Nên chọn mua tivi LED Sony hay Samsung?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay thị trường tivi bùng nổ với các dòng sản phẩm TV LED, Smart TV Sony hay Samsung. Điều này gây khó khăn cho người tiêu dùng khi không biết nên chọn dòng tivi nào “đáng đồng tiền bát gạo”. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta sẽ cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Hiện nay dòng tivi LED được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho gia đình bởi chất lượng hình ảnh cao cũng như giá cả khá hấp dẫn chỉ giao động từ 3 đến 9 triệu đồng cho các dòng mới nhất. Tuy nhiên để chọn hãng nào tốt thì không phải ai cũng hiểu đó. Bài đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ để đánh giá các ưu nhược điểm khi lựa chọn mua tivi của các hãng.

Các dòng sản phẩm tivi LED của Sony

Sony là một trong những ông lớn trong ngành công nghiệp vô tuyến truyền hình với nhiều sản phẩm công nghệ cao đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Nhằm hướng tới sự tối ưu hóa mọi tiện ích trên chiếc tivi, Sony đã tích hợp nhiều cổng kết nối phong phú, hấp dẫn đem đến không gian giải trí thú vị cho mỗi gia đình.

Tivi Sony được trang bị khá nhiều kết nối thời thượng, phong phú nhằm đáp ứng tốt nhu cầu kết nối và chia sẻ dữ liệu với các thiết bị bên ngoài.

Bên cạnh những kết nối cơ bản như: HDMI, USB, MHL, Screen Mirroring, vì là một thương hiệu mạnh về công nghệ hiển thị, nên Sony còn tích hợp thêm trên tivi của mình kết nối Photoshare để bạn chia sẻ mọi khoảnh khắc cuộc sống lên màn hình rộng của tivi.

Từ lâu, các mẫu tivi Sony đã được ưu ái tin dùng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng tính năng hiện đại, công nghệ hình ảnh, âm thanh phong phú, mang không gian giải trí sống động, tuyệt vời đến ngôi nhà nhỏ của mình. Với khả năng hỗ trợ từ những kết nối cơ bản đến nâng cao, những dòng smart tivi Sony nhận được sự ngưỡng mộ từ người tiêu dùng và các chuyên gia.

Tuy nhiên giá bán của các dòng tivi Sony từ tầm trung đến cao cấp thường cao hơn các thương hiệu khác cùng loại. Đây chính là một trong những vấn đề tiên quyết ảnh hưởng đến quyết định sở hữu những chiếc tivi Sony đắt tiền của người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại.

Các dòng sản phẩm tivi LED Samsung

Tivi nói chung và tivi Samsung nói riêng luôn được tích hợp rất nhiều kết nối khác nhau để phục việc thu nhận, truyền tải và chia sẻ dữ liệu. Nổi bật trong số này mà người dùng cần chú ý là chính là những kết nối HDMI, USB, MHL, Screen Mirroring.

Công nghệ phát triển không ngừng kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt nhu cầu kết nối và chia sẻ dữ liệu tương tác giữa tivi và các thiết bị di động khác. Nắm bắt được xu hướng này, các hãng vô tuyến truyền hình cũng trang bị những kết nối thông minh tương ứng trên chiếc tivi của mình. Samsung không phải ngoại lệ, là một hãng tiên phong trong các công nghệ trên tivi, Samsung đã sớm trang bị rất nhiều kết nối thông minh, phong phú cùng những tính năng, công nghệ hình ảnh, âm thanh tân tiến, hiện đại đem đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng thú vị và ấn tượng với các chương trình truyền hình, phim truyện, video, ca nhạc …

Khác với Sony, hiện tại các mẫu tivi Samsung và tivi LG đều chiếm ưu thế hơn vì tung ra các dòng sản phẩm smart tivi chuẩn 4K tương tự như Sony nhưng mức giá “đáng đồng tiền” hơn, có khi rẻ từ 1 đến 2 triệu. Tivi của các hãng này được trang bị nhiều tính năng khác kèm theo hổ trợ USB, đầu thu HD, Android, khả năng truy cập mạng nhanh chóng để lướt web, xem phim, nghe nhạc, chơi trò chơi hay học trực tuyến ….

Nhờ vào khả năng quảng cáo sản phẩm cùng tính năng độc đáo mà sản phẩm mang lại cho người sử dụng khiến cho thương hiệu Samsung dần lấn át thương hiệu Sony trên thị trường các thiết bị vô tuyến truyền hình hiện nay.

Tăng tính năng thông minh cho các dòng tivi bằng đầu thu HD Box

Khi bạn lựa chọn các dòng tivi LED của Samsung, LG, hay Sony…… bạn có thể tham khảo mua thêm các đầu thu HD Box của các nhà mạng nổi tiếng hiện nay như FPT, Viettel để sử dụng đầy đủ các tính năng của một chiếc smart tivi.

Về giá thì 2 hãng FPT và Viettel này tương đương nhau khi cung cấp đầu thu 600.000đ tuy nhiên FPT lấn át khi cung cấp kho phim miễn phí, truyền hình chuẩn HD đồng thời hổ trợ xem Youtube trên tivi cùng các tính năng thú vị khác khi bạn đăng ký sử dụng tài khoản.

So sánh và chọn mua sản phẩm ưng ý nhất

Về độ sáng màn hình do sử dụng nguồn sáng tiên tiến nên các dòng tivi LED có những tính năng nổi bật hơn các dòng LCD thông thường. Về độ mỏng thì mỏng hơn tivi LCD ngoài ra các cạnh viền cũng được thu gọn lại khiến bạn cảm giác màn hình rộng hơn, dải màu rộng hơn, độ tương phản và độ sáng cao hơn 40% so với LCD, đỡ hao tốn điện năng hơn rất nhiều. Đồng thời, trải nghiệm nghe xem hình ảnh trên màn hình tivi cũng thú vị và ấn tượng hơn rất nhiều.

Về chất lượng cho ra hình ảnh, tivi LED hiện nay của Sony, Samsung, LG hay Panasonic đều được trang bị công nghệ phản chiếu cao, cho độ tương phản gần bằng Plasma cùng dải màu sống động hơn hẳn tivi LCD thường.

Những hiểu biết về kiểu dáng thiết kế, công nghệ đèn nền, chức năng hình ảnh, âm thanh trên các dòng tivi LED sẽ giúp bạn và gia đình có những lựa chọn hợp lý trước khi sở hữu bất cứ chiếc tivi nào.

Bạn nên nghiên cứu, so sánh và đối chiếu các thông số kỹ thuật, các chức năng cơ bản của các hãng sản xuất khác nhau cho bạn nhiều lựa chọn phong phú hơn, Sau khi cân nhắc, có những nhận định riêng về từng dòng, từng mẫu tivi, từng kích cỡ màn hình, từng mức giá, bạn có thể dễ dàng quyết định mua hay không một dòng tivi nào đó tại các siêu thị, các trung tâm điện máy, các cửa hàng bán lẻ, …

Mùa cuối năm là mùa của những chương trình khuyến mãi, giảm giá nên bạn có thể cập nhật các xu hướng, các dịp lễ cuối năm với các chương trình hấp dẫn để có thể chọn mua tivi LED ưng ý hợp với túi tiền nhất. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu tivi LED trên websosanh.vn

Nguyễn Nga

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm