sẽ cao hơn so với máy lạnh có dàn tản nhiệt làm bằng nhôm.
  • mua máy điều hòa cho vùng biển
    Nên chọn mua máy lạnh có bộ phận dàn tản nhiệt làm bằng đồng nguyên chất 100%

 

2. Dàn tản nhiệt của dàn lạnh được phủ lớp chống ăn mòn 

Dàn tản nhiệt của dàn lạnh được thiết kế có khả năng chống ăn mòn do ở trên bề mặt được phủ 1 lớp nhựa Acrylic, có khả năng chịu được hơi muối và mưa axit. Tiếp đó là lớp màng thấm nước có khả năng hạn chế tình trạng gỉ sét, tăng độ bền cho thiết bị.

Ngoài ra, công nghệ chống ăn mòn trên dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa còn giúp tăng hiệu quả trao đổi nhiệt giúp làm lạnh nhanh và sâu hơn.

mua máy điều hòa cho vùng biển
Nên mua máy điều hòa có dàn tản nhiệt của dàn lạnh được phủ lớp chống ăn mòn

3. Tích hợp bộ 3 bảo vệ tăng cường

Bộ 3 bảo vệ tăng cường là công nghệ hiện đại được tích hợp trên một số dòng máy điều hòa của hãng Samsung. Tác dụng của công nghệ này là chống lại thời tiết xấu, các yếu tố có hại gây gỉ sét, mưa axit, hơi muối hay dòng điện không ổn định giúp máy lạnh hoạt động ổn định và bền bỉ.

mua máy điều hòa cho vùng biển
Nên mua máy lạnh được tích hợp bộ 3 bảo vệ tăng cường

Điều hòa cho vùng biển loại nào tốt và bền nhất? 

Dưới đây là một số dòng máy điều hòa thích hợp sử dụng ở vùng biển vì có độ bền bỉ cao cùng khả năng chống ăn mòn vượt trội:

Điều hòa Samsung Inverter 1 HP AR09TYHQASINSV: Thương hiệu Samsung Hàn Quốc; dòng máy lạnh 1 chiều chỉ làm lạnh; được trang bị công nghệ chống ăn mòn DuraFin™ ở dàn trao đổi phù hợp với những khu vực gần biển, có nồng độ muối cao; chức năng 2-Way Auto Swing tự động phân phối luồng không khí sến mọi ngóc ngách trong phòng… Giá bán tham khảo: 9,3 triệu đồng.

Điều hòa LG Inverter 1 HP V10ENH1: Thương hiệu LG – Hàn Quốc; dòng máy lạnh 1 chiều 9000BTU; dàn tản nhiệt được phủ một lớp chống ăn mòn bằng vàng nên hạn chế quá trình ăn hiệu quả; công nghệ Dual Inverter tiết kiệm điện năng; công nghệ làm lạnh nhanh Jet Cool.. Giá bán tham khảo khoảng 9,7 triệu đồng.

Điều hòa Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-PU9XKH-8M: Thương hiệu Panasonic – Nhật Bản; công suất làm lạnh 1HP phù hợp sử dụng ở các căn phòng có diện tích dưới 15m2; công nghệ chống ăn mòn DURAFIN vừa tăng hiệu quả của dàn trao đổi nhiệt vừa ngăn chặn tối đa hiện tượng ăn mòn do môi trường khắc nghiệt ở vùng biển; ngoài ra máy còn có chức năng hút ẩm; tự khởi động lại khi có điện… Giá bán tham khảo khoảng 10,9 triệu đồng.

Điều hòa Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10NB: Thương hiệu Aqua – Việt Nam; dòng máy lạnh 1 chiều; dàn trao đổi nhiệt được phủ chất chống ăn mòn Blue Fin. Có tác dụng hạn chế ăn mòn và oxy hóa kim loại tốt; công nghệ PID Inverter cho phép máy vận hành tiết kiệm điện lên đến 63%  lại rất êm ái và bền bỉ so với dòng máy điều hòa thông thường; chế độ Turbo làm lạnh nhanh hơn tới 47%…Giá bán tham khảo 9,6 triệu đồng.

Điều hòa Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10NB
Điều hòa Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10NB

Hy vọng với một số kinh nghiệm và bí quyết chúng tôi vừa chia sẻ ở trên các bạn sẽ dễ dàng chọn mua được chiếc máy điều hòa cho vùng biển phù hợp và bền bỉ nhất!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!