Chọn mua tivi LED sao cho “đáng đồng tiền bát gạo”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua tivi LED giá rẻ hấp dẫn là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Nhưng chọn sản phẩm cũa hàng nào tốt thì không phải ai cũng biết. Độc giả có thể tham khảo những lưu ý hữu ích dưới đây.

Tivi LED luôn là dòng tivi được người tiêu dùng lựa chọn và săn đón trong mỗi dịp “năm hết tết đến” này. Tuy nhiên, để lựa chọn được chiếc tivi LED ưng ý cùng mức giá hợp lý, các tính năng công nghệ hiện đại, tân tiến thì không phải dễ dàng. Một vài gợi ý dưới đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.

Tần số quét trên màn hình tivi được đánh giá như thế nào?

Tần số quét trên các tất cả các dòng tivi nói chung và tivi LCD, tivi LED hay Plasma nói chung thường được ký hiệu là Hz. Đây được coi là tần số quét của màn hình trong 1 phút để đo độ sắc nét khi xem các hình ảnh chuyển động như phim hành động hay các trận thi đấu thể thao.

Tần số quét càng cao thì khi xem những cảnh động ví dụ như dòng chữ quảng cáo chạy trên màn hình sẽ càng rõ nét. Thông thường các mẫu tivi hiện nay đều có tần số là 60Hz với một số dòng tivi giá rẻ. Chỉ cần bỏ thêm một khoản tiền nho nhỏ là bạn đã có thể sở hữu một chiếc tivi LED “sành điệu” với tần số quét lên đến 100Hz, 120Hz … thậm chí còn lên đến 800Hz, cho trải nghiệm những pha hành động chuyên nghiệp, những trận cầu đỉnh cao ngay tại không gian giải trí gia đình.

Tiết kiệm điện năng có phải là tiêu chí hàng đầu?

Nếu nhu cầu sở hữu một chiếc tivi với tính năng tiết kiệm điện thông minh thì dòng tivi LED chính là sự lựa chọn hợp lý hơn cả. Hầu hết những mẫu tivi LED Samsung hay Sony đương thời đều được tích hợp chế độ tiết kiệm điện cho nhu cầu giải trí của mỗi gia đình cũng như góp phần bảo vệ hành tinh xanh. Đây là điểm ưu việt hơn hẳn các dòng tivi LCD hay Plasma thông thường.

Chất lượng hình ảnh, độ sáng màn hình tối ưu

Về độ sáng màn hình do sử dụng nguồn sáng tiên tiến nên các dòng tivi LED có những tính năng nổi bật hơn các dòng tivi LCD thông thường. Về độ mỏng thì mỏng hơn LCD ngoài ra các cạnh viền cũng được thu gọn lại khiến bạn cảm giác màn hình rộng hơn, dải màu rộng hơn, độ tương phản và độ sáng cao hơn 40% so với LCD, đỡ hao tốn điện năng hơn rất nhiều. Đồng thời, trải nghiệm nghe xem hình ảnh trên màn hình tivi cũng thú vị và ấn tượng hơn rất nhiều.

Về chất lượng cho ra hình ảnh, tivi LED hiện nay của Sony, Samsung, LG hay Panasonic đều được trang bị công nghệ phản chiếu cao, cho độ tương phản gần bằng Plasma cùng dải màu sống động hơn hẳn tivi LCD thường.

Chọn tivi LED Samsung hay Sony?

Công nghệ phát triển không ngừng kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt nhu cầu kết nối và chia sẻ dữ liệu tương tác giữa tivi và các thiết bị di động khác. Nắm bắt được xu hướng này, các hãng vô tuyến truyền hình cũng trang bị những kết nối thông minh tương ứng trên chiếc tivi của mình. Samsung không phải ngoại lệ, là một hãng tiên phong trong các công nghệ trên tivi, Samsung đã sớm trang bị rất nhiều kết nối thông minh cũng như nhiều tính năng, công nghệ hấp dẫn, thú vị trên các mẫu tivi của mình.

Sở hữu thiết kế khá đẹp, hiện đại cùng những đường nét tinh tế trên các mẫu tivi của mình, Samsung đã đốn tim người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hơn nữa, với mức giá vô cùng hợp lý cho những dòng tivi từ tầm trung đến cao cấp cũng là một điểm cộng cho tivi LED Samsung.

Những dòng tivi LED Samsung khá “chơi trội” về chất lượng hiển thị hình ảnh so với các dòng tivi đương thời. Màu sắc trung thực, tự nhiên đem đến trải nghiệm thật như cuộc sống. Bộ vi xử lý tín hiệu của tivi LED Samsung khi xem các chương trình truyền hình được đánh giá là gần như tốt nhất trong các dòng tivi LED.

Trong khi đó, Sony là một trong những ông lớn trong ngành công nghiệp vô tuyến truyền hình với nhiều sản phẩm công nghệ cao đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Nhằm hướng tới sự tối ưu hóa mọi tiện ích trên chiếc tivi, Sony đã tích hợp nhiều cổng kết nối phong phú, hấp dẫn cũng như nhiều tính năng hiện đại, hấp dẫn đem đến không gian giải trí thú vị cho mỗi gia đình.

Chất lượng hình ảnh cũng được tivi Sony khá chú trọng khi liên tục tích hợp những công nghệ, bộ vi xử lý hình ảnh tân tiến trên các dòng tivi từ tầm trung đến cao cấp của mình để người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn một sản phẩm hợp túi tiền. Chẳng hạn như dòng tivi LED 3D Sony KDL-55W804A sở hữu những công nghệ hình ảnh độc quyền X-Reality™ PRO của Sony giúp tái tạo hình ảnh với màu sắc chính xác, độ tương phản hoàn hảo với ánh nhìn tự nhiên nhất mà không bị lóe, chói hay nhòe hình ngay cả trong điều kiện ánh sáng nhiều như ánh nắng mặt trời vô tình chiếu vào.

Thêm vào đó, các dòng tivi LED Sony cao cấp cũng sử dụng tấm Panel 10 bit màu nên giải mau rộng, màu sắc sâu hơn các dòng khác sử dụng Panel 8 bit, ngoài ra các thông số khác đều trội hơn.

Tuy nhiên, mức giá khá “đắt đỏ” là vấn đề ưu tiên hàng đầu của nhiều hộ gia đình Việt Nam hiện nay khi lựa chọn sở hữu những chiếc tivi LED Sony.

Những hiểu biết về kiểu dáng thiết kế, tần số quét, chức năng hình ảnh, âm thanh trên các dòng tivi LED sẽ giúp bạn và gia đình có những lựa chọn hợp lý trước khi sở hữu bất cứ chiếc tivi nào trong dịp đầu năm 2016 này.

Nguyễn Nga

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!