Chuyên gia giải đáp: Điều hòa 2 chiều khác 1 chiều như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa hiện nay được phân thành 2 dòng chính là điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều. Không phải ai cũng đủ kiến thức để hiểu rõ và chi tiết về 2 dòng điều hòa này nên rất nhiều người đặt câu hỏi: Điều hòa 2 chiều khác 1 chiều như thế nào?

Vậy nếu cũng đang có chung thắc mắc này, mời bạn tham khảo những thông tin giải đáp từ chuyên gia của websosanh dưới đây!

Điều hòa 2 chiều khác 1 chiều như thế nào?

Điều hòa 2 chiều khác 1 chiều như thế nào?

Điều hòa 1 chiều là dòng điều hòa chỉ có khả năng làm mạnh. Khi hoạt động, máy sẽ tạo ra luồng không khí lạnh để làm giảm nhiệt độ ở trong phòng.  Trong khi đó, điều hòa 2 chiều là dòng điều hòa được trang bị cả hai tính năng làm mát vào mùa hè và sưởi ấm về mùa đông. 

Cấu tạo của điều hòa 2 chiều và 1 chiều về cơ bản là giống nhau, bao gồm các bộ phận chính là dàn nóng, dạn lạnh và nhiều bộ phận khác như: lốc điều hòa, quạt dàn nóng,  quạt dàn lạnh, van tiết lưu, bảng điều khiển, ống dẫn gas, tụ điện,  cảm biến nhiệt dàn lạnh, máng nước, khung vỏ…

Tuy nhiên, điểm khác biệt trong cấu tạo của điều hòa 2 chiều là được trang bị thêm van đảo chiều, còn điều hòa chiều thì không có. Van đảo chiều trên điều hòa 2 chiều được lắp đặt ở ngay phía sau máy nén, bạn chỉ cần điều chỉnh van này theo mùa đông/mùa hè là có thể làm mát/sưởi ấm ngay rồi.

Điều hòa 2 chiều có khả năng làm mát vào mùa hè, sưởi ấm vào mùa đông.

Nên mua điều hòa 2 chiều hay 1 chiều? 

Việc nên mua điều hòa 1 chiều hay 1 chiều phụ thuộc chủ yếu vào nơi bạn đang sinh sống và làm việc có thời tiết, khí hậu thế nào. 

Nếu nơi bạn đang sinh sống và làm việc chỉ có mùa hè nóng nực như miền Nam của Việt Nam thì chỉ nên mua điều hòa 1 chiều. Việc mua điều hòa 2 chiều là không cần thiết và lãng phí, vì tính năng sưởi ấm của điều hòa chắc chắn sẽ không sử dụng đến.

Trường hợp nơi bạn sinh sống và làm việc có mùa đông và mùa hè phân hóa rõ rệt như miền Bắc, vùng núi cao nước ta thì điều hòa 2 chiều vừa sưởi ấm vừa làm mát sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, với những gia đình điều kiện tài chính còn eo hẹp, nếu không đủ điều kiện mua điều hòa 2 chiều thì có thể lắp đặt điều hòa 2 chiều để làm mát về mùa hè. 

Nên mua điều hòa 2 chiều nếu nơi bạn sống có mùa đông và mùa hè.

Mua điều hòa 2 chiều và 1 chiều của hãng nào? Ở đâu uy tín nhất?

Bạn có thể dễ dàng tìm mua điều hòa 2 chiều và 1 chiều vì thị trường điều hòa tại Việt Nam hiện rất đa dạng và phong phú với sự góp mặt của các tên tuổi, thương hiệu điều hòa lớn nhỏ khác nhau.

Nhưng để đảo bảo chất lượng và độ an toàn khi sử dụng, bạn nên ưu tiên chọn mua điều hòa 2 chiều và 1 chiều của các thương hiệu điều hòa uy tín và nổi tiếng ở trong và ngoài nước như: điều hòa Mitsubishi, điều hòa Sharp, điều hòa Panasonic, điều hòa LG, điều hòa Daikin, điều hòa Samsung, điều hòa Midea, điều hòa Funiki, điều hòa Aqua…

Đặc biệt, để đảm bảo mua được điều hòa 2 chiều và 1 chiều chính hãng 100%, bạn nên tìm đến các cửa hàng hoặc trung tâm điện máy lớn trên toàn quốc. Tại đây bạn sẽ được nhân viên tư vấn để mua được chiếc điều hòa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính. Bên cạnh đó, còn được hưởng chế độ ưu đãi và các chính sách bảo hành tốt nhất. Không nên mua điều hòa tại các cửa hàng điện máy nhỏ lẻ, không có tên tuổi, thương hiệu, giấy phép hoạt động. 

Nên mua điều hòa của các thương hiệu điều hòa uy tín và nổi tiếng.

Nhìn chung, điều hòa 2 chiều và 1 chiều không có quá nhiều khác biệt về các bộ phận cũng như cấu tạo, ngoài khả năng sưởi ấm. Vì có khả năng làm mat và sưởi ấm đồng thời nên giá thành của điều hòa 2 chiều thường cao hơn so với điều hòa 1 chiều. Do đó, bạn cần căn cứ theo điều kiện khí hậu và thời tiết nơi đang sống để chọn được loại điều hòa phù hợp.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!