Có gì trong balo của các phượt thủ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là một "phượt thủ", hay là người mới? Để chuẩn bị cho một chuyến đi phượt rong ruổi trên những cung đường trải dài mọi miền Tổ quốc bạn cần có những vật dụng cần thiết nào? Hãy thử nhìn vào trong ba lô của một phượt thủ có những gì nhé!

Tại đất nước chúng ta, do nền kinh tế chưa phát triển, và ngành công nghiệp giải trí còn rất hạn hẹp, nên giới trẻ Việt rất thiệt thòi so với các nước bạn, hay các cường quốc trên thế giới bởi không biết đi đâu? chơi gì?. May mắn thay, loại hình du lịch phượt trong nhiều năm gần đây đang dần trở thành thú vui, thành trào lưu của giới trẻ.

“Đi phượt” chính là những chuyến đi bụi và ngẫu hứng, đôi khi không có sẵn lịch trình, đôi khi chẳng biết mình sẽ đi đâu và về đâu, không người dẫn đường, không dịch vụ rườm rà, chỉ đi bằng lòng đam mê và khám phá để chúng ta sống mãi cùng tuổi trẻ.

Đối với người yêu thích rong ruổi trên những chuyến đường xa, họ đều có những cách sắp xếp cho riêng mình, mỗi đồ vật khi đi phượt mang theo luôn đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong hành trình đang chờ đợi họ ở phía trước. Cùng chúng tôi điểm qua những món đồ hữu ích, nên mang theo trong ba lô của một “phượt thủ” nhé!

Các món đồ dùng cá nhân

Đồ dùng cá nhân là những thứ không thể thiếu khi tham gia mọi chuyến đi phượt, cũng như đi du lịch. Chẳng ai muốn phải “mặc chung” áo với người khác, hay mượn tạm cái mũ của bạn đồng hành trừ những trường hợp bất đắc dĩ.

Do vậy, những thứ như quần áo cá nhân, khăn quàng, mũ full-facehoặc có kính che, khẩu trang, tất chân, găng tay, áo mưa, túi ngủ, kính chống nắng, chống bụi, bàn chải, pin, túi nilong các loại,… sẽ luôn nằm trong danh sách của bạn. Nếu bạn là con gái thì các món đồ như dầu gội đầu, kem chống nắng, son, sữa rửa mặt cũng sẽ vô số những gạch đầu dòng lỉnh kỉnh mà bạn muốn mang theo.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, chúng ta cần dành nhiều thời gian để cân đối giữa các đồ dùng mang theo, nhằm tránh việc mang quá nhiều, hoặc quá ít. Đây là vấn đề gây đau đầu nhất cho những người mới đi phượt. Để hạn chế việc này, hãy đừng ngại tham khảo ý kiến của bạn đồng hành, của leader trong đoàn, hoặc những phượt thủ có kinh nghiệm lâu năm.

Các món đồ bảo vệ, khắc phục sự cố

Bên cạnh các đồ dùng cá nhân, các món đồ về bảo vệ cũng đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt là ở những cung đường xấu – khi bạn có thể sẽ phải đối mặt với một vài lần “ngã xe”, trày xước tay chân, đi trong trời tối, hay thậm chí là ngủ ngoài trời. Dưới đây là những món đồ dạng bảo vệ, khắc phục sự cố cần lưu ý.

– Giáp bảo vệ tay, đầu gối, ống đồng: Nếu bạn mới đi phượt lần đầu, chưa tự tin vào tay lái còn khá “non” của mình, hoặc chọn những cung đường xấu, khó đi, thì việc tự bảo vệ bản thân (và người đi cùng) là không cần ai phải nhắc nhé!

Bộ sửa xe máy, săm lốp, nhông xích: Đi đường xa, chẳng ai có thể nói hay. Lỡ chẳng may chiếc xe thân yêu của bạn gặp vấn đề, chúng ta cần nhanh chóng khắc phục để tiếp tục chuyến đi.

Dao phượt: Không chỉ để “gọt hoa quả”, việc có một con dao tốt sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều trong hành trình. Chúng có thể được dùng để chế biến thức ăn, cắt cành cây khô, lá, dây, và tự vệ trong trường hợp gặp “cướp”.

Giấy dán phản quang: Dù không có dự tính đi phượt trong đêm, bạn vẫn nên trang bị giấy dán phản quang vào sau mũ bảo hiểm, và sau đuôi xe. Lý do là vì bản chất của phượt chính là những chuyến đi ngẫu hứng và đôi khi việc cả đoàn phải đi trong trời tối do một vài sự cố, chậm tiến độ là điều không thể tránh khỏi.

Các món đồ công nghệ

Công nghệ là thứ khó lòng tách rời khỏi chúng ta, ngay cả khi bạn đang trong những chuyến đi phượt tách xa khỏi chốn đô thị, xa khỏi văn minh của loài người. Sử dụng công nghệ đúng cách, đúng chỗ sẽ giúp bạn “dễ thở” hơn rất nhiều. Dưới đây là những món đồ bạn có thể tham khảo:

Máy ảnh: Không phải là sự chọn lựa, mà là sự bắt buộc. 99% các phượt thủ tham gia các chuyến đi đều muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn và người thân. Hãy lưu ý mang theo thẻ nhớ và pin sạc để chiếc máy ảnh có thể theo bạn suốt cuộc hành trình.

Smartphone: Bên cạnh chụp ảnh, check-in, thì việc lựa chọn smartphone để mang theo là sẽ giúp bạn rất nhiều trong chuyến đi, mà lại tiết kiệm đáng kể diện tích ba-lô của bạn. La bàn, đèn pin, GPS, bản đồ, liên lạc,… quá nhiều chức năng được tích hợp trong một thiết bị. Tuy nhiên, tính đa năng của smartphone cũng là nhược điểm, bởi khi bạn đánh mất nó, chúng ta cũng mất rất nhiều thứ. Hãy giữ điện thoại cẩn thận, pin sạc dự phòng, và chọn loại chống nước nếu cần thiết.

Loa di động chống nước, tai nghe:Với những chuyến đi phượt dài bằng xe máy, tai nghe sẽ giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ. Tuy nhiên, đừng mở âm nhạc quá lớn để đảm bảo an toàn. Còn bộ loa di động là thứ không thể thiếu trong những đêm cắm trại ngoài trời đáng nhớ.

Các món đồ kỳ lạ mà bạn chưa từng nghĩ đến

Trong một vài trường hợp khi chúng ta mở ba lô của một phượt thủ, bạn có thể sẽ thấy những vật dụng không ngờ tới như bao cao su, băng vệ sinh. Vậy chúng thực ra là để làm gì?

Bao cao su:Không ít người đỏ mặt, cho rằng mang theo bao cao su là không đàng hoàng. Tuy nhiên, món đồ vừa đa năng, vừa gọn nhẹ này sẽ là chiếc túi chống nước, chống trầy xước không thể tốt hơn cho điện thoại, máy ảnh, máy nghe nhạc… Nếu trời mưa, bao cao su còn có thể giúp giữ giày của bạn luôn khô ráo.

Băng vệ sinh:Nhiều người khá bất ngờ khi phát ra trong ba lô của các chàng trai lại có món đồ tế nhị này. Tuy nhiên, băng vệ sinh lại là vật dụng hữu ích trong một vài tình huống như khi leo núi hay ở vùng lạnh. Lúc này, đặt miếng băng dưới đế giày vừa giúp giữa ấm cơ thể, vừa êm chân khi đi chuyển. Trong trường hợp giày bị ướt, nó cũng sẽ giúp giày nhanh khô hơn.

-Thuốc lá: Nếu bạn bị cận, và sợ bị ướt mắt kính trong các chuyến đi phượt? Hãy lấy một ít lá thuốc bôi lên mắt kính, kính sẽ không bị nước làm mờ.

– Báo: Không chỉ để đọc lúc rảnh rỗi. Nếu trời bỗng dưng lạnh về đêm, mà bạn lại không mang nhiều áo ấm, hãy lót những tờ giấy báo, giấy bìa (khô) vào trong áo khoác, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Chia sẻ kinh nghiệm mua đồ đi phượt “tẹt ga” với chỉ 200 ngàn

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 cách bảo vệ bàn chân ngày mưa

7 cách bảo vệ bàn chân ngày mưa

Vào mùa mưa, đôi chân là nơi dễ bị tổn thương nhất do phải tiếp xúc trực tiếp với nước mưa, bùn, đất, cát... Nếu không vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày sẽ khiến vi khuẩn, nấm sinh sôi và có thể gây ngứa, mẩn đỏ... Dưới đây là 7 cách giúp bạn chăm sóc đôi bàn chân của mình vào những ngày mưa.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!