Chọn mua nhiệt kế tốt nhất cho bé theo từng độ tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bé sơ sinh dưới 3 tháng tuyệt đối sử dụng dòng nhiệt kế đo hậu môn cho bé, còn những bé lớn hơn, bạn có thể kết hợp sử dụng nhiều kiểu nhiệt kế khác nhau

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, bé có những thể trạng và tình hình sức khỏe, tâm lý khác nhau, chính vì thế, với mỗi độ tuổi của bé, bạn nên chọn mua những loại nhiệt kế khác nhau để vừa đo được nhiệt độ chính xác thân nhiệt của bé, vừa giúp bé thoải mái mỗi khi đo nhiệt độ.

Trẻ em Nhiệt kế đo hậu môn Nhiệt kế đo miệng Nhiệt kế đo trán Nhiệt kế đo tai Nhiệt kế kẹp nách
Trẻ dưới 3 tháng tuổi x
Trẻ từ 3 tháng đến 3 năm x x x x
Trẻ từ 4-5 tuổi x x x x x
Trẻ từ 5 tuổi trở lên x x x x

Đối với trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi

Tại độ tuổi nhỏ dưới 3 tháng tuổi, là khoảng thời gian khá nhạy cảm của trẻ sơ sinh, do đó trong độ tuổi này, bạn nên tuyệt đối sử dụng các dòng nhiệt kế đo hậu môn để có nhiệt độ chính xác thân nhiệt bé.

Có thể sử dụng nhiệt kế điện tử đo hậu môn hoặc các dòng nhiệt kế thủy ngân để có thể theo dõi nhiệt độ thân nhiệt trẻ sơ sinh chính xác nhất.

Đối với trẻ từ 3 tháng tới 3 năm

Trẻ ở độ tuổi này đã lớn hơn, thân nhiệt cũng được ổn định hơn, nhưng trẻ còn khá nhỏ và chưa thể tự điều chỉnh hành vi chính xác, do đó, các bác sĩ khuyến cáo các bậc cha mẹ nên sử dụng các dòng nhiệt kế đo hậu môn, nhiệt kế đo trán, nhiệt kế đo tai và nhiệt kế kẹp nách cho bé.

Những dòng nhiệt kế này mặc dù có độ chênh với thân nhiệt của bé, nhưng khá dễ sử dụng và không gây khó chịu cho bé. Tuyệt đối không sử dụng nhiệt kế đo miệng cho lứa tuổi này, vì bé có thể cắn vỡ nhiệt kế, gây nguy hiểm.

Với trẻ từ 4 – 5 tuổi

Ở lứa tuổi này, bé đã dần hình thành hành vi của mình, do đó, các mẹ có thể chọn lựa bất cứ dòng nhiệt kế nào để đo nhiệt độ cho bé.

Khi bé bị ốm, các mẹ vẫn nên sử dụng nhiệt kế đo hậu môn để đo thân nhiệt chính xác của bé, trong khi đó, khi các bé chỉ sốt nhẹ hoặc chỉ để theo dõi sức khỏe của bé, thì các mẹ nên sử dụng các dòng nhiệt kế đo trán, nhiệt kế đo tai,,,để vừa nhanh cho kết quả, vừa không gây khó chịu cho bé

Với các bé từ 6 tuổi trở lên

Ở lứa tuổi này, bé đã “trưởng thành”, do đó, các mẹ không nên sử dụng nhiệt kế đo hậu môn vì bé đã có tâm lý “ngại”, thay vào đó, các mẹ nên sử dụng dòng nhiệt kế kẹp nách, nhiệt kế ngậm miệng để đo thân nhiệt của bé khi bé bị ốm.

Và đương nhiên, những dòng nhiệt kế đo trán, đo tai cũng nên sử dụng cho các bé đã lớn này. Bạn cũng có thể dùng nhiệt kế thủy ngân để bé tự đo nhiệt độ bằng cách hướng dẫn cách đo nhiệt độ chính xác và an toàn với nhiệt kế thủy ngân.

Xem thêm Cách sử dụng nhiệt kế thủy ngân chính xác nhất

Mong rằng với các thông tin trên bạn đã có cho mình những lựa chọn để mua được chiếc nhiệt kế tốt nhất cho bé tùy vào độ tuổi của bé nhà mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!