Nên chọn mua tivi LED hay tivi Plasma?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để không khỏi băn khoăn khi lựa chọn dòng tivi LED hay tivi Plasma cho nhu cầu giải trí của gia đình, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Nhu cầu giải trí ngày càng đa dạng của người tiêu dùng chính là một động lực thôi thúc các hãng sản xuất vô tuyến truyền hình tung ra thị trường các mẫu mã, kiểu dáng tivi với những tính năng, công nghệ hiện đại, đa dạng đáp ứng đầy đủ thị hiếu của người tiêu dùng trong nước. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến các hãng điện tử đình đám như Samsung, LG, Sony hay Panasonic … với các sản phẩm tivi LED, tivi Plasma, smart tivi … đã đốn tim không biết bao nhiêu người dùng vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, khi lựa chọn giữa những “rừng” những sản phẩm như thế khiến không ít người lo lắng và bối rối. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài đánh giá nho nhỏ giúp bạn chọn mua giữa hai dòng tivi Plasma và tivi LED một cách dễ dàng.

Tivi Plasma dành cho trải nghiệm phim ảnh chất lượng cao

Tivi Plasma cũng không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam ở thời điểm này bởi những tính năng hiện đại, công nghệ đèn nền khá ấn tượng. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này vẫn khá kén người sở hữu.

Tivi Plasma sử dụng công nghệ phát sáng khác hẳn dòng tivi LED thông thường. Thế hệ tivi hiện đại này các phân tử phốt pho sẽ phát sáng mà không cần bất cứ nguồn phát sáng riêng biệt nào phía sau như tivi LED.

Do đó, chất lượng mỗi điểm ảnh trên màn hình cũng sống động, ấn tượng hơn. Các gam màu cơ bản bao gồm đỏ, lục, lam kết hợp với nhau tạo nên độ sáng và màu sắc với nhiều sắc độ phong phú, cho trải nghiệm thị giác thực sự thú vị và hấp dẫn. Đây chính là ưu điểm khiến màu sắc và hình ảnh trên tivi Plasma mịn màng, sâu và chân thực hơn trên các công nghệ khác.

Thêm vào đó, độ sáng, độ sâu hay độ tương phản màn hình đều thể hiện rõ nét, đúng chất chuẩn “siêu nét” để bạn và gia đình tha hồ tận hưởng những nét “huyền bí” mà mỗi khung hình mang lại.

Tivi Plasma thích hợp với các chương trình thể thao hay trong các chương trình động vật hoang dã vì nó thể hiện màu sắc tự nhiên nhất. Tivi Plasma có thế mạnh trong việc hiển thị các hình ảnh có tốc độ di chuyển nhanh, hiển thị màu đen rất tốt. Đồng thời, góc nhìn của tivi Plasma tốt hơn tivi LCD thông thường.

Do đó, với những ai đam mê phim hành động hay các trận thi đấu thể thao chuyên nghiệp thì nên cân nhắc lựa chọn tivi Plasma cho nhu cầu giải trí của gia đình với mức giá rẻ hơn tivi LED khá nhiều.

Tivi LED ấn tượng trong thiết kế, hoàn hảo trong tính năng

Tivi LED luôn là dòng tivi được người tiêu dùng lựa chọn và săn đón trong mỗi dịp “năm hết tết đến” này. Tuy nhiên, để lựa chọn được chiếc tivi LED ưng ý cùng mức giá hợp lý, các tính năng công nghệ hiện đại, tân tiến thì không phải dễ dàng. Một vài gợi ý dưới đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.

Thực chất là những chiếc tivi màn hình phẳng, sử dụng công nghệ đèn LED làm nguồn sáng thay cho đèn huỳnh quang (CCFL) của c ông nghệ màn hình LCD đã cũ. Vì được cải tiến công nghệ vì thế màn hình tivi LED có độ sáng tốt, tương phản và màu sắc rõ nét hơn, tiết kiệm điện năng hơn.

Công nghệ đèn nền LED được tích hợp trên các mẫu tivi LED màn hình phẳng. Tivi LED hiện nay là dòng tivi cao cấp hơn và có lợi thế hơn so với tivi Plasma về độ mỏng. Tivi LED cung cấp màu sắc tươi sáng, hình ảnh chất lượng cao, ít chiếm không gian. Tivi LED có chất lượng phát ánh sáng cao. Chất lượng hình ảnh sáng hơn hẳn so với tivi LCD. Đèn LED ít tốn điện năng hơn các loại tivi khác.

Trên thị trường, kích thước màn hình tivi LED thông dụng nhất hiện nay là 32 – 47 inch của những thương hiệu lớn như Sony, Panasonic, Samsung… có giá rất mềm chỉ từ 8 triệu đồng trở lên, khá phù hợp với nhu cầu tiêu dùng chung. Vì vậy, nhiều người dùng sẽ lựa chọn công nghệ tivi hiện đại này cho không gian nội thất gia đình mình vì giá rẻ, độ phân giải cao, thiết kế mỏng nhẹ, hiện đại cùng chế độ tiết kiệm điện năng thông minh.

Mua tivi LED hay tivi Plasma?

Nếu bạn cần một chiếc tivi có mức giá mềm, màn hình rộng, chất lượng hình ảnh vượt trội, không biến đổi ở góc nhìn 180 độ, màu sắc trung thực, thường xuyên xem phim hành động và những chương trình có nhiều chuyển động nhanh như bóng đá, đua xe… thì tivi Plasma là lựa chọn tối ưu.

Nếu căn phòng của bạn quá sáng, chiếc tivi Plasma có thể không phù hợp với bạn. Vì màn hình của tivi Plasma thường bị lóa, và bóng hình do phản xạ lại với môi trường phòng chiếu do sử dụng loại màn hình bảo vệ dạng gương. Trong khi đó, ở tivi LED, lớp bảo vệ màn hình sử dụng chất liệu mờ và không bị bóng mờ do phản xạ với nguồn sáng từ môi trường bên ngoài, thích hợp cho những căn phòng nhiều cửa sổ, có nhiều nguồn sáng.

Lời kết

Nếu bạn đang tìm một chiếc tivi tiết kiệm điện năng hơn tivi Plasma 2 đến 3 lần, kiểu dáng thời trang sang trọng, hiện đại và thiết kế siêu mỏng, chất lượng hình ảnh đỉnh cao… thì những chiếc tivi LED sẽ là lựa chọn hoàn hảo không gian nội thất gia đình hiện đại.

Nguyễn Nga

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!