Làm thế nào để chọn mua tivi LED đúng “chất”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dịp cuối năm đang đến gần cũng là thời điểm thích hợp để các gia đình sắm sửa những đồ dùng, thiết bị gia dụng, đặc biệt là những chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí của gia đình. Những lưu ý được giới thiệu trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua tivi LED ưng ý.

Giá thành phù hợp là tiêu chí của mọi gia đình

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều dòng tivi LED với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và đặc biệt là hấp dẫn về mức giá, chỉ tầm 5-10 triệu đồng là bạn có thể sở hữu chiếc tivi LED từ 32 inch trở lên. Cùng với đó, nhiều tính năng, công nghệ hiện đại cũng được tích hợp trong các mẫu tivi vài năm trở lại đây, đem đến sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng. Từ đó, việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn và sẽ không còn phải băn khoăn trước hàng loạt sản phẩm hấp dẫn.

Giá trung bình của một chiếc tivi LED 40-inch đến 47-inch hiện nay tùy theo chức năng dao động từ 11 đến 27 triệu đồng. Mức giá tăng theo kích cỡ màn hình, từ 50-inch đến 60-inch có nhiều mức giá tùy thuộc mẫu mã và nhà sản xuất, từ 30 triệu đồng đến gần 50 triệu đồng. Dựa trên bảng giá tivi LED hiện nay, người tiêu dùng có thể chọn mua tivi LED phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

Kích cỡ phù hợp là lưu ý khi chọn mua tivi LED

Kích cỡ tivi sử dụng phổ biến hiện nay dao động từ 32-inch đến 50-inch tùy theo diện tích gian phòng đặt tivi. Người mua nên xem xét, cân nhắc màn hình tivi phù hợp với kích cỡ không gian nội thất mỗi gia đình. Nếu diện tích nhỏ, bạn nên chọn mẫu tivi màn hình vừa phải cùng khoảng cách xem tivi để bảo vệ mắt cũng như sức khỏe cho các thành viên cho gia đình.

Tiếp đến, khách hàng cũng nên cân nhắc vị trí đặt bàn hay treo tường để thiết kế vị trí cho chiếc tivi LED mới mua sao cho đảm bảo phù hợp với diện tích và góc nhìn tốt cho những hình ảnh, âm thanh tuyệt vời dù ở bất cứ đâu trong gian phòng.

Mặc dù vòng đời sử dụng trung bình từ nhà sản xuất cho tivi LED là 100.000 giờ sử dụng (hơn 10 năm) nhưng trên thực tế, vòng đời sử dụng trung bình cho một chiếc tivi hiện nay tại các gia đình Việt từ 4 đến 6 năm. Do đó, người mua cần cân nhắc giữa nhu cầu sử dụng và chi phí bỏ ra trước khi quyết định mua bất kỳ chiếc vô tuyến truyền hình nào.

Độ tương phản màn hình cũng là điều đáng lưu tâm khi chọn mua tivi LED

Bất cứ dòng tivi LED nào thì người dùng nên cân nhắc đến khả năng tái tạo hình ảnh, độ tương phản, độ sâu của mỗi hình ảnh hiển thị. Với sự phát triển công nghệ nhanh chóng như ngày nay, những tính năng điều chỉnh hình ảnh tiên tiến luôn được tích hợp và quảng bá rầm rộ trên các phương tiện truyền thông và được người dùng săn đón nồng nhiệt.

Hệ thống đèn nền trên các dòng tivi LED luôn được đánh giá cao bởi tính năng vô cùng hấp dẫn. Công nghệ hiện đại được tích hợp trên các dòng tivi LED luôn đem đến sự hài lòng cho người tiêu dùng dù ở bất cứ thời điểm nào bởi khả năng tái tạo hình ảnh tuyệt vời cho mỗi khung hình cùng tính năng tiết kiệm điện tối ưu.

Khả năng kiểm soát tối mờ từng vùng, từng điểm ảnh, hệ thống đèn LED sẽ điều chỉnh hoặc tắt theo, nhờ đó màn hình LED cho độ tương phản cực cao và màu đen sâu hơn.

Vì vậy, người tiêu dùng nên mua tivi LED giá rẻ có tính năng làm tối mờ hình ảnh từng phần khi đó màu sắc hoặc độ đen sâu của hình ảnh sẽ tối ưu hơn, chất lượng hình ảnh đẹp hơn, sắc nét hơn.

Chọn công nghệ đèn chiếu LED

Màn hình LED sẽ sử dụng hệ thống đèn LED chiếu sáng ngay bên dưới tấm nền hình hoặc ở các cạnh viền của màn hình.

Do đó, dòng tivi LED sở hữu hai loại tivi LED phổ biến trên thị trường là LED cạnh viền và LED nền. Theo đó, người tiêu dùng có thể lựa chọn một trong hai công nghệ đèn chiếu này tùy theo ý thích và nhu cầu.

Với công nghệ LED nền thì màn hình dày tương đương một chiếc tivi LCD tiêu chuẩn do hệ thống đèn LED phía sau màn hình. Trong khi đó, công nghệ LED cạnh viền mỏng hơn do hệ thống đèn LED chỉ đặt xung quanh viền màn hình. Mẫu LED cạnh viền mang tính thời trang, thiết kế thời thượng nhờ độ mỏng tối ưu cho không gian giải trí “chất” hơn, ấn tượng hơn.

Tuy nhiên, các công nghệ đèn LED nền lại cho độ sáng trên toàn màn hình đồng đều như nhau trong khi LED cạnh viền không làm được điều này, trung tâm hình ảnh có vẻ mờ hơn các cạnh xung quanh. Vì thế, người tiêu dùng nên cân nhắc ưu, nhược điểm của mỗi loại công nghệ đèn nền để chọn mua tivi LED ưng ý với giá thành phù hợp nhất.

So sánh và chọn mua sản phẩm ưng ý nhất

Những hiểu biết về kiểu dáng thiết kế, công nghệ đèn nền, chức năng hình ảnh, âm thanh trên các dòng tivi LED sẽ giúp bạn và gia đình có những lựa chọn hợp lý trước khi sở hữu bất cứ chiếc tivi nào.

Bạn nên nghiên cứu, so sánh và đối chiếu các thông số kỹ thuật, các chức năng cơ bản của các hãng sản xuất khác nhau cho bạn nhiều lựa chọn phong phú hơn, Sau khi cân nhắc, có những nhận định riêng về từng dòng, từng mẫu tivi, từng kích cỡ màn hình, từng mức giá, bạn có thể dễ dàng quyết định mua hay không một dòng tivi nào đó tại các siêu thị, các trung tâm điện máy, các cửa hàng bán lẻ, …

Mùa cuối năm là mùa của những chương trình khuyến mãi, giảm giá nên bạn có thể cập nhật các xu hướng, các dịp lễ cuối năm với các chương trình hấp dẫn để có thể chọn mua tivi LED ưng ý hợp với túi tiền nhất.

Bạn có thể tham khảo và so sánh giá các mẫu tivi LED của nhiều hãng sản xuất khác nhau trên websosanh.vn.

Nguyễn Nga

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!